Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 4 7 0
Số người đang truy cập
5 1 1
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
(ảnh minh họa)
Thiếu bơm kim tiêm ảnh hưởng đến cuộc chiến chống bệnh sốt vàng da ở Congo

Ngày 5/6/2016.-Thiếu bơm kim tiêmảnh hưởng đến cuộc chiến chốngbệnh sốt vàng daCongo (Shortage of Syringes Hampers Congo's Fight Against Yellow Fever). Các quan chức y tế cho biết sự thiếu hụt bơm kim tiêm đang cản trở kế hoạch tiêm chủng cho người dân ở Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) chống lại dịch sốt vàng da bất chấp sự xuất hiện của hơn một triệu liều vắc xin.

Tháng trước Chính phủ Congo tuyên bố một vụ dịch sốt vàng da tại thủ đô Kinshasa và hai tỉnh khác gần biên giới với Angola.Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết khoảng 1.400 trường hợp nghi ngờ của virus gây xuất huyết ở Congo cho đến nay đã gây ra 82 trường hợp tử vong và đặc biệt quan ngại về tình hình ở Kinshasa, một thành phố 12 triệu với các dịch vụ sức khỏe kém cỏi và khí hậu thuận lợi cho sự phát triển của muỗi.Căn bệnh này đã giết chết 350 người tại Angola từ tháng 12/2015. WHO có kế hoạch bắt đầu chiến dịch tiêm chủng ở tỉnh Kwango gần biên giới Angola vào ngày 20/6/2016 nhưng người phát ngôn của tổ chức này tại Congo, Eugene Kabambi cho biết nước này chỉ có khoảng 4 triệu bơm kim tiêm trong khi cần tới 10 triệu.Kabambi cho biếtthêm khoảng1,08 triệu liều vắc-xin đã đến Kinshasa trong những ngày gần đâynhưng từ chối thông tin khi ông chorằng nhiều bơm kim tiêm hơn có thể cần được chuyển giao.Giới chức y tế miễn cưỡng để bắt đầu chiến dịch tiêm phòng chỉ ở một vùng đông dân cư như Kinshasa vì các lý do trật tự và an toàn công cộng."Nếu chúng tôi chỉ tổ chức Kisenso thì sẽ có rất đông người đến Kisenso để nhận được chủng ngừa và có thể trở nên không thể quản lý được", Kabambi nói khi đề cập đến khu vực đầu tiêncác quan chức có kế hoạchở thủ đô: "Vì vậy, chúng ta sẽ phải chờ thêm một chút để có được nhiều bơm kim tiêm hơn".

Tình trạng thiếu vắc-xin trên toàn cầu (Global vaccine shortage)

Các kho dự trữ toàn cầu về vắc-xin sốt vàng da đứng ở mức khoảng 6 triệu liều sau khi bị cạn kiệt hai lần trong năm nay để chủng ngừa cho người dân ở Angola, Uganda và Congo. Phương pháp chế ra vaccine hiện tại bằng cách sử dụng trứng gà phải mất một năm. Giới chức y tế có kế hoạch sử dụng liều vaccine chỉ bằng một phần năm liều chuẩn ở Kinshasa do thiếu vaccine, liều lượng thấp cung cấp sự bảo vệ tạm thời đối với căn bệnh này nhưng không gây miễn dịch suốt đời. Hơn một triệu người đã được tiêm chủng ở Kinshasa trong một chiến dịch từ ngày 26/5 đến 4/6 trong hai khu y tế nhưng nỗ lực này đã bị cản trở bởi sự vô tổ chức khi các cư dân của các huyện khác đổ xô đến những địa điểm tiêm chủng, ngăn cản nhiều cư dân địa phương nhận được sự chủng ngừa. Kabambi cho biết các khu vực khác dọc theo biên giới Angola cuối cùng sẽ được chủng ngừa, tùy thuộc vào số lượng liều vaccine có sẵn, để tạo ra một "bước đệm miễn dịch" (immune buffer).

Ngày 06/07/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích