Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 3 8 5 1
Số người đang truy cập
2 3 2
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Ngày thế giới phòng chống viêm gan: Biết về viêm gan-hành động ngay từ bây giờ

Ngày 28/6/2016. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Ngày thế giới phòng chống viêm gan: Biết về viêm gan-hành động ngay từ bây giờ (World Hepatitis Day_WHD: Know hepatitis. Act now). WHD 28/7/2016 là cơ hội đẩy mạnh các nỗ lực quốc gia và quốc tế về bệnh viêm gan,đồng thời thúc giục các đối tác cùng các nước thành viên hỗ trợ triển khai chiến lược y tế toàn cầu (Global Health Sector Strategy) đầu tiên về viêm gan siêu vi giai đoạn 2016-2021đã được Đại hội đồng Y tế thế giới (WHA) phê duyệt tạikỳ họp lần thứ 69 vào tháng 5/2016.

Chiến lược mới giới thiệu các mục tiêu toàn cầu đầu tiên về viêm gan siêu vibao gồm giảm 30% số ca nhiễm mới của bệnh viêm gan B, C và giảm 10% tỷ lệ tử vong vào năm 2020.Cách tiếp cận chính sẽ mở rộng chương trình tiêm chủng viêm gan B tập trung vào ngăn chặn lây truyền từ mẹ sang con của viêm gan B, cải thiện tiêm chích, an toàn máu và an toàn phẫu thuật;các dịch vụ "giảm tác hại" (harm reduction) cho những người tiêm chích ma túy và tăng cường tiếp cận tới chẩn đoán và điều trị viêm gan B và C.

Biết viêm gan, hành động ngay bây giờ (Know hepatitis, act now)

Nhân ngày WHD năm 2016, WHO kêu gọi các nhà chính sách, nhân viên y tế và cộng đồng "biết viêm gan, hành động ngay bây giờ" (Know hepatitis, act now) đồng thời thúc giục nhân viên y tế thông báo cho bệnh nhân về tình trạng lây nhiễm, thực hiện hành động tích cực để biết được tình trạng của mình bằng cách xét nghiệm, cuối cùng tìm cách điều trị để làm giảm số ca tử vong không cần thiết do tình trạng nhiễm trùng có thể phòng ngừa và điều trị được này.Các hoạt động WHD sẽ diễn ra trên toàn thế giới nhằm nâng cao kiến ​​thức cộng đồng về nguy cơ viêm gan và tăng cường tiếp cận tới các dịch vụ xét nghiệm và điều trị viêm gan.Viêm gan virus-nhóm các bệnh truyền nhiễm được gọi là viêm gan A, B, C, D và E ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người trên thế giới, gây ra bệnh gan cấp và mãn tính giết chết gần 1,4 triệu người mỗi năm, chủ yếu là do viêm gan B và C. WHO ước tính chỉ có 5% bệnh nhân viêm gan mãn tính biết mình bị nhiễm bệnhchưa đầy 1% có thể tiếp cận tới điều trị.

 

Những thông điệp chính của WHD 2016 (Key messages of the World Hepatitis Day 2016)

Biết bệnh viêm gan-bạn có nguy cơ? (Know hepatitis-are you at risk?):Viêm gan virus ảnh hưởng đến 400 triệu người trên toàn cầu và mức độ trầm trọng của dịch bệnh, bất cứ ai và tất cả mọi người có thể có nguy cơ.

Biết bệnh viêm gan-hãy xét nghiệm (Know hepatitis-get tested): ước tính khoảng 95% bệnh nhân viêm gan không biết mình bị nhiễm bệnh, xét nghiệm viêm gan rất phức tạp có thể tốn kém và năng lực xét nghiệm kém tại nhiều quốc gia nhưng các hướng dẫn về xét nghiệm viêm gan sắp tới của WHO sẽ cung cấp cho các nước lời khuyên về các chiến lược xét nghiệm đơn giản hơn mà sẽ cho phép họ mở rộng quy mô các dịch vụ xét nghiệm về viêm gan.

Biết bệnh viêm gan-đòi hỏi điều trị (Know hepatitis-demand treatment): trên toàn cầu, thiếu ý thức và tiếp cận nghèo nàn tới các dịch vụ điều trị viêm gan nghĩa là hầu hết mọi người cần điều trị không nhận được nó; hơn 90% bệnh nhân viêm gan C có thể được chữa khỏi hoàn toàn trong vòng 3-6 tháng; điều trị bệnh viêm gan B và C thích hợp có thể ngăn chặn sự phát triển của các biến chứng chính đe dọa tính mạng của bệnh gan mãn tính: xơ gan và ung thư gan. WHO tư vấn bằng cách mở rộng quy mô điều trị thì 7 triệu người có thể được cứu sống trong giai đoạn 2015 - 2030 và các cộng đồng được hưởng lợi từ thành quả kinh tế. 

Ngày 27/06/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích