Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 0 9 5 5
Số người đang truy cập
1 3
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Hình ảnh chụp bằng kính hiển vi điện tử vào năm 2006 này là hình ảnh sẵn có của USCDC cho thấy O157:chủng H7 của vi khuẩn E. coli
Ca vi khuẩn kháng thuốc đầu tiên ở Mỹ không phải là trường hợp đầu tiên trên thế giới

Ngày 27/54/2016. VOA News-Ca vi khuẩn kháng thuốc đầu tiên ở Mỹ không phải là trường hợp đầu tiên trên thế giới (First Drug-resistant Bacteria Case in US Is Not First in World). Một kịch bản ác mộng gây ra sự lo sợ lâu dài của các quan chức y tế công cộng ở Hoa Kỳ hiện nay đã xảy ra và những ý định tốt có thể đóng góp cho điều đó, các chuyên gia về bệnh truyền nhiễmđang vật lộn để xác định nguồn gốc của một tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn ở một người phụ nữ Pennsylvania mà không đáp ứng với một loại thuốc kháng sinh mới nhất.

Thomas Frieden, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (UUS CDC) cho biết sự phát triển có nghĩa là "tủ thuốc hiện nay là trống rỗng đối với một số bệnh nhân, đó là sự chấm dứt lộ trình trong việc sử dụng thuốc kháng sinh nếu chúng ta không hành động khẩn trương".Người phụ nữ Pennsylvania, 49 tuổi tìm cách điều trị hồi tháng trước tại một bệnh viện quân đội do một nhiễm trùng đường tiết niệu và đã được phát hiện là bị nhiễm một chủng vi khuẩn E. coli mà không đáp ứng với colistin, một loại kháng sinh được coi là một loại thuốc mới nhất chống lại “siêu vi khuẩn kháng thuốc” (superbugs).Colistin thường là loại thuốc duy nhất có thể điều trị với một họ của các mầm bệnh được gọi là CRE mà các quan chức gọi là "vi khuẩn gây ác mộng" (nightmare bacteria) chúng có thể giết chết đến 50% những người bị nhiễm.Tin tức này được báo cáo vào hôm thứ năm trong Tạp chí Antimicrobial Agents and Chemotherapy, một Tạp chí của Hiệp hội Vi sinh vật Hoa Kỳ (American Society for Microbiology).Chủng E.coli người phụ nữ Pennsylvania mang gen đề kháng đáng sợ hãi mcr-1, chủng bệnh lưu hành một cách dễ dàng giữa các vi khuẩn gây bệnh, cũng làm cho chúng kháng thuốc.Vi khuẩn có thể biến đổi thành các hình thức mà ít nhạy cảm với các kháng sinh đặc hiệu cao, tránh bị phá hủy nếu thuốc được thiết kế để tiêu diệt chúng bị kê đơn nhầm hoặc sử dụng không chính xác.

Các nguồn lây nhiễm có thể (Possible sources)

Khi các quan chức Hoa Kỳ cố gắng săn tìm các nguồn lây nhiễm kháng thuốc ở người phụ nữ này thì một chuyên gia về kháng kháng sinh cho rằng nó có thể có nguồn gốc từ một số nơi. Hermann Goossens, một giáo sư vi sinh y khoa tại Đại học Antwerp ở Bỉ cho biết thịt lợn sống và các sản phẩm từ thịt lợn đã được tìm thấy là ổ chứa vi khuẩn với sự đột biến mcr-1 vì vậy ăn chúng có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng, mặc dù người phụ nữ này được báo cáo là không đi du lịch nhưng người dân ở khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc đã được phát hiện bị nhiễm với gen kháng với thuốc colistin. Goossens cũng cho biết việc thực hành kê đơn thuốc kháng sinh, chuyên ngành của mình nên được xem xét và các bác sĩ thường kê toa thuốc kháng sinh không đúng cách hoặc không cần thiết, khuyến khích các đột biến của vi khuẩn: "Chúng ta không có xét nghiệm chẩn đoán tốt để phát hiện vi khuẩn vì vậy các bác sĩ chỉ cho thuốc kháng sinh-một loại hỗn hợp, nếu họ không chắc đó là gì và đó là tất cả các sai lầm cần phải thay đổi". Goossens cho rằng trường hợp của người phụ nữ Pennsylvania, trong khi nghiêm trọng không nên gây ra quá nhiều cảnh báo chung-ít nhất là chưa. "Không nên gây lo lắng cho công chúng đến một mức độ như đây là sự kết thúc của thời kỳ kháng sinh và hãy nói rằng mọi người sẽ chết hiện nay là do các bệnh nhiễm trùng, rằng họ sẽ chết ồ ạt", ông nói: "Đây là một sự kiện rất hiếm, cực kỳ hiếm, nó không có khả năng lây lan rất nhanh và điều đó là một cái gì đó mà chúng ta thấy ở các nước khác". Goossens nói vi khuẩn này không có khả năng đột biến nhanh chóng và mọi người có thể hồi phục từ các bệnh nhiễm trùng mà không cần dùng thuốc kháng sinh và đó có thể là trường hợp của người phụ nữ Pennsylvania, các quan chức Hoa Kỳ cho biết tình trạng nhiễm trùng của bà ta vẫn có thể điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh khác. Cho dù đây có phải là ca nhiễm trùng đề kháng với colistin đầu tiên tại Mỹ báo hiệu sự kết thúc của kỷ nguyên kháng sinh hay không thì các bác sĩ và các quan chức y tế công cộng vẫn còn lo ngại rằng thuốc kháng sinh mạnh nhất trong kho vũ khíthuốc có thể không còn khả năng với siêu vi khuẩn.

 

 

Ngày 01/06/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích