Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 1 1 9 7
Số người đang truy cập
2 9 6
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
MERS-CoV: Tăng tốc các thử nghiệm lâm sàng với vaccine ứng cử viên

Ngày 22/6/2015. Ludwig-Maximilians-Universitaet Muenchen (LMU)-MERS do chủng Coronavirus: Tăng tốc các thử nghiệm lâm sàng với vaccine ứng cử viên (MERS coronavirus: Candidate vaccine gears up for clinical trials). Các thử nghiệm tiền lâm sàng của LMU đã khẳng định hiệu quả của nó khi nhóm nghiên cứu báo cáo trong tạp chí Journal of Virology.

 

Hiện nay chưa có thuốc chủng ngừa bảo vệ có sẵn với chủng coronavirus chịu trách nhiệm cho MERS, sự cần thiết cho một vaccine như vậy được nhấn mạnh bởi vụ dịch hiện nay ở Hàn Quốc đã làm lây nhiễm hơn 175 người và 27 trường hợp tử vong. Hai năm trước, một nhóm các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Giáo sư Gerd Sutter, người giữ chức Trưởng bộ phận virus học tại Viện các bệnh truyền nhiễm và bệnh lây truyền từ động vật của LMU báo cáo rằng họ đã phát triển một loại vaccine chống lại MERS-CoV, những kết quả này dẫn tới các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I (phase 1) mà nó sẽ xác định vaccine dung nạp tốt như thế nào ở con người. Úng cử viên vaccine có tên MVA-MERS-S được phát triển bởi nhóm của Sutter trong sự hợp tác với các đồng nghiệp tại Đại học Marburg và Trung tâm y tế Erasmus ở Rotterdam được dựa trên việc sử dụng một vaccine virus được thử nghiệm an toàn (Modified Vaccinia virus Ankara_MVA). Về cơ bản, MVA phục vụ như là một phương tiện cho một kháng nguyên sinh miễn dịch có nguồn gốc từ MERS-CoV. Sử dụng kỹ thuật sinh học phân tử, nhóm của Sutter đã thay đổi cấu trúc của gen MVA theo một cách mã hóa thông tin di truyền cho các protein đặc trưng của virus gây bệnh khác có thể được ghép vào nó, vi rus chỉnh sửa sau đó có thể tổng hợp các protein bên ngoài và hiển thị nó trên bề mặt của các tế bào bị nhiễm bệnh, khi đó nó có thể được ghi nhận bởi các tế bào của hệ thống miễn dịch và được kích thích để sản xuất ra các kháng thể và các tế bào T chống lại nó. Trong trường hợp đặc biệt này, các nhà nghiên cứu sử dụng hệ thống này để diễn tả cái gọi là skipe glycoprotein (protein S) đặc hiệu với MERS-CoV.

 
Các nhà khoa học đang khẩn trương tìm kiếm loại vaccine phòng chống bệnh MERS

Tính hiệu quả và an toàn đã được xác minh (Efficacy and safety verified)

"Lần đầu tiên chúng tôi đã chứng tỏ là MVA-MERS-S có hiệu quả gây miễn dịch bảo vệ chống lại MERS-CoV trong một mô hình chuột", Tiến sỹ Asisa VOLZ, một thành viên của nhóm GS Sutter và là tác giả đầu tiên về nghiên cứu mới cho biết. Trong các thử nghiệm trước đó, các nhà nghiên cứu đã xác nhận tính sinh miễn dịch của vaccine ứng cử viên của họ trong nuôi cấy tế bào và chứng minh rằng nó khêu gợi việc tạo ra mức bảo vệ của các kháng thể trung hòa MERS-CoV. Đối với nghiên cứu hiện đang được báo cáo trên tạp chí Virus học, nhóm nghiên cứu sử dụng một dòng chuột đã được làm biến đổi gen để làm cho nó nhạy cảm tới việc gây nhiễm MERS-CoV. Sau tiêm MVA-MERS-S, những con chuột được cho tiếp xúc với các liều lượng MERS-CoV khác nhau. Các xét nghiệm sau đó phát hiện ra rằng, ở những con chuột đã nhận được liều cao MERS-CoV, sự sao chép của virus bị suy giảm rõ rệt, và số lượng bộ gen virus trong mô phổi đã giảm tương ứng so với mức ở những con chuột không được tiêm chủng. "Điều này cho thấy ứng cử viên vaccine của chúng tôi là an toàn và hiệu quả, vì vậy không có nguy cơ rõ ràng là kết quả đáp ứng miễn dịch có thể làm trầm trọng thêm hơn là ngăn chặn sự lây nhiễm", Gerd Sutter nói. Do đó MVA-MERS-S đáp ứng các tiêu chí quan trọng để sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng ở con người. Thật vậy, Trung tâm Nghiên cứu nhiễm khuẩn ở Đức (DIFZ) đã thực hiện một khoản trợ cấp khoảng 1.5 triệu Euro sẵn có cho dự án " Thực hành sản xuất GMP và điều tra thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I của MVA-MERS-S, một vaccine dự phòng thực nghiệm chống lại Hội chứng hô hấp Trung Đông do virus", sẽ được lãnh đạo bởi Gerd Sutter.

Nhiễm MERS-CoV ban đầu gây ra các triệu chứng giống cúm, nhưng bệnh có thể tiến triển đến một bệnh lý hô hấp toàn diện, mà cuối cùng có thể gây chết người, virus này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 khi nó xuất hiện ở Saudi Arabia.Vụ dịch hiện nay ở Hàn Quốc là lớn nhất cho đến nay được ghi nhận bên ngoài Trung Đông. Bệnh nhân chỉ điểm trong trường hợp này là một người đàn ông bị ốm sau khi trở về từ một chuyến đi kinh doanh đến bán đảo Ả Rập. Một số bệnh nhân đã bị nhiễm MERS khi đến thăm Trung Đông cũng đã được điều trị tại Đức trong những năm gần đây.

Ngày 24/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích