Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 8 1 8 3
Số người đang truy cập
3 9 8
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Thiếu kiến ​​thức về bệnh ở động vật làm cho con người có nguy cơ

Ngày 20/7/2015. University of Sydney. Thiếu kiến ​​thức về bệnh ở động vật làm cho con người có nguy cơ (Lack of knowledge o­n animal disease leaves humans at risk). Các nhà nghiên cứu đã vẽ những bức tranh chi tiết nhất cho đến nay về các bệnh truyền nhiễm chủ yếu chung giữa các động vật hoang dã và vật nuôi và tìm thấy một lỗ hổng rất lớn trong kiến ​​thức về các căn bệnh mà có thể lây lan sang người.

Được Công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia (Proceedings of the National Academy of Sciences_PNAS), nghiên cứu đầu tiên trên thế giới đã tìm thấy rằng chỉ có 10 bệnh chiếm khoảng 50% của tất cả các kiến ​​thức về các loại bệnh được công bố có chung giữa động vật hoang dã và chăn nuôi được dựa trên một phân tích gần 16.000 ấn phẩm trải rộng từ thế kỷ trước. Trong sự trỗi dậy của các vụ dịch do virus mới đây có nguồn gốc động vật hoang dã, như virus Hendra ở Australia, virus Ebola ở Tây Phi và Hội chứng hô hấp vùng Trung đông do coronavirus (MERS-CoV) ở bán đảo Ả Rập, nhiều nghiên cứu phải tập trung vào giao diện giữa động vật hoang dã-chăn nuôi để đánh giá các nguy cơ và cải thiện đáp ứng với tình hình dịch bệnh ở động vật và con người, các nhà nghiên cứu tranh luận. "Thông thường chúng ta không ưu tiên sức khỏe động vật cho đến khi nó tác động đến sức khỏe con người, có nghĩa là chúng ta bỏ lỡ cơ hội để xử lý bệnh tại nguồn", đồng tác giả tiến sĩ Siobhan Mor từ Khoa Khoa học thú y cho biết: "Trong trường hợp bệnh mới nổi, chúng ta có xu hướng phản ứng với các vụ dịch bệnh lớn ở người chứ không phải là ngăn chặn hoặc xử lý các bệnh ở động vật, có thể bởi vì chúng tavẫn không biết nhiều về vai trò của các vi sinh vật này trong hệ sinh thái của động vật hoang dã và bệnh gia súc".
 

Các nhà nghiên cứu áp dụng các phương pháp mới chỉ được sử dụng gần đây trong lĩnh vực thú y để xác định bệnh và các loại động vật là phổ biến nhất trong các công trình khoa học được xuất bản có sẵn, họ đo lường nghiên cứu đã thay đổi như thế nào theo thời gian và làm thế nào các bệnh và các động vật có iên quan có sự khác biệt theo vùng địa lý. Kết quả cho thấy phần lớn các nghiên cứu được xuất bản trong thế kỷ qua đã tập trung vào các bệnh lây truyền từ động vật được biết đến-những căn bệnh chung giữa động vật và con người và gây tổn hại cho các nghiên cứu về các bệnh chỉ ảnh hưởng đến động vật. "Chúng tôi biết rất ít về các loại bệnh có ảnh hưởng đến sức khỏe động vật và phúc lợi xã hội. Điều này đặc biệt đúng đối với động vật hoang dã vốn có nguồn tài trợ rất thấp", đồng tác giả tiến sĩ Anke Wiethoelter nói: "Nghịch lý thay, điều này cũng có nghĩa là chúng ta biết ít hơn về các bệnh mà có thể là một tiền thân của các bệnh truyền nhiễm ở người, ví dụ như trong trường hợp của virus Hendra ở Australia vẫn còn những dấu hỏi lớn xung quanh cách thức virus được truyền giữa loài dơi, ngựa và các yếu tố ảnh hưởng đến sự lan của nó. Bây giờ chúng ta biết rằng dơi có thể chứa nhiều mầm bệnh, nhưng đầu tư nghiên cứu vào hệ sinh thái bệnh động vật hoang dã chỉ đơn giản là không có".

Nghiên cứu cũng cho thấy các liên kết mạnh mẽ giữa tỷ lệ xuất bản, độ bao phủ về truyền thông và mức kinh phí cho một số bệnh, 2 bệnh đặc biệt-cúm gia cầm và bệnh lao bò đã được tìm thấy có một mối liên quan mạnh giữa tần số xuất bản, sự chú ý phương tiện truyền thông và mức tài trợ, làm nổi bật các ảnh hưởng xã hội và chính trị trên nghiên cứu có sẵn. "Sự quan tâm của công chúng đến và đi nhưng không có các khoản đầu tư duy trì thì nghiên cứu về giao diện quan trọng này bị bỏ sót", Tiến sĩ Mor cho biết.

Ngày 29/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích