Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 8 2 8 0
Số người đang truy cập
2 0 4
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Một hình ảnh không ghi ngày tháng từ kính hiển vi điện tửvề một hạt vi rút sởi.
Bệnh sởi ở Mỹ trở thành vấn đề y tế, khoa học, chính trị

Ngày 5/2/2015. VOA News - Bệnh sởi Mỹ trở thành vấn đề y tế, khoa học, chính trị (Measles in US Becomes Medical, Scientific, Political Issue). Sự bùng nổ số ca mắc sởi ở Mỹ, cho đến nay với hơn 100 trường hợpsẽsự vào cuộc đối với tất cả mọi người, từ các quan chức y tế công cộng đến các bậc cha mẹ, các bác sĩ và thậm chí cả tổng thống.

Các quan chức y tế kiên quyết cho rằng vaccien có hiệu quả an toàn,các bác sĩ hàng đầu của Mỹđang kêu gọi các bậc cha mẹ nên cho con mình được tiêm chủng. Tiến sĩ Tom Frieden, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) đưa ra các nhận xét tương tự gần đây trên This Week, một chương trình tin tức ABC-TV: "Càng có nhiều trẻ không được chủng ngừa thì chúng càng có nguy cơ và cũng gây ra nguy cơ cho các trẻ hàng xóm", ông nói.

Tại Chicago vào hôm thứ năm, 5 trẻ sơ sinh tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ngoại thành được chẩn đoán mắc bệnh sởi. Tất cả các trường hợp liên quan đến trẻ em dưới 1 tuổi là đối tượng còn quá trẻ để tiêm vắc xin sởi định kỳ, các quan chức cho biết không có ai trong số các trẻ sơ sinh này đãđược nhập viện, tất cả đang được chăm sóc tại nhà, họ cho biết.

Trên khắp đất nước các bậc cha mẹ như mẹ Colorado Barbara Acostabảo vệ quyền của họkhông tiêm chủng cho con cái họ, "Tôi nghĩ rằng tất cả phụ huynh có quyền lựa chọn những gì lợi ích tốt nhất cho con em của mình", bà nói. Một số chính trị gia đồng ý, Thượng nghị sĩ RandPaul, một thành viên của đảng Cộng hòa từ Kentucky một bác sĩ nhãn khoađược đào tạo, thời gian gần đây đề cập đến những câu chuyệnông đã nghe nói rằngvaccine có mối liên quan với các rối loạn tâm thần, "Tôi đã nghe nói nhiều về các trường hợp bi thảm ở những trẻ em đi bộ, nói chuyện, bình thường" ông nói: "trở nên bị thương tổn vớicác rối loạn tâm thần trầm trọng sauchủng ngừa vaccine".

Lo sợ về vaccine (Fears about vaccine)

Tại Colorado, Acosta đã chọn lựa không tiêm chủngcho con em của bà và không có ý định tiêm phòng cho các cháu các mối quan tâm của mình. cho biết: "Một số trẻ em bị các tác dụng phụ trầm trọng như thế,nếu bạn lên mạng và đọc có những câu chuyện khủng khiếp". Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấyrằng vaccine có thể cứu mạng sống các tác dụng phụrất hiếm nh. Tiến sĩ Linda Fu, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nhi khoa tạihệ thống y tế quốc gia của trẻ em tại Washington nói: "Các tác dụng phụ thường gặp nhất đối với bất kỳ loại vaccien nào đau tại chỗ tiêm vàsốt trong vòng 24-48 giờ". Fu cho biếtcác tác dụng phụ nhẹ tạm thời của vaccinecó giá trị lớn hơn những nguy cơ do các biến chứng từ bệnh sởi, có thể bao gồm nhiễm trùng tai, điếc vĩnh viễn, viêm não, tổn thương não vĩnh viễn, viêm phổi và tử vong. Trong thời gian trước đây, cha mẹ lo ngại về chất bảo quản thêm vào trong vaccine. Fu cho rằng điều đó không còn là một mối quan tâm. "Các loại vaccine mà trẻ em đang nhận đượcngày hôm nay là rất tinh khiết, an toàn và hiệu quả", bà nói với đài VOA.

Hầu hết các bác sĩthực hành ngày hôm nay đã không bao giờ nhìn thấy một trường hợp bệnh sởi, kể cả Fu. Đó là bởi vì một loại vaccine phòng bệnh sởi đã có sẵn từ năm 1963.Thuốc chủng ngừa này có hiệu quả đến 99phần trăm nếu một đứa trẻ nhận được hai liều. Loại vaccien đầu tiên thường được cho khimột đứa trẻ được 2 tuổi, một liều tăng cường vào lúc 4 tuổi. Sởi đã thanh toán được tại Hoa Kỳ vào năm 2000,kể từ đó tất cả các vụ  dịch có thể được truy tìm nguồn gốc lây nhiễm nằm ở bên ngoài nước Mỹ hoặc tới các du khách đến từ các nước khác là những người đến Mỹ với một ca bệnh sởiNgay cả Tổng thống BarackObama cũng vào cuộc, trong một cuộc phỏng vấn với NBC News, ông kêu gọi các bậc cha mẹ cho con cái đi chủng ngừa.



Ngày 14/02/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích