Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 1 8 9 7
Số người đang truy cập
3 6 9
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
UNICEF: Hàng triệu trẻ em Yemen đang đối mặt với bệnh tật, suy dinh dưỡng

Ngày 30/6/2015. GENEVA- Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF): Hàng triệu trẻ em Yemen đang đối mặt với bệnh tật, suy dinh dưỡng (UNICEF: Millions of Yemeni Children Face Disease, Malnutrition). Cuộc chiến tranh ở Yemen đang có một tác động tàn phá đối với trẻ em của đất nước làm cho hàng triệu trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng và các bệnh có nguy cơ tử vong có thể phòng ngừa như bệnh sởi và viêm phổi.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, ít nhất 279 trẻ em đã thiệt mạng và 402 trẻbị thương kể từ cuối tháng ba, khi Saudi Arabia đã bắt đầu chiến dịch không kích chống lại lực lượng phiến quân Houthi. Báo cáo của UNICEF cho biết 318 trẻ em đã được gia nhập như là người lính, nhưng cho biết họ tin rằng con số thực được tuyển dụng để chiến đấu trong cuộc chiến tranh này là cao hơn nhiều. Trong khi những con số này là đáng báo động thì phát ngôn viên của UNICEF Christof Boulierac cho biết trẻ em cũng đang phải đối mặt với những nguy hiểm ngày càng tăng do bệnh tật và suy dinh dưỡng vì chúng không được chủng ngừa. Bởi vì cuộc xung đột, các trung tâm y tế không có điện hay nhiên liệu mà họ cần để giữ lạnh vaccine và nhiều trẻ em cũng bỏ lỡ các chiến dịch tiêm phòng cứu mạng sống vì cha mẹ chúng thường quá sợ hãi bởi cuộc chiến để đưa con đến những điểm tiêm chủng. "Kết quả bi thảm của tình trạng này là trẻ em sẽ chết vì các bệnh như sởi và viêm phổi mà bình thường dễ dàng có thể phòng ngừa được", ông cho biết "sự gián đoạn trong các dịch vụ tiêm chủng đang tạo ra một ước tính có khoảng 2,6 triệu trẻ em dưới 15 tuổi có nguy cơ bị bệnh sởi... Như bạn biết, bệnh sởi là một bệnh có khả năng gây tử vong và lây lan nhanh chóng trong thời gian xung đột và ở quần thể dân cư di tản".


Một cậu bé tìm kiếm thức ăn giữa rác tại Sanaa, ngày 08 tháng 4 năm 2015.

UNICEF cho biết số lượng trẻ em bị phơi nhiễm với các bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính đã tăng hơn gấp đôi lên đến 1,3 triệu kể từ tháng ba góp phần làm gia tăng đáng kể sự bất lực để cho trẻ em nhận được sự điều trị mà chúng cần vì các bệnh viện và phòng khám không hoạt động. Theo tổ chức này nước bị ô nhiễm, điều kiện vệ sinh kém và thiếu dung dịch muối bù nước bằng đường uống đang làm cho 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ bị tiêu chảy, căn bệnh thường gây tử vong. Boulierac nói suy dinh dưỡng cũng là một mối đe dọa ngày càng tăng: "Hơn nửa triệu trẻ em, hơn 500.000 trẻ em dưới 5 tuổi sẽ bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và cấp tính trong 12 tháng tới nếu tình hình tiếp tục xấu đi, trước cuộc khủng hoảng ước tính này là 160.000 trẻ em sẽ bị... suy dinh dưỡng nặng, suy dinh dưỡng cấp tính". Boulierac cho biết UNICEF và các đối tác đang làm hết sức mình để tiêm chủng cho trẻ em và cung cấp các liệu trình điều trị cứu mạng sống cho trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính. Tuy nhiên, ông cho biết việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc cần thiết là một trận chiến khó khăn, cho rằng việc cung cấp nước uống an toàn, điều kiện vệ sinh và vệ sinh môi trường được cải thiện là rất quan trọng để ngăn ngừa một cuộc khủng hoảng y tế công cộng.

 

Ngày 03/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích