Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 5 5 1 2
Số người đang truy cập
3 7 5
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Hàng ngàn người tị nạn Nigeria chạy trốn, đã đến trại Minawao ở Cameroon, ngày 3/3/2015
Suy dinh dưỡng ở Bắc Cameroon tăng cao trong bối cảnh xung đột với Boko Haram

Ngày 25/10/2016. MAROUA, CAMEROON-Suy dinh dưỡng ở Bắc Cameroon tăng cao trong bối cảnh xung đột với Boko Haram (Malnutrition Spikes in North Cameroon Amid Boko Haram Conflict). Các cơ quan cứu trợ đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an ninh lương thực trên toàn miền bắc Cameroon kết quả của các cuộc xung đột Boko Haram.

Trong tháng này, 70 trẻ em bị suy dinh dưỡng cần sự chăm sóc y tế tại trại tị nạn Minawao nhưng y tá Irene Mbarga cho biết bệnh viện thiếu nguồn lực điều trị cho các trẻ em này, các gia đình không thể cung cấp đủ lương thực và suy dinh dưỡng đang làm cho các tình trạng sức khỏe khác tồi tệ hơn.Mbarga nói với VOA rằng khoảng 3/4số trường hợp bệnh viện phát hiện liên quan đến suy dinh dưỡng trongkhi đang thiếu hụt nguồn lực thì các nhân viên chỉ có thể thực hiện sơ cứu.


Một gia đình của những người tị nạn
rời bỏ nhà cửa do bạo lực từ nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ngồi bên trong một trại tị nạn ở Minawao, Cameroon, ngày 25/2/2015.

Trại Minawao là ngôi nhà của hơn 50.000 người tị nạn, đa số là phụ nữ và trẻ em,nhiều người di tản sống trong các cộng đồng sở tại.TS. Abdoul Mustapha của Hội đồng y khoa Cameroon ở Mokollo, khu vực xa phía Bắc Cameroon cho biết người dân địa phương cũng mang con đến bệnh viện trại tị nạn, các phòng khám địa phương không được thiết lập để đối phó với suy dinh dưỡng, tỷ lệ suy dinh dưỡng đơn giản đã tăng từ 7% trong năm ngoái lên gần 12% hiện nay, các trường hợp suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng cũng đang gia tăng, báo hiệu một tình trạng khẩn cấp.Bộ Y tế công cộng Cameroon và Liên Hiệp Quốc (UN) cho biết hơn 100.000 trẻ em ở miền bắc Cameroon hiện đang bị suy dinh dưỡng cấp tính, khu vực này của Cameroon đang vật lộn với tỷ lệ suy dinh dưỡng cao mạn tính chiếm khoảng 30% trẻ em, trước khi cuộc xung đột Boko Haram xuất hiện vào năm 2014. Việc di dời hàng loạt cả dòng người tị nạn từ các nước láng giềng chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn, ngoài ra tình trạng bất ôn làm cho việc canh tác không thể thực hiện trong một số lkhu vực, trong khi người chăn nuôi đã mất đi các con vật của họ bởi quân nổi dậy.


Một sĩ quan cảnh sát người Cameroon thi hành trật tự t
ại Minawao, Cameroon, ngày 15/3/2016

 

"Tình hình suy dinh dưỡng hoặc mất an ninh lương thực không chỉ phản ảnh thực tế không thể trồng cây lương thực hoặc đủ lương thực mà còn không có quyền tiếp cận vào đó,ví dụ chúng tôi không đủ phương tiện duy trì tiếp cậncác dịch vụ sức khỏe để duy trì và giải quyết những người trẻ tuổi bị tiêu chảy", Barbara Sow, đại diệncủa Quỹ UN về trợ giúp người dân tại Cameroon cho biết: "Vì vậy, thách thức đối với UNlà tạo ra mối liên hệ giữa đáp ứng nhân đạo vào ngày hôm nay,mang thực phẩm đến các trẻ nhỏ và các gia đình có thể ăn ngày hôm nay nhưng đảm bảo họ có những phương tiện vào ngày maikhông ở trong tình thế tương tự".

 

 

Ngày 01/11/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích