Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 0 5 0 1
Số người đang truy cập
8 0 6
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Một đứa trẻ bị bệnh sốt rét và suy dinh dưỡng nằm trên một chiếc giường tại một bệnh viện ở Bor, Nam Sudan, ngày 15/3/2014
Ngày Sức khỏe thế giới năm 2014 tập trung vào các mối đe dọa lớn từ các vết cắn nhỏ

Với chủ đề phòng chống các bệnh do véc tơ truyền, Ngày Sức khỏe thế giới năm 2014 tập trung vào các mối đe dọa lớn từ các vết cắn nhỏ (World Health Day 2014 Focuses o­n Big Threats from Small Bites) đang trở thành nguy cơ trên toàn cầu.

Ngày 7/4/2014. VOA News - Thứ hai đánh dấu ngày sức khỏe thế giới (World Health Day) năm 2014, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang làm nổi bật lễ kỷ niệm hàng năm với thông tin về các mối đe dọa ngày càng tăng của các bệnh do vector truyền. Hơn một nửa dân số thế giới có nguy cơ bị các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, leishmaniasis, bệnh Lyme, bệnh sán máng và sốt vàng da được mang bởi muỗi, ruồi, bọ ve, ốc nước ngọt và các vectơ khác. Các bệnh do vector truyền ảnh hưởng đến các quần thể nghèo nhất, đặc biệt là nơi có một sự thiếu tiếp cận với nhà ở thích hợp, nước uống an toàn và vệ sinh; người bị suy dinh dưỡng và những người có hệ miễn dịch suy yếu là đặc biệt nhạy cảm. Hơn một tỷ người bị nhiễm bệnh và hơn một triệu người chết vì các bệnh do vector truyền mỗi năm.

WHO cho biết các bệnh này hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Một bản tóm tắt mới (newly published brief) được công bố về các bệnh do vector truyền vạch ra các bước mà các chính phủ, các nhóm cộng đồng và các gia đình có thể làm để bảo vệ con người tránh bị nhiễm bệnh. Tổng giám đốc WHO, Tiến sỹ Margaret Chan nói: "Các can thiệp đơn giản, hiệu quả như màn ngủ tẩm hóa chất diệt và phun trong nhà đã cứu hàng triệu sinh mạng". Tiến sĩ Lorenzo Savioli, Giám đốc Khoa kiểm soát các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (Neglected Tropical Diseases_NTDs) của WHO nói: "gia tăng ngân quỹ và cam kết chính trị là cần thiết" để duy trì các công cụ phòng chống vector hiện có và tiến hành nghiên cứu là hết sức cần thiết.

Bệnh sán máng (Schistosomiasis) truyền qua ốc nước ngọt (water snails) là phổ biến nhất của tất cả các bệnh lây truyền qua vector ảnh hưởng đến khoảng 240 triệu người trên toàn thế giới và có thể được kiểm soát thông qua điều trị hàng loạt thường xuyên của nhóm có nguy cơ với thuốc an toàn, hiệu quả và tiếp cận với nước sạch và vệ sinh môi trường. Theo WHO trong hai thập kỷ qua nhiều bệnh lây truyền qua vector đã tái xuất hiện hoặc lây lan sang nhiều vùng đất mới của thế giới. Muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết hiện tại được tìm thấy trong 100 quốc gia đưa hơn 2,5 tỷ người-hơn 40% dân số thế giới có nguy cơ. Báo cáo từ Hy Lạp nói rằng bệnh sốt rét đã quay trở lại đó lần đầu tiên trong vòng 40 năm.

Ngày 08/04/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích