Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 5 7 4
Số người đang truy cập
1 3 3
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Nam Sudan đối mặt với cuộc khủng hoảng nạn đói vào năm 2015

Ngày 19/12/2014. GENEVA - WFP: Nam Sudan đối mặt với cuộc khủng hoảng nạn đói vào năm 2015 (WFP: S. Sudan to Face 2015 Hunger Crisis). Chương trình Lương thực thế giới (World Food Program_WFP) cảnh báo 2,5 triệu người ở Nam Sudan đang phải đối mặt với nạn đói nghiêm trọng trong năm tới.

WFP cho biết thực phẩm trước khi đến đúng địa điểm hiện tại, trước khi mùa mưa trở lại trong một vài tháng là rất quan trọng để ngăn chặn một thảm họa về nạn đói tại quốc gia xung đột này (conflict-ridden country). Theo WFP hàng triệu người ở Nam Sudan phải đối mặt với cuộc khủng hoảng do nạn đói cấp tính là do con người tạo ra, kể từ khi cuộc chiến giữa chính phủ và quân nổi dậy đã nổ ra cách đây một năm, Liên Hợp Quốc (UN) ước tính khoảng 1,5 triệu người đã phải di dời trong nước và một một nửa triệu người đã tìm cách lánh nạn tại các nước láng giềng.

 
Người tỵ nạn quốc tế Nam Sudan (IDP) bán thực phẩm tại trại tỵ nạn của Sứ mệnh LHQ

ở Nam Sudan (UNMISS) ở Malakal, ngày 16/10/2014


Cuộc chiến liên tục làm gián đoạn cấy trồng và thu hoạch mùa màng, gây ra tình trạng thiếu hụt lớn và lan rộng của thực phẩm. Người phát ngôn của WFP Elizabeth Byrs nói với đài VOA tình hình là rất nghiêm trọng và đó là thời gian cho tiếng súng rơi vào im lặng: "Chúng tôi kêu gọi các bên trong cuộc xung đột đặt nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân Nam Sudan trên lợi ích riêng của họ và xúc tiến thỏa thuận hướng tới hòa bình lâu dài và cho rằng chúng ta cũng cần cách tiếp cận an toàn ... được tiếp cận với sự nhân đạo đến trước vị trí hàng cứu trợ của chúng tôi và đảm bảo sự an toàn của các nguồn hàng thực phẩm này để phân phối”.

WFP quản lý việc cung cấp thực phẩm và dinh dưỡng hỗ trợ cứu mạng sống đến hơn 2,5 triệu người trong năm nay bất chấp những thách thức to lớn, cơ quan này đã cung cấp hàng cứu trợ cho những người có nhu cầu tuyệt vọng bất chấp tình trạng mất an ninh, bao gồm cả cướp bóc xe tải chở hàng. Cơ quan lương thực của UN cho biết dự kiến tình hình dinh dưỡng tổng thể ở Nam Sudan vẫn thảm khốc trong những tháng tới. Tổ chức này cho biết tỷ lệ suy dinh dưỡng cấp tính trên toàn cầu trên 15%-trên mức được coi là một cấp cứu về nạn đói. Theo UNICEF trong hầu hết các vùng của đất nước họ đang cung cấp dịch vụ chăm sóc điều trị cho hơn 80.000 trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Mùa khô đã bắt đầu ở Nam Sudan, và phát ngôn viên Byrs nói WFP phải mở rộng quy mô hỗ trợ nhân đạo trong vài tháng tới để giúp người dân phục hồi sinh kế. Bà nói rằng điều rất quan trọng cho cơ quan này là bắt đầu dự trữ lương thực trước địa điểm ngay bây giờ trong các khu vực khó tiếp cận, để ngăn chặn sự thiếu hụt đáng kể của thực phẩm và một tình trạng xấu đi hơn nữa của suy dinh dưỡng vào năm 2015. "Đường giao thông đang khô từ từ, và chúng tôi đang gửi ... xe tải và nó cho phép chúng tôi sử dụng ít các hoạt động không vận kém, bởi vì [vận chuyển bằng đường hàng không] chi phí nhiều hơn sáu đến bảy lần so với bằng xe tải hoặc bằng sà lan dọc theo sông, vì vậy chúng tôi hoàn toàn phải tiết kiệm cơ hội sự khởi đầu của mùa khô bây giờ đến trước vị trí và để có thực phẩm trước vị trí, chúng tôi cần sự tiếp cận an toàn và chúng tôi cũng cần tiền", Byrs cho biết thêm.

WFP cho rằng cần 341 triệu đô la cho hoạt động ở Nam Sudan trong vòng sáu tháng tới, trong số những thứ khác, số tiền sẽ dùng để trả cho đội tàu của cơ quan trong16 máy bay mà nó được sử dụng để di chuyển thực phẩm trên khắp đất nước, theo cơ quan này họ thích sử dụng đoàn xe tải và sà lan qua biên giới từ Sudan để giảm tốn kém do thả dù và cầu hàng không của thực phẩm.

Ngày 25/12/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích