Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 9 4 4 9
Số người đang truy cập
1 2 6
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Mức Cyanide cao cực kỳ ở bờ biển gần vụ nổ ở Trung Quốc

Ngày 20/8/2015. VOA News-Theo các quan chức, mức Cyanide cao cực kỳ ở bờ biển gần vụ nổ ở Trung Quốc (Officials: Extreme Cyanide Levels in Waters Near China Blast). Các quan chức nước này cho biết vào hôm thứ năm, mức độ Cyanide cao hơn 350 lần so với giới hạn chấp nhận được đã được tìm thấy ở vùng biển gần với nơi của các vụ nổ chết người gần đây tại thành phố cảng Thiên Tân Trung Quốc.

Tuy nhiên, nước uống của thành phố vẫn an toàn, Đặng Tiểu Văn, Giám đốc Trung tâm quan trắc môi trường Thiên Tân (Tianjin's environmental monitoring center) cho biết trong một cuộc họp báo nhằm giảm bớt mối lo ngại của công chúng: "Hiện nay, tất cả nước thải bị ô nhiễm cyanide được lưu giữ lại trong vị trí vụ nổ", nước sẽ không được dẫn lưu cho đến khi nó được làm sạch. Bên ngoài khu vực cảnh báo,6 trong số 16 địa điểm kiểm tra cũng ghi nhận mức độ cyanide, tất cả đều nằm trong giới hạn hợp lý, Deng cho biết thêm. Tuy nhiên, công chúng vẫn còn quan ngại khi hình ảnh con cá chết đã lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội, để đáp ứng Deng cho rằng trung tâm của ông đã thực hiệnmột cuộc điều tra và sẽ công bố phát hiện của trung tâm ngay sau khi cơ quan chức năng xác định nguyên nhân của vụ cá chết.


Các mẫu được lấy từ một khu vực gần vụ nổ hồi tuần trước được nhìn thấy trên một chiếc bàn
tại một trạm giám sát để kiểm tra ô nhiễm môi trường ở Thiên Tân, Trung Quốc, ngày 18/8/2015

Thị trưởng thành phố Thiên Tân, Huang Xingguo tại một cuộc họp báo cho biết chính quyền của ông đã ban hành một kế hoạch di chuyển các nhà máy hóa chất ra khỏi khu vực mới Binhai, nơi một nhà kho ở trung tâm của sự tàn phá đã được đặt, vào Khu công nghiệp Nam Cương, phía nam cảng Thiên Tân: "Huyện được thiết kế làm kho hóa chất này sẽ có một sự tương đương với thiết kế của Đảo Jurong của Singapore, việc triển khai của một hòn đảo an toàn cho công chúng cũng sẽ được hỗ trợ-một kế hoạch chúng tôi đã kích hoạt". Theo Huang, Hội đồng Nhà nước cũng đã tiến hành một cuộc đại tu vào ngành công nghiệp hóa chất của quốc gia cam kết trừng trị thẳng tay các doanh nghiệp vi phạm pháp luật và các quy định vànhững người đó phải chịu trách nhiệm về các vụ nổ. 

Giảm thiểu nguy cơ (Minimizing risk)

Theo Liu Dư, tổng thư ký của chi nhánh hóa chất độc hại thuộc Liên đoàn Hậu cần và mua sắm của Trung quốc, đặc khu được đề nghị của thị trưởng không phải là một cái gì mới ở Trung Quốc khi đã có các cơ sở tương tự ở Thượng Hải và Nam Kinh. Một mô hình như thế ở Thiên Tân sẽ mang lại lợi thế hợp lại để sản xuất bao gồm các nhà khai thác dịch vụ hậu cần bởi vì họ có thể giữ cho chi phí của các khoản đầu tư của họ giảm xuống trong khi tối đa hóa hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, trong điều kiện về an toàn mô hình này không phải là hoàn toàn không có rủi ro, Liu nói: "Sau khi số lượng lớn các sản phẩm hóa chất như thế được đặt lại với nhau trong một khu vực đặc biệt, chúng tôi tự hỏi nếu một phản ứng dây chuyền lớn hơn so với dự kiến ​​sẽ được kích hoạt thì một tai nạn nhỏ phải xảy ra, vì vậy tôi nghĩ rằng cuộc thảo luận nhiều hơn giữa chính quyền [Thiên Tân] và khu vực tư nhân là cần thiết". Để giảm bớt những lo ngại về an toàn, Liu đang thúc giục chính quyền phải quan tâm đến các vấn đề của việc thực thi yếu ở cấp chính quyền địa phương từ các quy định chặt chẽ được thúc đẩy bởi chính quyền trung ương được đặt đúng chỗ để điều chỉnh lĩnh vực này. Ngành hậu cần xử lý hóa chất độc hại đã được nghiên cứu kỹ hơn kể từ khi các vụ nổ xảy ra, theo Liên đoàn, năm ngoái Trung Quốc đã cấp phép cho 12.000 ngàn hoạt động hậu cần vận hành gần nhà máy sản xuất hóa chất dọc theo bờ biển phía đông nam, nhìn chung, họ vận chuyển 200 triệu tấn hóa chất nguy hiểm trên toàn quốc, đặt ra một mối quan tâm an toàn nghiêm trọng.


Một lính cứu hỏa đi giữa các xe bị hư hỏng khi khói tăng cao giữa các công te nơ hải cảng tại nơi của
các vụ nổ, ở huyện mới Binhai ở Thiên Tân, Trung Quốc, ngày 14/8/2015

Đáp ứng khẩn cấp (Emergency response) 

Do đó, kinh nghiệm ở Đảo Jurong của Singapore cho thấy rằng việc quản lý chuyên nghiệp của các hóa chất nguy hiểm như vậy là chìa khóa để ngăn ngừa tai nạn tàn phá khi một tai nạn trong đó xảy ra tại cảng Thiên Tân, Jack Hsieh, Giám đốc điều hành của một hiệp hội ngành công nghiệp hóa dầu cho biết: "Đảo Jurong cósự kiểm soát an ninh chặt chẽ tương tự như của một căn cứ quân sự; bạn phải đi qua trạm kiểm soát để vào đảo". Ông cho biết thêm, trong điều kiện của đáp ứng khẩn cấp, các trạm cứu hỏa của hòn đảo được trang bị với các nhân viên có năng lực và đầy đủ trong khi cuộc thao diễn được tiến hành định kỳ để đảm bảo thực hành chữa cháy và các tiêu chuẩn được cập nhật.

 

Ngày 24/08/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích