Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 8 5 9 2
Số người đang truy cập
1 0 2 6
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Thuốc Dolutegravir được sử dụng trong điều trị HIV được trưng bày tại văn phòng Bộ Y tế (MOH) Kenya ở Nairobi, Kenya, ngày 27/6/2017
Thuốc điều trị mới về HIV ở Kenya mang lại hy vọng cho bệnh nhân

Ngày 28/6/2017. NAIROBI-Thuốc điều trị mới về HIV ở Kenya mang lại hy vọng cho bệnh nhân (Kenya's New HIV Treatment Offers Hope for Patients). Kenya được coi là quốc gia châu Phi đầu tiên đưa thuốc điều trị HIV tốt hơn cho những người sống chung với căn bệnh gây AIDS. Hợp tác với chính phủ Kenya, Sáng kiến y tế toàn cầu (UNITAID) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã giới thiệu một loại thuốc ưu tiên dùng cho những người sống chung với HIV

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Nairobi của Kenya, TS. Peter Kimuu, người đứng đầu kế hoạch và chính sách y tế MOH cho biết loại thuốc mới ưu tiên này có tên là Dolutegravir (DTG) ít tác dụng phụ và ít có khả năng phát triển kháng bệnh nhân sống chung với HIV: "DTG mang lại khả năng dung nạp tốt hơn, ít tác dụng phụ, giảm tương tác với các thuốc khác ngăn chặn sự kháng di truyền cao hơn”.


Dolutegravir DTG được trưng bày tại triển lãm.

Sáng kiến y tế toàn cầu (UNITAID)

UNITAID là một trong những đối tác chủ chốt về sáng kiến ​​y tế toàn cầu đang hoạt động nhằm chấm dứt bệnh lao, sốt rét và HIV/AIDSđã tài trợ khoảng 148.000 chai DTG cho Bộ Y tế Kenya và số lượng này sẽ bao phủ khoảng 1% số bệnh nhân sống chung với HIV tại nước này. Robert Matiru, giám đốc điều hành UNITAID nói với VOA rằng những lợi ích về kinh tế và y tế của loại thuốc điều trị mới sẽ mất một thời gian lâu trong việc đảm bảo rằng các nhóm quần thể cần được điều trị:"Khi bạn đưa một sản phẩm rẻ hơn, hiệu quả cao hơn nghĩa là kết quả điều trị tốt hơn tất nhiên bạn sẽ nhận ra cứu mạng sống rất quan trọng trong thời đại hiện nay vì chúng ta biết nguồn tài chính bị hạn chế và một số trường hợp đang giảm”. Theo Bộ Y tế Kenya, khoảng 1,5 triệu người đang sống chung với HIV, việc đưa ra loại thuốc ưu tiên mới này sẽ là một sự bổ sung vào kho vũ khí trong cuộc chiến chống lại thảm họa.Nói chuyện với VOA khi phát hành loại thuốc mới này, TS. Martin Sirengo, người đứng đầu Chương trình quốc gia về phòng chống AIDS và STI (NASCOP) rất lạc quan về loại thuốc điều trị mới nhưng ông nói những thách thức vẫn còn tồn tại: "Có một thách thức DTG không sẵn tính thương mại quy mô để có thể bắt đầu cho mọi ngườinên việc sản xuất vẫn chưa bắt kịp là lý do vì sao chúng tôi bắt đầu với số lượng nhỏ, đứng hàng thứ hai và chuyển điều trị từ nơi thường sử dụng để kết hợp các loại thuốc khác thành một phác đồ một viên thuốc kết hợp, về cơ bản thành một viên thuốc chứa 3 loại thuốc, DTG là một loại thuốc riêng lẻ vì vậy phải xây dựng phác đồ với hai loại thuốc khác".


Sống chung với HIV (Living with HIV)

Daugthie Ogutu, giám đốc điều hành Liên minh nhân viêntình dục châu Phi, một tổ chức giải quyết các vi phạm nhân quyền và sức khoẻ với người mại dâm đang sống chung với HIV trong 15 năm qua.Daughtie Ogutu sống chung với HIV và tham gia vào thử nghiệm dùng thuốc Dolutegravir điều trị HIV nói chuyện với hãng tin Reuters trong một cuộc phỏng vấn tại Nairobi, Kenya ngày 27/6/2017.Ogutu đã sử dụng Dolutegravir (DTG) trong 3 tháng, bà cho biết sự khác biệt giữa thuốc điều trị mới nàyso với thuốc cũ là những tác dụng phụ giảm đi kèm với việc dùng thuốc: "Các tác dụng phụ ít hơn đáng kể, tôi đã không trải qua bất kỳ tác dụng phụ nào khi dùng nó và nghĩ đó chỉ là kinh nghiệm bản thân nhưng bạn biết điều trị HIV khác với từng bệnh nhân những gì tôi có thể chứng thực là tác dụng không mong muốn của thuốc này so với khi sử dụng Efavirenz-làm tôi bị sụt cân, ăn mất ngon, thiếu máu trầm trọng và cơ bản trở thành bệnh lý của tôi. Tôi đã không thể trải nghiệm điều đó với loại thuốc mới này vì vậy tôi nghĩ đó là một lợi ích mà chúng tôi đang thay đổi tới loại thuốc đang được sử dụng ở các nước phát triển".Tuy nhiên, Ogutulập luận cần tập trung hơn nữa vàotuân thủ điều trị: "Có một thách thức ngay cả với những người sống chung với HIV là sự tuân thủvà hoàn thành trị liệu với các loại thuốc của bạn. Còn rất nhiều điều cần được thực hiện xung quanh việc hỗ trợ tinh thần cho những người sống chung với HIV và chúng ta đang đánh mất nó trong cuộc đối thoại này xung quanh chủ đề phòng ngừa và tôi nghĩ đó phải là một thông điệp trong Ngày Thế giới phòng chống AIDS năm nay "Những người nhiễm HIV có cuộc sống ý nghĩa". Theo WHO, hơn 18 triệu người trên toàn cầu đang được điều trị bằng thuốc kháng virus, DTG sẽ được đưa vào sử dụng 2 nước chấp nhận sớm khác là Nigeria và Uganda.

Ngày 30/06/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích