Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 0 0 6
Số người đang truy cập
2 2 5
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Kêu gọi hành động chống lại

Ngày 3/11/2015. BBC News-Kêu gọi hành động chống lại 'tai họa kép' do bệnh tiểu đường và bệnh lao (Call for action against 'twin scourge' of diabetes and TB). Các chuyên gia y tế toàn cầu cho biết nhiều việc hơn cần phải làm để giải quyết mối đe dọa kép với các bệnh nhân nhiễm cả bệnh lao (TB) và tiểu đường.

Vi khuẩn gây bệnh lao gây nhiễm cho phổi và có thể lây sang người khác khi ho và hắt hơi

Một tuyên bố tại một hội nghị thượng đỉnh ở Indonesia cảnh báo rằng sự hội tụ của hai bệnh đại diện cho "sự xuất hiện lờ mờ về một đồng đại dịch" (looming co-epidemic) và kêu gọi tăng cường hợp táctrong việc xét nghiệm và điều trị bệnh tiểu đường và bệnh lao.Các chuyên gia cho rằng sự tiến bộ trong lĩnh vực này không đủ nhanh, 6 quốc gia dự kiến ​​sẽ có số lượng đáng kể bệnh nhân tiểu đường Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Indonesia, Pakistan và Nga cũng được xếp vào loại có một gánh nặng cao của bệnh lao.Bệnh tiểu đường làm suy yếu hệ thống miễn dịch và làm tăng gấp 3 nguy cơ cho những người này bị bệnh lao, bệnh nhân cũng kém đáp ứng với thuốc điều trị lao và có nhiều khả năng bị nhiễm trùng tái phát.

Chứng hoại thư (Gangrene)

Giáo sư Anthony Harries từ Liên minh quốc tế chống lao và bệnh phổi (The Union)cho biết "Có bằng chứng cho thấy nếu điều trị bệnh tiểu đường và bệnh lao, chúng ta sẽ làm giảm nguy cơ các kết quả nghèo nàn này, ví dụ ở Ấn Độ có một chính sách quốc gia bệnh nhân lao được sàng lọc bệnh tiểu đường nhưng nó chỉ được thực hiện ở một vài bang miền Nam. TB thế giới có xu hướng có các hệ thống giám sát tốt và họ cũng đã sử dụng để cho mọi người xét nghiệm máu với HIV, nhiều người bị tiểu đường không biết mình có bệnh vì vậy đây là một cách nhỏ trong việc xác định một số trong số đó.Chúng tôi có nhiều việc phải làm để thuyết phục các bác sĩ bệnh tiểu đường thực hiện sàng lọc bệnh lao, họ không luôn luôn cảm nhận nó như một vấn đề rất lớn vì họ có nhiều lo lắng về vấn đề về mắt và hoại tử.Tình hình chung là tốt hơn so với 5 năm trước đây, khi đó không có gì được thực hiện nhưng chúng tôi vẫn cần phải hành động nhiều hơn. Tôi tin tưởng và lạc quan điều này sẽ xảy ra".
 

Mối đe dọa kép (Dual threat)

Một tài liệu được công bố vào năm 2011 bởi Liên minh quốc tế chống lao và bệnh phổi WHO cho biết bệnh nhân lao cần được sàng lọc bệnh tiểu đường, đồng thời kêu gọi bệnh nhân tiểu đường được sàng lọc nếu họ sống ở các nước có gánh nặng bệnh lao cao, điều này được xác định là hơn 100 ca bệnh lao trên 100.000 dân số là trường hợp ở một số quận của London.Anders Dejgaard, người điều hành Ngân quỹ bệnh tiểu đường thế giới cũng đã ký tuyên bố cho biết: "Hệ thống chăm sóc sức khỏe phải chuẩn bị để đối phó với thách thức này, điều đó là nghiêm trọng nhất tại các nước có thu nhập thấp và thu nhập trung bình.Chúng tôi cần phải đảm bảo rằng các chuyên gia y tế được trang bị để chẩn đoán và thực hiện việc chăm sóc hai bệnh này bởi vì chúng ngày càng xuất hiện cùng nhau trong cùng bệnh nhân".

Tuyên bố được đưa ra tại một cuộc họp ở Bali nhằm nhấn mạnh về mối đe dọa kép, trước một hội nghị về bệnh lao ở Cape Town vào tháng tới.Dữ liệu từ một sáng kiến ​​của Ấn Độ đã được trình bày cho thấy trong số 52.000 người được sàng lọc trong năm qua, một phần tư những người có bệnh lao cũng có xét nghiệm dương tính với bệnh tiểu đường.

Ngày 10/11/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích