Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 2 7 7 3
Số người đang truy cập
2 8
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Các bước tiến hành cứu mạng sống người mẹ ở Kenya cho thấy cần có các dữ liệu tốt hơn

Cập nhật tháng 7/2016. Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Các bước tiến hành cứu mạng sống người mẹ Kenya cho thấy cần có các dữ liệu tốt hơn (Kenya takes steps to save mothers’ lives, showing why better data matters). Trong năm 2013, Bộ Y tế Kenya phải đối mặt với một cuộc tranh luận về tỷ lệ báo động phụ nữ chết trong khi sinh có thể được cứu là nguyên nhân sâu xa về văn hóa, giá trị hay mạng sống bởi các chính sách can thiệp?

Để tìm câu trả lời, Bộ Y tế Kenya đã chuyển sang hệ thống thông tin y tế, các dữ liệu cho thấy rõ ràng hơn một phần ba phụ nữ sinh con ở nhà và nhiều người trong số họ không được tiếp cận tới các cơ sở y tế do khoảng cách và chi phí tài chính. TS. Nicholas Muraguri, Trưởng thư ký của Bộ Y tế, người chịu trách nhiệm về tất cả các dịch vụ y tế ở Kenya cho biết: "Chúng tôi thấy có vấn đề trong cách tiếp cận vì vậy chúng tôi quyết định loại bỏ các rào cản về tài chính".

Vào ngày 1/6/2013, Tổng thống Uhuru Kenyatta tuyên bố các dịch vụ thai sản được miễn phí trong tất cả các cơ sở y tế công cộng ở Kenya,tác động (impact) đang được phân tích.TS. Muraguri trích dẫn ví dụ này để chứng minh sức mạnh của dữ liệu tốt để thông báo quyết định chính sách, Kenya đã đầu tư đáng kể trong việc tăng cường các công cụ thu thập dữ liệu như điều tra hộ gia đình (household surveys), hệ thống thông tin quản lý y tế và đăng ký hộ tịch (health management information systems and civil registration) và các số liệu thống kê quan trọng (vital statistics).Tuy nhiên vẫn còn những lỗ hổng trong hệ thống thông tin y tế nước này, nhấtcác dữ liệu chất lượng cao, sử dụng có hiệu quả và phân tích dữ liệu để giải quyết các vấn đề ưu tiên như bệnh truyền nhiễm và gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh tim. Ngoài ra, hệ thống dữ liệu được thu thập bởi các đối tác phát triển y tế toàn cầu tập trung vào các bệnh đơn lẻ đôi khi tác động độc lập thay vì trao đổi với nhau và kết nối với những nỗ lực chỉ đạo của chính phủ.

 
 

Đảm bảo hài hoà các nguồn lực tài chính và kỹ thuật (Harmonizing financial and technical resources)

Để giúp Kenya và các quốc gia khác lồng ghép hệ thống dữ liệu sức khỏe này vào một khuôn khổ thống nhất và hiệu quả hơn, các đối tác y tế toàn cầu bao gồm WHO đã hình thành các dữ liệu hợp tác y tế nhằm hài hòa các nguồn lực tài chính và kỹ thuật của họ đảm bảo phù hợp với các ưu tiên quốc gia. Kenya là nước đầu tiên ở châu Phi chính thức khởi động các dữ liệu hợp tác y tế ở cấp quốc gia. "Một trong những lý do đang sử dụng phương pháp này là vì chúng tôi đang nỗ lực tập trung vào việc đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs)", TS. Isabella Maina, người đứng đầu đơn vị giám sát và đánh giá (M & E) trong lĩnh vực y tế tại Bộ Y tế Kenya cho biết: "Chúng tôi cần một hệ thống thông tin y tế mạnh và chương trình M & E để theo dõi và hướng dẫn tiến bộ hướng tới đáp ứng những mục tiêu này". Dữ liệu hợp tác y tế là hợp tác giữa WHO và cơ quan phát triển khác, các nước, các nhà tài trợ và các học giả với sự tham gia từ 5 đến 8 quốc gia trong giai đoạn 2016-2017. "WHO tự hào đã tham gia với các đối tác chủ chốt và các bên liên quan để khởi động sáng kiến này", TS. Nathan Bakyaita, nhân viên văn phòng và là người chịu trách nhiệm của WHO tại Kenya cho biết: "Sự hợp tác mạnh mẽ và sự có mặt của các đối tác quan trọng trong cuộc họp này là bằng chứng về cam kết của chúng tôi với cách tiếp cận hài hoà M & E trong lĩnh vực y tế ở Kenya".

Ngày 13/07/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích