Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 6 3 5 5
Số người đang truy cập
7 3
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Nhiễm virus cúm gia cầm A (H7N9) ở người tại Trung Quốc

Ngày 19/10/2015. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Nhiễm virus cúm gia cầm A (H7N9) ở ngườitại Trung Quốc (Human infection with avian influenza A(H7N9) virus-China). Ngày 14/10/2015, Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia (National Health and Family Planning Commission_NHFPC) của Trung Quốc thông báo tới WHO thêm 2 ca nhiễm virus cúm gia cầm A (H7N9) ở người được xác định bằng xét nghiệm.

Chi tiết các ca bệnh (Details of the cases)

Các ca bệnh là một phụ nữ 55 tuổi và một nam giới 53 tuổi, khởi phát bệnh ngày 18/9 21/9/2015 đều có tiếp xúc với chợ gia cầm và gia cầm sống, không có mối liên kết về dịch tễ học giữa các ca bệnh được báo cáo,các ca bệnh này đã được báo cáo từ 2 thành phố (thành phố Hồ Châu và Kim Hoa) ở tỉnh Chiết Giang.

Đáp ứng y tế công cộng (Public health response)

Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra những biện pháp phòng chống và giám sát như tăng cường giám sát dịch và phân tích tình hình; tăng cường mọi nỗ lực điều trị y tế; tiến hành truyền thông nguy cơ với công chúng và phổ biến thông tin.WHO đang đánh giá tình hình dịch tễ và tiến hành đánh giá nguy cơ bổ sung dựa trên thông tin mới nhất. Dựa trên các thông tin nhận được từ đó đến nay, nguy cơ sức khỏe cộng đồng tổng thể về virus cúm gia cầm A (H7N9) không thay đổi. Tính đến tháng 6/2015, FAO báo cáo virus cúm A (H7N9) tiếp tục được phát hiện virus trong các quần thể động vật tại nhiều tỉnh ở Trung Quốc, cho thấy rằng virus vẫn tồn tại trong các đàn gia cầm. Nếu mô hình về các ca bệnh ở người theo xu hướng được bắt gặp trong những năm trước đó, thì số ca nhiễm ở người có thể tăng trong những tháng tới. Hơn nữa các ca bệnh rải rác ở người bị nhiễm virus cúm gia cầm A (H7N9) được dự kiến ​​xuất hiện trong các khu vực bị ảnh hưởng và có thể ở các vùng lân cận. Các ca nhiễm ở người từ các vùng bị ảnh hưởng phải đi du lịch quốc tế thì tình trạng nhiễm của họ có thể được phát hiện ở một nước khác trong khi hoặc sau khi đến, nếu điều này xảy ra, mức độ lây lan cộng đồng được coi là không chắc chắn vì virus đã không chứng minh được khả năng lan truyền dễ dàng từ người sang người.

Khuyến cáo của WHO(WHO advice)

WHO khuyến nghị khách du lịch đến các nước có dịch về cúm gia cầm nên tránh các trang trại chăn nuôi gia cầm hoặc tiếp xúc với động vật tại các thị trường gia cầm sống hoặc đi vào khu vực nơi gia cầm có thể bị giết mổ hoặc tiếp xúc với bất kỳ bề mặt nào có vẻ bị ô nhiễm bởi phân gia cầm hay cácloài động vật khác; du khách cũng nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước; du khách nên tuân thủ về an toàn thực phẩm tốt và thực hành vệ sinh thực phẩm tốt. WHO không tư vấn sàng lọc đặc biệt tại các điểm nhập cảnh liên quan đến sự kiện này với, cũng không khuyến nghị bất kỳ sự hạn chế nào về thương mại hay du lịch, như mọi khi một chẩn đoán nhiễm virus cúm gia cầm nên được xem xét trong những cá nhân có các triệu chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng trong khi đi du lịch hoặc ngay sau khi trở về từ một khu vực nơi mà cúm gia cầm là một mối quan tâm. WHO khuyến cáo các nước tiếp tục tăng cường giám sát cúm, bao gồm giám sát cácnhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nặng (SARI) và xem xét cẩn thận bất kỳ sự khác thường nào để đảm bảo báo cáo về các ca nhiễm ở người theo điều lệ kiểm dịch y tế quốc tế (IHR-2005) và tiếp tục các hành động chuẩn bị y tế quốc gia.

Ngày 20/10/2015
Ths.BS. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích