Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 7 9 9 4
Số người đang truy cập
9 9 2
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Kêu gọi gia tăng kinh phí về kháng sinh để giải quyết

Ngày 5/2/2015. BBC New. Kêu gọi gia tăng kinh phí về kháng sinh để giải quyết 'khủng hoảng đang hiện ra' (Call to boost antibiotics funding to tackle 'looming crisis'). Theo một báo cáo thì nhiều tiền hơn cần phải được bơm vào việc nghiên cứu thuốctrên toàn cầu để giải quyết cuộc khủng hoảng về sự đề kháng với kháng sinh đang hiện ra.

           

 

Nhà kinh tế Jim O'Neill đã đượcThủ tướng Anh David Cameron bổ nhiệm là người đứng đầuđể xem xét về vấn đề này, trong các đề xuất đầu tiên của mình ông cho biết khoảng cách giữa các chi tiêu về nghiên cứu ung thư kháng sinh cần phải được thu hẹp lại.Ông cảnh báo rằng các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc sẽ giết thêm 10 triệu người mỗi năm vào năm 2050, con số đó sẽ nhiều hơn số chết hiện nay ung thư và ông O'Neill cho biết chi phí toàn cầu sẽ có dạng hình xoắn ốcđến100triệu đô la (63 triệu bảng Anh).

Sự thiếu hụt (Shortfall)

Ông chỉ vào Mỹ-nơi đã chi 26 tỷđô la dành cho nghiên cứu ung thư từ năm 2010 đến năm 2014, trong khoảng thời gian đó 14 tỷ đô ladành cho HIV nhưng chỉ 1,7 tỷ đô la đã được chi cho sự đề kháng với kháng sinh.Ông đã công bố một loạt các khuyến nghị nhằm giải quyết với sự đề kháng với kháng sinh đó là một "ngân quỹ đổi mới" trên toàn càu khoảng 2 tỷ đô la để hỗ trợ những ý tưởng mới (a global "innovation fund" of around $2bn to support new ideas); mộtsự đánh giá lại các loại thuốc hiện có (a reappraisal of existing drugs); giảmsự kê đơn không cần thiết thông qua thử nghiệm tốt hơn (reduce unnecessary prescriptions through better testing); đào tạo một thế hệ mới của các nhà khoa học trong lĩnh vực này (train a new generation of scientists in the field); theo dõi mức độ đề kháng đang lan rộng như thế nào (track how resistance is spreading)

Ông O'Neill cho biết: "Tôi kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế huy động nguồn tiền tạo ra một ngân quỹ có thể hỗ trợcác ý tưởng ấp ủ và khoa học xán lạn, nghiên cứu thuốc kháng sinh là mối quan hệ nghèo nàn với nghiên cứu các bệnh mãn tính của các nước phát triển nhưng không có kháng sinh thì việc điều trị các bệnhnày cũng có thể bị tổn hại", những biện pháp của y học hiện đại - từ hóa trị liệu đến phẫu thuật chỉ có thể được thực hiện bằng kháng sinh.

Tiến sĩ Jeremy Farrar, giám đốc của tổ chức từ thiện y tế Wellcome Trust cho biết: "Các đề nghị xem xét cho hành động là các bước mà các chính phủ, các nhà tài trợ cộng đồng nghiên cứu có thể bắt đầu hành động ngay lập tức, nhưng cũng có những bước mà chúng ta có thể thực hiện các cá nhân". Giáo sư Sir John Savill, giám đốc điều hành của Hội đồng Nghiên cứu Y học của Anh(UK's Medical Research Council)nói: "Bức tranh về một thế giới mà một ngón tay cắt có thể giết bạn, bạn không phải nhìn xa - chỉ 100 năm trước đây, một phần tư của tất cả các trường hợp tử vong là do nhiễm trùng do vi khuẩn."Chúng tôi biết không có viên đạn ma thuật với vấn đề kháng thuốc kháng sinh, sự thay đổi thực sự cần có sự đầu tư thích hợp trên toàn cầu.Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ".

 

Ngày 05/03/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích