Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 6 7 8 0
Số người đang truy cập
4 2 5
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Ảnh- Một bà mẹ dùng thuốc ARV tại Bệnh viện Chris Hani Baragwanath, bệnh viện công cộng lớn nhất Nam Phi, ở Soweto, ngày 16 tháng 5 năm 2012.
Lần đầu tiên hơn một nửa số người nhiễm HIV đang sử dụng các loại thuốc chống AIDS

Liên Hợp Quốc cho biết trong một báo cáo đưa ra hôm thứ năm:Lần đầu tiên đại dịch AIDS toàn cầu - căn bệnh kéo dài trong bốn thập kỷ qua và giết chết 35 triệu người, hơn một nửa trong số tất cả những người bị nhiễm HIV sử dụng các loại thuốc điều trị virus.

Theo cơ quan phòng chống AIDS của Liên Hiệp Quốc (U.N. AIDS), số người chết vì AIDS hiện nay đã gần một nửa so với năm 2005, mặc dù những con số này được dựa trên ước tính chứ không phải là số liệu thực tế từ các nước.Các chuyên gia hoan nghênh tiến bộ này, nhưng đặt câu hỏi liệu hàng tỷ đô la dành cho công tác này trong hai thập kỷ qua có mang lại nhiều kết quả ấn tượng hơn hay không. Báo cáo của Liên Hiệp Quốc đã được công bố tại Paris, nơi có một cuộc họp về AIDS bắt đầu vào cuối tuần này.

Sophie Harman, một giảng viên cao cấp về chính trị y tế toàn cầu tại Đại học Queen Mary ở London cho biết: "Khi bạn nghĩ về số tiền dành cho AIDS thì công tác phòng chống có thể tốt hơn. Bà nói nhiều nguồn lực hơn có thể được dành để củng cố hệ thống y tế ở các nước nghèo. Harman nói, "Việc kiểm nghiệm thực tế sẽ đến trong vòng 5 đến 10 năm khi ngân quỹ giảm sút và cảnh báo rằng các nước không thể tự duy trì chương trình AIDS do Liên Hiệp Quốc tài trợ.Chính quyền Trump đã đề xuất cắt giảm một khoản kinh phí đóng góp lên tới 31 phần trăm cho Liên Hiệp Quốc bắt đầu vào tháng 10.

Theo báo cáo, khoảng 19,5 triệu người nhiễm HIV đang dùng thuốc chống AIDS vào năm 2016, so với 17,1 triệu người vào năm trước. UNAIDS cũng cho biết vào năm 2016 có khoảng 36,7 triệu người nhiễm HIV, tăng nhẹ so với mức 36,1 triệu người vào năm trước đó. Trong phần giới thiệu báo cáo, ông Michel Sidibe, giám đốc điều hành của UNAIDS cho biết ngày càng có nhiều quốc gia bắt đầu điều trị càng sớm càng tốt, phù hợp với những phát hiện khoa học cho thấy cách tiếp cận này giúp người dân khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa các ca nhiễm mới. Các nghiên cứu cho thấy những người mà virus được khống chế ít có khả năng lây truyền sang một người bạn tình không bị nhiễm bệnh. "Nhiệm vụ của chúng ta nhằm chấm dứt AIDS chỉ mới bắt đầu," ông viết.

Báo cáo ghi nhận rằng khoảng ba phần tư số phụ nữ mang thai nhiễm HIV- loại virus gây ra AIDS, bây giờ có thể tiếp cận với các loại thuốc nhằm ngăn cản họ lây truyền cho trẻ sơ sinh. Báo cáo cũng cho biết 5 nước châu Phi bị ảnh hưởng nặng nề hiện nay cung cấp các thuốc chống AIDS suốt đời cho 95 phần trăm phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú bị nhiễm loại virus này. Báo cáo cho biết trong hơn 35 năm qua, thế giới vật lộn với đại dịch AIDS với một ước tính cướp đi mạng sống của khoảng 35 triệu người. "Hôm nay, Đại hội đồng Liên hiệp quốc có một tầm nhìn chung để đưa AIDS vào những cuốn sách lịch sử." Số người chết do AIDS đã giảm đáng kể trong những năm gần đây vì sự sẵn có rộng rãi của các loại thuốc cứu mạng sống, có giá cả phải chăng đã khiến căn bệnh trở thành căn bệnh có thể kiểm soát được.

Nhưng Harman nói rằng"Chấm dứt đại dịchAIDS" - tiêu đề của báo cáo - là không thực tế. "Tôi có thể hiểu tại sao họ làm điều đó, bởi vì đó là điều táo bạo và không ai có thể không đồng ý với ý tưởng chấm dứt AIDS, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên thực tế", bà nói. "Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ không bao giờ loại bỏ AIDS vì vậy có thể điều này sẽ làm cho mọi người hiểu sai ý tưởng."

Ngày 24/07/2017
Ths. Bs Lê Thạnh biên dịch
Nguồn: voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích