Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 6 8 8 7
Số người đang truy cập
6 5 3
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Ấn Độ cam kết xây dựng nhà vệ sinh cho tất cả người dân nhân ngày Nhà vệ sinh thế giới

Ngày 19/11/2014. - Nhân ngày Nhà vệ sinh thế giới, Ấn Độtập trung cam kết xây dựng nhà vệ sinh cho tất cả người dân (On World Toilet Day, India Focuses o­n Pledge to Build Toilets for All). Thủ đô New Delhi-Ấn Độ đang chạy đua để xây dựng nhà vệ sinh vào năm 2019 cho 600 triệu người hay khoảng một nửa dân số còn thiếu tiếp cận với nhà vệ sinh.

Thủ tướng Narendra Modi đã đặt cao vấn đề này trong chương trình nghị sự quốc gia nhưng thách thức có thể là khó khăn ở một đất nước mà việc đi vệ sinh ngoài trời là một cảnh tượng phổ biến và được chấp nhận bởi nhiều người như là một vấn đề bình thường.Một chiếc bánh khổng lồ 700 kg có hình dạng như một nhà vệ sinh, một cuộc thi đi bộ cam kết bởi hàng trăm sinh viên tham gia vào một chiến dịch vệ sinh đánh dấu một sự kiện kéo dài ba ngày tại New Delhi (18-20/11/2014) được quảng cáo là Lễ hội vệ sinh quốc tế (International Toilet Festival).Lễ hội được tổ chức để quan sát Ngày nhà vệ sinh thế giới (World Toilet Day) là một ngày có sự chú ý hơn bao giờ hết nhờ một chiến dịch lớn được đưa ra bởi Modi vào tháng trước (ngày 2/10/2014) nhằm cung cấp nhà vệ sinh cho mọi gia đình.Các học sinh trung học như Diksha tham gia nhiệt tình về chiến dịchvà chiến dịch cũng còn tập trung vào việc làm sạch các thị trấn và thành phố nơirác thải nằm trên đường phố là một cảnh tượng rất phổ biến.Tôi muốn tất cả các bạn được khuyến khích, được thúc đẩy bởi tất cả những người đang ở đây, trong đó có tôi bạn bè của tôi, không làm ô nhiễm môi trường và tạo ra nhiều nhà vệ sinh ở những nơi nào có thể", Diksha nói.Sự kiện này được tổ chức bởi Sulabh International, một tổ chức xã hội có trụ sở tại Ấn Độ đang hoạt động nhằm cải thiện vệ sinh môi trường.

 
Các em học sinh
Ấn Độ tham gia vào một cuộc biểu tình để đánh dấu Ngày nhà vệ sinh thế giới tại Hyderabad, Ấn Độ, ngày 19 tháng 11năm 2014

Nguy hiểm khi đi vệ sinh ngoài trời (Danger in the field)

Thiếu tiếp cận với nhà vệ sinh đã được xác định là một vấn đề lớn, đặc biệt là ở vùng nông thôn Ấn Độ,điều này không chỉ làm lây lan các bệnh như tiêu chảy nhưng cũng cho thấy nhiều phụ nữ có nguy cơ bị tấn công tình dục khi họ đi vệ sinh ngoài trời vào khi trời tối. Một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới ước tính rằng tình trạng vệ sinh nghèo nàn có thể lây đi chi phí của Ấn Độ đến 54 tỷ đô la để điều trị bệnh tật, tử vong sớm và do mất năng suất. Tuy nhiên các chuyên gia y tế cho rằng thách thức phức tạp hơn thách thức chỉ việc cung cấp nhà vệ sinh, tại các ngôi làng thường có sự chống đối rất lớn về sử dụng các nhà vệ sinh, một phần là do các mối liên quan văn hóa lâu đời trong việc sử dụng nhà vệ sinh hoặc gần nhà vệ sinh làm ô uế nghi lễ.

 
T
iếp cận vớivệ sinh môi trường trên thế giới, Báo cáo của FAO ngày 19/11/2014

Một nghiên cứu của Diane Coffey, một nhà nghiên cứu có chuyến viếng thăm đếntừ trường Đại học Princeton đã chỉ ra rằng 40% của 3.200 hộ gia đình được khảo sát ở miền bắc Ấn Độ cho thấy rằng ngay cả trong gia đình có nhà vệ sinh thì ít nhất một thành viên ưa thích sử dụng vệ sinh ở ngoài trời. Phát biểu với VOA từ huyện nông thôn Sitapur ở Uttar Pradesh-nơi cô đang làm việc, Coffey gọi đây là một thống kê cảnh tỉnh: "Đi vệ sinh ngoài trời (open defecation) không giống như ở những nơi khác mang ý nghĩa tiêu cực thì ở đây là một cái gì đó hoàn toàn bình thường, thậm chí đôi khi bổ ích như một thực tế bạn đi dạo buổi sáng, tập thể dục cho cơ thể của bạn và làm cho bạn dậy sớm, đó là tất cả những dấu hiệu của sức sống và sức mạnh". Tuy nhiên, Modi các tổ chức như Sulabh lạc quan rằng mục tiêu này có thể đạt được.

Chiến dịch vệ sinh môi trường (Sanitation campaign)

Ngày 2/10/2014, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi quét dọn ở một con đường với một cây chổi cùng với người dân tại New Delhi, trong khi phát động chiến dịch làm sạch quốc gia vào tháng trước, Modi kêu gọi quốc gia chuyểnthành một chiến dịch xã hội.

 
Thủ tướng Ấn Độ
Narendra Modi, ngườiở giữa, quét dọn ở mộtcon đường với một cây chổi cùng với người dân tại New Delhi, ngày 02 tháng 10, 2014

Ông cho biết phải mất thời gian để thay đổi tư duy và thói quen là một nhiệm vụ khó khăn nhưng nếu tất cả mọi người cùng xắn bàn tay vào để làm cho nó trở thành một phong trào quần chúng thì Ấn Độ cũng sẽ được tính nằm trong số các quốc gia sạch nhất thế giới.Một sự khởi đầu đã được thực hiện với các tổ chức xã hội như Sulabh một số công ty và thậm chí cả những tuyên bố của người nổi tiếng sẽ tạo đà cho chiến dịch.

 

Ngày 21/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích