Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 1 7 6 0
Số người đang truy cập
2 7 0
 Góc thư giản Thế giới đó đây
Đáp ứng cứu khẩn cấp của PAHO phòng chống bệnh tả sau cơn bão Matthew ở Haiti

 Ngày 7/10/2016. Washington DC. Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) cho biết trong khi Haiti đánh giá thiệt hại sau bão Matthew thì đáp ứng cứu khẩn cấp của tổ chức này nhằm vào bệnh tả và dự báo ​​khả năng các ca bệnh tả gia tăng trong bối cảnh lũ lụt ảnh hưởng tới nguồn nước và cơ sở hạ tầng vệ sinh cùng các dịch bệnh vẫn đang được đánh giá sau cơn bão. 

Theo các nguồn tin chính thức, hơn 300 người chủ yếu ở tây nam Haiti thiệt mạng và khoảng 350.000 người cần trợ giúp, tuy nhiên những con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên sau khi kết thúc đánh giá thiệt hại và nhu cầu tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. TS. Jean-Luc Poncelet, đại diện PAHO tại Haiti cho biết: "Nhóm thực địa của chúng tôi đã đi đến Jeremie và Les Cayes bằng đường hàng không và nhìn thấy sự tàn phá rất lớn, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt, hầu hết người dân bị mất nhà cửa cần cung cấp thực phẩm, nước uống, chỗ ở và vệ sinh môi trường". Trong một cuộc họp báo tới mạng lưới đáp ứng và cảnh báo toàn cầu (Global Alert and Response Network), TS. Sylvain Aldighieri thuộc Chương trình tình trạng khẩn cấp của PAHO cho biết: "Chúng tôi dự báo ít nhất 3 cụm dịch tả tại 3 khu vực ở phía Tây Nam, lưu vực sông Artibonite và miền Bắc Haiti trên cơ sở mô hình toán học về lượng mưa, mẫu nước, biến động dân cư, môi trường và các yếu tố khác được sử dụng nhằm giúp PAHO hướng dẫn giám sát và can thiệp điều trị, nước uống và vệ sinh môi trường nhằm giảm bớt số ca mắc tả”. TS. Ciro Ugarte, Giám đốc Chương trình tình trạng khẩn cấp của PAHO phát biểu: "Dự báo tình trạng nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường xấu đi do ảnh hưởng sau bão Matthew, mặc dù mọi nỗ lực kiểm soát dịch bệnh tả đã được thực hiện nhưng với mức độ lây nhiễm cao của các bệnh lây truyền qua nước và vector trong khi năng lực đáp ứng với những thách thức này còn hạn chế nên hiện nay cần có nhu cầu cấp thiết mở rộng đáng kể các đáp ứng nhằm ngăn chặn sự gia tăng số ca bệnh tả và cứu mạng sống người dân".

Theo nguồn tin từ Haiti, từ tháng 10/2010 đến nay hơn 790.000 ca bệnh tả với hơn 9.300 trường hợp tử vong; thời kỳ cao điểm năm 2011, số ca tả đã đạt bình quân 6.766 trường hợp mỗi tuần. Mặc dù số ca tả mới và tử vong tiếp tục được báo cáo trong tất cả 10 đơn vị hành chính ở Haiti nhưng số lượng các trường hợp đã giảm xuống đáng kể từ hơn 300.000 ca vào năm 2011 xuống còn 36.000 ca vào năm 2015 nhờ vào những nỗ lực phòng chống và kiểm soát mạnh mẽ từ các cán bộ y tế quốc gia và quốc tế. Ngay trong năm 2016, trung bình có 771 ca tả mới được báo cáo hàng tuần với tổng cộng 28.559 trường hợp đến giữa tháng 9/2016 trước khi cơn bão ập tới; nhiều vụ dịch tại chỗ dẫn đến thông báo đỏ cho 14 thành phố trong 4 đơn vị hành chính bao gồm Grande Anse, Ouest, Artibonite và Nord. PAHO đã hỗ trợ Bộ Y tế công cộng và dân số (MSPP) Haiti đáp ứng dịch tả từ khi bắt đầu đại dịch tháng 10/2010 tập trung vào điều phối, điều tra và giám sát dịch tễ học, xử lý ca bệnh và điều trị y tế cùng các biện pháp phòng ngừa như cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường.

Các đội lưu động tại thực địa (mobilized field teams) được PAHO huy động đã và đang hỗ trợ các đội đáp ứng lưu động (mobile response teams) của Bộ Y tế Haiti (EMIRA) dựa vào cộng đồng, phối hợp nhanh chóng để cảnh báo và sự bùng phát của dịch tả và PAHO đẩy mạnh việc cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường thích hợp từ khi khởi phát dịch bệnh tập trung đặc biệt vào các cơ sở y tế.Khi các đánh giá thiệt hại với các cơ sở y tế của Haiti tiếp tục vào ngày hôm nay, PAHO đang huy động các nhóm thực địa tới Jeremie, Les Cayes và 3 chuyên gia PAHO đã được triển khai để bổ sung các thành viên cho 50 nhóm trong văn phòng Haiti đang hỗ trợ các hoạt động sau bão.Trong 4đơn vị hành chính bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cơn bão GrandAnse, Ouest, Nord-Ouest và Sud, báo cáo thực địa cho thấy 3 trong số 7 bệnh viện còn nguyên vẹn, 2bệnh viện bị ngập nước hoặc bị hư hại và 1bệnh viện vẫn không thể tiếp cận bằng đường bộ hoặc điện thoại, Bệnh viện Jeremie bị hư hỏng nghiêm trọng và bệnh viện HIC ở Les Cayes bị hư hỏng. 

Ngày 11/10/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích