Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 1 1 2
Số người đang truy cập
9 8
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Các quốc gia tiến gần đến loại trừ bệnh sốt rét đang đối mặt với mối đe dọa mới

Ngày 24/4/2016. NEW YORK(Thomson Reuters Foundation). Các quốc gia tiến gần đến loại trừ bệnh sốt rét đang đối mặt với mối đe dọa mới (Countries o­n verge of beating malaria face new threat). Các nhà nghiên cứu cho biết vào hôm thứ năm rằng các quốc gia đang tiến đến loại trừ nguy cơ sốt rét đang thất bại trong mục tiêu ngắn hạn của họ chỉ vì nó đang nằm trong tầm tay nhưng do kinh phí được chuyển sang nơi khác.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y khoa The Lancet,các nhà nghiên cứu từ Đại học California, San Francisco cho rằng viện trợ toàn cầu đã chuyển đến các khu vực bệnh sốt rét vẫn còn phổ biến, trong khi kinh phí trong nước lại chuyển hướng tớicuộc chiến chống lại dịch bệnhkhác được coi là cấp bách hơn. Theo các chuyên gia, sốt rét là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và dịch bệnh đã được loại bỏ trong hơn một nửa số các quốc gia trên thế giới. Nghiên cứu cho biếtcác quốc gia đang tiến gần đến loại trừ căn bệnh này bao gồm Trung Quốc, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi và dự báo các nước nằm trong kế hoạch loại trừ sốt rét ​​sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm tới một phần ba nguồn tài trợ quốc tế.Nhà tài trợ chính lớn nhất trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này là Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét (Global Fund to Fight AIDS, Tuberculosis and Malaria) đã nhận được nguồn tài trợ từ Quỹ Bill và Melinda Gates, tổ chức Gates cũng cung cấp nguồn kinh phí tài trợ cho việc nghiên cứu của Đại học California.Các quốc gia gần đây đã loại trừ căn bệnh do muỗi truyền bao gồm Armenia, Ma-rốc, Turkmenistan và các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (United Arab Emirates).

 

Richard Feachem-tác giả chính của bài báo nói với Quỹ Thomson Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng sốt rét có thể gây ra sự rắc rối do nó có khả năng phục hồi sau khi bị xóa sổ.Hơn 60 sự hồi sinh của sốt rét đã xảy ra từ năm 1930 là những bài học thất bại ông ta đã gán cho các chính trị gia và các chính phủ đã khuyến khíchviệc cắt giảm ngân sách trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét. Ông cho rằng bệnh sốt rét không còn là mối quan tâm, nhìn vào 35 quốc gia sự lan truyền sốt rét thấp hiện nay nghiên cứu cho thấy những dấu hiệu giảm sút về cam kết chính trị và tài chính, khoản tiền đó "mối đe dọa lớn nhất đối với việc loại trừ bệnh sốt rét" (the greatest threat to malaria elimination), bài báo cho biết.

Châu Âu vào hôm thứ tư trở thành khu vực đầu tiên trên thế giới loại bỏ hoàn toàn bệnh sốt rét và là một cột mốc quan trọng được công bố bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO), năm ngoái có khoảng 214 triệu ca mắcsốt 438.000 trường hợp tử vong sốt rét, hầu hết trong số đó sống ở tiểu vùng Saharan châu Phi.Các nhà lãnh đạo thế giới cam kết thanh toán căn bệnh này vào năm 2030 khi họ thông qua các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) vào năm ngoái tại Liên Hiệp Quốc. 

Ngày 26/04/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích