Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 3 2 8 2
Số người đang truy cập
4 2 9
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
HIV: cách tiếp cận mới đối với virus đầy "hứa hẹn"

Ngày 10/4/2015. BBC News - HIV: cách tiếp cận mới đối với virus đầy 'hứa hẹn' (HIV: new approach against virus 'holds promise'). Cuộc thử nghiệm đầu tiên trên người của một liệu pháp mới trong điều trị HIV cho thấy nó có thể là một vũ khí đầy hứa hẹn trong cuộc chiến chống lại virus này.Các báo cáo trên tạp chí Nature cho thấyviệc truyền một chất được gọi là kháng thể trung hòa một cách rộng rãi có thể ngăn chặn số lượng HIV trong máu của bệnh nhân.


Thử nghiệm miễn dịch chống lại HIV mở ra nhiều triển vọng mới

Phương pháp này sử dụng đơn dòng của các protein miễn dịch được lấy từ một cá thể quý hiếm là người có thể khống chế bệnh một cách tự nhiên, các nhà khoa học hy vọng với việc nghiên cứu hơn nữa để liệu pháp có thể bổ sung cho các phương pháp điều trị hiện nay. Giáo sư Vincent Piguet, Đại học Cardiff cho biết nghiên cứu mới đầy thú vị này cho thấy lần đầu tiên rằng các kháng thể có thể có một chỗ đứng trong các phương pháp điều trị nhằm chống lại HIV.

Tác dụng tuyệt vời ('Profound effects')

Con người mang một hệ thống phòng vệ một cách tự nhiên chống lại virus bằng cách sản xuất ra một thứ vũ khí dựa trên protein là các kháng thể nhưng trong hầu hết các trường hợp các vũ khí này không đủ mạnh để đánh bại virus, nhóm nghiên cứu quốc tế đã lấy các bản sao của những kháng thể mạnh bất thường, có khả năng vô hiệu hóa nhiều chủng HIV khác nhau. Bệnh nhân được cho với nồng độ cao nhất để có thể chống lại virus trong một thời gian, làm giảm sự nhân lên của HIV trong máu của họ. Sức mạnh của sự bảo vệ này khác nhau trong một số trường hợp thì nó kéo dài hơn bốn tuần, trong tạp chí các tác giả cho biết: "Dữ liệu của chúng tôi chứng minh rằng việc truyền thụ động các kháng thể trung hòa một cách rộng rãi nhất có thể có những tác động toàn diện đến virus HIV trong máu ở người". Tuy nhiên, bởi vì khả năng của virus đột biến nhanh chóng nên trong một số bệnh nhân, virus có thể đánh lừa liệu pháp bằng cách thay đổi cấu trúc theo thời gian, để vượt qua trở ngại này các nhà khoa học đề nghị sử dụng liệu pháp điều trị này cùng với các thuốc hiện nay hoặc cùng với các kháng thể khác.

Choáng váng với miễn dịch này ('Immune jolt')

Giáo sư Michel Nussenzweig của Đại học Rockefeller ở New York, nói với BBC News: "Liệu pháp này khác với các liệu pháp khác ở hai chỗ, đầu tiên vì kháng thể xuất phát từ một con người vì vậy kháng thể là tự nhiên có ở trong đó và điều thứ hai nó sẽ mở ra khả năng cho hệ thống miễn dịch suy yếu của chính bệnh nhân một sự choáng váng, một phần của các kháng thể có thể tác dụng như là một chất nguy hiểm và chỉ ra rằng cơ thể có virus đang ẩn nấp và gửi các tín hiệu để giết nó". Họ đang thăm dò xem liệu việc truyền kháng thể có thể bảo vệ cho con người tránh bị bệnh ở nơi đầu tiên nhưng ông cũng cảnh báo rằng các nghiên cứu vào các kháng thể vẫn còn nhỏ và mới ở giai đoạn đầu: "Chúng tôi đã cho thấy phương pháp này là an toàn và hiệu quả, những gì mà thử nghiệm này cho chúng ta biết hiện nay là thời điểm để xem xét các khả năng từ ngăn ngừa đến điều trị thậm chí chữa khỏi", ông cho biết.


Tìm ra phương pháp mới có thể giúp chữa trị HIV

Bình luận về các kết quả nghiên cứu, Giáo sư Vincent Piguet từ Đại học Cardiff nói: "Nghiên cứu mới đầy thú vị này cho thấy lần đầu tiên mà các kháng thể có thể có một chỗ đứng trong các phương pháp điều trị nhằm chống lại HIV". Ông mô tả nó như là một "phát triển quan trọng trong cuộc chiến chống lại HIV" (important development in the fight against HIV) nhưng lại cho rằng vấn đề giá cả của liệu pháp kháng thể và sự xuất hiện của sự đề kháng phải được mô tả .

 

Ngày 17/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích