Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 2 0 5 3
Số người đang truy cập
2 8 0
 Chuyên đề Bệnh do véc tơ truyền
Phương pháp tiếp cận mới đầy tiềm năng trong thiết kế vaccine chống lại bệnh Chagas

Ngày 25/10/2016. Saint Louis University Medical Center. Thiết kế vaccine chống lại bệnh Chagas,các nhà khoa học xác định phương pháp tiếp cận mới đầy tiềm năng (Building a vaccine against chagas disease, Scientists identify potential new approach). Trên bài báo xuất bản ngày 3/10/2016 Tạp chí PLoS Pathogens, các nhà khoa học cho biết tế bào Th17-một loại tế bào bạch cầu bảo vệ chống lại ký sinh trùng Trypansoma cruzi, căn bệnh được lan truyền bởi “bọ hôn” (kissing bugs) và gây bệnh Chagas. 

Các nhà nghiên cứu Trung tâm Đại học Saint Louis University Center xác định mục tiêu mới đầy tiêm năng cho các vaccine kích hoạt một phần của hệ thống miễndịch không được biết đến trước đây có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh Chagas, bệnh lao và AIDS cũng như các bệnh khác.Họ phát hiện thấy các tế bào Th17, một dạng tế bào bạch cầu đặc biệt có khả năng nhận diện một kẻ xâm nhập từbên ngoài giúp các tế bào khác trong hệ miễn dịch bắt đầu tấn công, bảo vệ chống lại ký sinh trùng Trypanosoma cruzi. T. cruzi gây nhiễm bệnh Chagas mạn tính khoảng 11 triệu người trên thế giới, trong đó có 300.000 người tại Hoa Kỳ. Trước đây, các nhà khoa học tin rằng các tế bào Th17 chỉ bảo vệ chống lại các mầm bệnh ngoại bào mà nó nhân lên độc lập của các tế bào vật chủ, giống như vi khuẩn đường ruột, phát hiện này cho thấy các tế bào Th17 cũng có thể bảo vệ chống lại các tác nhân nội bào mà nó tái sản xuất bên trong một tế bào vật chủ như T. cruzi. "Công trình này có tiềm năng hướng dẫn các bước tiến mang tính đột phá trong nỗ lực của chúng tôi nhằm phát triển thêm nhiều loại vaccine bảo vệ cho Trypanosoma cruzi, Mycobacterium tuberculosis, HIV và các tác nhân gây bệnh quan trọng khác mà nó tái tạo bên trong tế bào, thậm chí cả ung thư", TS. D. Hoft-Giám đốcTrung tâm Đại học Saint Louis về phát triển vaccine, cơ quan được nhận tài trợ bởi Viện Y tế quốc gia (NIH) trong hơn 1/4 thế kỷ để phát triển các loại vaccine bảo vệ con người tránh các bệnh truyền nhiễm và các mầm bệnh mới nổi cho biết: "Trước khi phát hiện của chúng tôi được trình bày trong bản thảo này, các tế bào Th17 được cho là chỉ có thể bảo vệ chống lại các mầm bệnh sinh sản tế bào bên ngoài. Báo cáo đầu tiên về nghiên cứu của chúng tôi là các tế bào Th17 có thể bảo vệ tốt hơn so với các đáp ứng miễn dịch thông thường khác đối với tác nhân gây bệnh nội bào, giúp cho các nhà miễn dịch học và nhà nghiên cứu vaccine một mục tiêu mới trong việc phát triển vaccine hiệu quả hơn". Hoft cho biết thêm trước đây các nhà khoa học tin rằng tập hợp con của các tế bào T hỗ trợ trong hệ thống miễn dịch được gọi là tế bào Th1 là quan trọng nhất đối với khả năng miễn dịch với T. Cruzi trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm về miễn dịch và nhiễm T. Cruzi.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC): T. cruzi được lây truyền chủ yếu do triatominae bị nhiễm bệnh,có biệt danh là bọ hôn và tìm thấy ở miền nam Hoa Kỳ, Mexico, Trung Mỹ và Nam Mỹ. Chúng hút máu của những người đang ngủ, đốt họ trên môi và khuôn mặt. Mọi người cũng có thể bị nhiễm T. cruzi do ăn thực phẩm bị ô nhiễm hoặc nhận mô hay nhận máu bị nhiễm bệnh, T. cruzi cũng có thể lây từ mẹ sang thai nhi. "Đáng chú ý, 1/3 số người bị nhiễm bệnh mạn tính sẽ phát triển bệnh lý tim mạch hoặc tiêu hóa đe dọa tính mạng, nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ sau khi bị nhiễm trùng cấp tính", TS. Catherine Cai, tác giả nghiên cứu cho biết: "Các biến chứng này là nguyên nhân chính gây tử vong và tàn tật ở các vùng lưu hành, mang một gánh nặng nghiêm trọng cho những người bị bệnh cũng như cho các cơ sở hạ tầng y tế và các nền kinh tế đang phát triển".

 

 

Ngày 17/11/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích