Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 7 7 8 4
Số người đang truy cập
5 0 0
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Chính phủ Ấn độ công bố kế hoạch thanh toán sốt rét vào năm 2030

Ngày 15/1/2016. Malaria News-Chính phủ Ấn độ công bố kế hoạch thanh toán sốt rét vào năm 2030 (Govt to release plan to end malaria by 2030). Các quan chức chính phủ tại New Delhicho biết một kế hoạch ngăn chặn lây truyền nội địa của bệnh sốt rét vào năm 2030 sẽ được công bố tại một hội nghị cấp quốc gia về loại trừ bệnh sốt rét trong tháng tới, Chiến lược mới này sẽ có sự tập trung hơn vào sự tham gia của cộng đồng cùng với những nỗ lực của chính phủ.

Chương trình quốc gia về phòng chống bệnh lây truyền qua vector (National Vector-Borne Disease Control Programme_NVBDCP) đang nghiên cứu khuôn khổ chiến lược cho giai đoạn 2016-2030 nhằm loại trừ căn bệnh có ảnh hưởng đến một triệu người và giết chết 270 người trên khắp Ấn Độ vào năm 2015. Theo kế hoạch chiến lược sốt rét quốc gia, chính phủ quan tâm đặc biệt đến việc phòng chống bệnh sốt rét ở các khu vực có nguy cơ cao sau khi ghi nhận gánh nặng sức khỏe mà nó đưa lại và sự phát triển kinh tế của người dân, trong các bang có gánh nặng bệnh sốt rét rất thấp các biện pháp can thiệp là khác nhau. Theo các quan chức Bộ Y tế tại một cuộc họp với truyền thông, chiến lược mới sẽ phải tập trung hơn vào sự tham gia của cộng đồng cùng với những nỗ lực của chính phủ. "Trọng tâm hiện nayđang di chuyển từ loại trừ sốt rét, có nghĩa là không có sự lan truyền nội địa căn bệnh này trong cả nước vào năm 2030", Nina Valecha, Giám đốc, Viện nghiên cứu sốt rét (National Institute of Malaria Research) cho biết. Loại trừ sốt rét, một mục tiêu được đặt ra bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) được định nghĩa là giảm tới zero ca sốt rét trong một khu vực địa lý được xác định. Mục tiêu này có thể đạt được sau khi thực hiện bốn giai đoạn của chương trình: phòng chống, tiền loại trừ, loại trừ và ngăn ngừa tái diễn. Ấn Độ hiện đang trong giai đoạn phòng chống nhưng muốn đạt được giai đoạn tiền loại trừ vào năm 2017, sau đó sẽ bắt đầu chương trình quốc gia loại trừ bệnh sốt rét.

 
Giai đoạn tiền loại trừ (Pre-elimination) đòi hỏi làm ngừng sự lây truyền tại chỗ tới 1 trường hợp trên 1000 dân số có nguy cơ và đó là điều mà NVBDCP nhắm mục tiêu đến các khu vực khó khăn nhất và là nơi lưu hành nhiều nhất là các bang phía bắc và đông bắc. Ảnh: Bloomberg


"Có những nguyên tắc mới đã được xác định, hệ thống của chúng ta ít phức tạp và có rất nhiều vectơ sốt rét, mỗi một loài có những đặc điểm sinh học riêng của nó và tất cả chúng có mặt ở các nơi khác nhau", Sarala Subbarao, bộ phận dịch tễ học các bệnh truyền nhiễm, Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ cho biết: "Chúng ta phải nghiên cứu sinh học và cách chúng ta sử dụng công cụ hạn chế của chúng ta để kiểm soát chúng vì vậy việc lập kế hoạch là rất cần thiết và đó là lý do tại sao chương trình mới này là cần thiết".Giai đoạn tiền loại trừ đòi hỏi làm ngừng sự lan truyền tại chỗ đến 1 trường hợp trên 1000 dân số có nguy cơ mà NVBDCP đang nhắm mục tiêu đến các khu vực khó khăn nhất đó là nơi lưu hành bệnh nặng nhất nằm ở các bang phía bắc và đông bắc. "Các khu vực khó khăn nhất là những khu vực rừng, nơi nó thường xảy ra như vậy và là nơi các bộ tộc sinh sống. Chúng ta có các công cụ tốt và chúng ta có các loại thuốc nhưng vấn đề là họ phải tiếp cận người dân và sự tham gia của cộng đồng sẽ đóng một vai trò rất lớn", Subbarao nói: "Chính phủ đang phân phối màn ngủ nhưng điều quan trọng là người dân phải sử dụng chúng", bà nói thêm.

Ngày 15/01/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích