Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 7 1 7 8
Số người đang truy cập
4 7 4
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Số người mù lòa trên toàn cầu sẽ tăng lên gấp ba lần vào năm 2050

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng số người mù trên toàn thế giới sẽ tăng lên gấp ba lần trong vòng 40 năm đến.Viết trong tạp chí Lancet Global Health, các nhà khoa học dự đoán số người bị mù sẽ tăng từ 36 triệu lên đến 115 triệu vào năm 2050, nếu điều trị không được cải thiện bằng cách đầu tư kinh phí tốt hơn.

Dân số ngày càng già đi là lý do cho sựgia tăng này? Một số nơi có tỷ lệ mù lòa suy giảm thị lực, hay khiếm thị cao nhấtcác quốc gia Nam Á và vùng cận Sahara, châu Phi.Theo nghiên cứu, tỷ lệ phần trăm dân số thế giới bị suy giảm thị lực thực sự giảm nhưng vì dân số toàn cầu đang tăng lên và nhiều người đang sống tốt vào lúc tuổi già nên các nhà nghiên cứu dự đoán số người có các vấn đề về mắt sẽ tăng cao trong những thập kỷ tới.

Phân tích dữ liệu từ 188 quốc gia cho thấy có hơn 200 triệu người bị suy giảm thị lực từ mức độ vừa đến nặng và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 550 triệu người vào năm 2050.

Tác giả chính của nghiên cứu-Giáo sư Rupert Bourne từ Đại học Anglia Ruskin cho biết ngay cả suy giảm thị lực nhẹ cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của con người. Chẳng hạn, giảm sự độc lập của họ điều đó có nghĩa là họ bị cấm lái xe. Nghiên cứu kêu gọi đầu tư tốt hơn vào phẫu thuật đục thủy tinh thể. Ông nói rằng nó cũng làm hạn chế các cơ hội học tập và kinh tế của người dân. Các khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất bị suy giảm thị lực là ở vùng Nam và Đông Á. Các nơi thuộc tiểu vùng cận Sahara, châu Phi cũng có tỷ lệ đặc biệt cao.
 

Nghiên cứu kêu gọi đầu tư tốt hơn vào các phương pháp điều trị, chẳng hạn như phẫu thuật đục thủy tinh thể và đảm bảo người dân được tiếp cận với các loại kính điều chỉnh thị lực phù hợp- Giáo sư Rupert Bourne cho biết các can thiệp mang lại một số lợi ích lớn nhất khi đầu tư. Đây là một số can thiệp được thực hiện dễ dàng nhất ở các nước đang phát triển. Chúng rẻ, không đòi hỏi nhiều về cơ sở hạ tầng và các nước thu hồi chi phí của người dân khi họ trở lại thành lực lượng lao động. Tổ chức từ thiện Sightsavers làm việc tại hơn 30 quốc gia nhằm loại trừ các chứng bệnh gây ra mù lòa có thể tránh khỏi, nói rằng tổ chức này đang chứng kiến ​​sự gia tăng các tình trạng bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể, nơi mà thủy tinh thể của mắt bị che lấp.
 

Imran Khan từ tổ chức từ thiện cho biết do dân số già hóa và sự gia tăng bệnh mãn tính nên chúng tôi hy vọng gánh nặng mù lòa chỉ tăng ở các nước nghèo nhất thế giới. Ông nói hệ thống y tế ở các nước đang phát triển cần phải được cải thiện, và nhiều bác sĩ phẫu thuật và y tá cần phải được đào tạo nhằm cung cấp chăm sóc sức khoẻ mắt bền vững.

Thổng kê cho thấy mù lòa ảnh hưởng đến 11,7 triệu người ở Nam Á, có 6,2 triệu người ở Đông Á; 3,5 triệu người ở Đông Nam Á; hơn 4% dân số ở các khu vực thuôc tiểu vùng Sahara, châu Phi; chưa đầy 0,5% dân số Tây Âu
 

Ngày 14/08/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích