Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 2 5 7
Số người đang truy cập
1 6 0
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Bạn có thể làm gì vào Ngày thế giới hiến máu năm 2017?

Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ngày thế giới hiến máu (WBDD) 14/6/2017, Bạn có thể làm gì? Cho máu. Cho ngay bây giờ. Cho thường xuyên (What can you do? Give blood. Give now. Give often). Hàng năm, sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về nhu cầu máu và các sản phẩm máu an toàn và cảm ơn những người hiến máu vì việc hiến máu của họ giúp cứu mạng sống.

Máu là một nguồn tài nguyên quan trọng cho cả điều trị theo kế hoạch và các can thiệp khẩn cấp, nó có thể giúp bệnh nhân tránh các tình trạng đe dọa đến tính mạng sống lâu hơn và chất lượng cuộc sống cao hơn, và hỗ trợ các thủ thuật y khoa và phẫu thuật phức tạp. Máu cũng quan trọng cho việc điều trị người bị thương trong các trường hợp khẩn cấp (thảm họa tự nhiên, tai nạn, xung đột vũ trang, vv…) và có vai trò thiết yếu, cứu mạng sống trong chăm sóc bà mẹ và chu sinh.Dịch vụ máu cho phép bệnh nhân tiếp cận tới máu và các sản phẩm máu an toàn với số lượng đầy đủ là một thành phần quan trọng của một hệ thống y tế có hiệu quả, đảm bảo nguồn cung cấp máu an toàn và đầy đủ đòi hỏi sự phát triển của một dịch vụ truyền máu trên toàn quốc dựa vào việc hiến máu tự nguyện không lấy tiền. Tuy nhiên, ở nhiều nước, các dịch vụ về máu phải đối mặt với những thách thức trong việc tạo ra mâu đầy đủ và sẵn có, đồng thời đảm bảo chất lượng và sự an toàn.
 

Trọng tâm của chiến dịch năm nay(Focus of this year’s campaign)

Mạng sống và sức khoẻ của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi các trường hợp khẩn cấp hàng năm, trong thập kỷ qua các thảm họa đã gây ra hơn một triệu người chết với hơn 250 triệu người bị ảnh hưởng bởi các trường hợp khẩn cấp mỗi năm. Các thảm họa tự nhiên như động đất, lũ lụt và bão tạo ra nhu cầu đáng kể trong chăm sóc sức khoẻ khẩn cấp, trong khi vào thời gian đó cũng phá huỷ các cơ sở y tế thiết yếu. Các thảm họa do con người gây ra như tai nạn đường bộ và xung đột vũ trang cũng tạo ra nhu cầu chăm sóc sức khoẻ đáng kể và nhu cầu điều trị ở tuyến đầu.Truyền máu là một thành phần thiết yếu của chăm sóc sức khoẻ khẩn cấp, các trường hợp khẩn cấp làm tăng nhu cầu truyền máu và làm cho việc phân phối máu trở nên đầy thách thức và phức tạp. Cung cấp đầy đủ máu trong trường hợp khẩn cấp đòi hỏi một dịch vụ máu được tổ chức tốt và điều này chỉ có thể đảm bảo bằng cách thu hút toàn bộ cộng đồng và số người hiến máu cam kết hiến máu t nguyện không lấy tiền trong suốt năm.

Khẩu hiệu: Bạn có thể làm gì? Cho máu. Cho ngay bây giờ. Cho thường xuyên(Slogan: What can you do? Give blood. Give now. Give often)

Chiến dịch năm nay sẽ tập trung vào việc hiến máu trong trường hợp khẩn cấp. Trong trường hợp khẩn cấp hoặc khủng hoảng, phản ứng tự nhiên của con người là "Tôi có thể làm gì? Tôi có thể giúp gì?" do đó khẩu hiệu cho chiến dịch năm 2017 là Bạn có thể làm gì? Với thông điệp thứ hai: Cho máu. Cho ngay bây giờ. Cho thường xuyên.Chiến dịch nhấn mạnh vai trò của mỗi người có thể đóng vai trò trong việc giúp đỡ những người khác trong các tình huống khẩn cấp, bằng cách tặng một món quà đáng giá trị về máu, đồng thời tập trung vào một thực tế quan trọng là cho máu thường xuyên để nguồn dự trữ máu đầy đủ trước khi trường hợp khẩn cấp nảy sinh.

Mục tiêu của chiến dịch năm nay(The objectives of this year’s campaign)

Khuyến khích mọi người tăng cường sự sẵn sàng của các dịch vụ y tế ứng phó khẩn cấp trong cộng đồng của họ bằng cách hiến máu; thu hút các nhà chức trách trong việc thiết lập các chương trình hiến máu quốc gia có hiệu quả với khả năng đáp ứng kịp thời nhu cầu về máu trong khi khẩn cấp; thúc đẩy việc đưa các dịch vụ truyền máu vào các hoạt động sẵn sàng và ứng phó với tình trạng khẩn cấp quốc gia; nâng cao nhận thức của công chúng về nhu cầu hiến máu tình nguyện quanh năm để duy trì nguồn cung cấp đầy đủ và đạt được sự tự cung cấp máu trên phạm vi quốc gia; kỷ niệm và cảm ơn những người hiến máu thường xuyên và cũng như khuyến khích người trẻ tuổi trở thành những người hiến máu mới; thúc đẩy hợp tác quốc tế và đảm bảo tuyên truyền trên toàn thế giới và nhất trí về các nguyên tắc của việc hiến máu tự nguyện không lấy tiền, đồng thời tăng cường sự an toàn và sự sẵn có máu.

Chủ nhà tổ chức các sự kiện nhân Ngày thế giới hiến máu năm nay là Việt Nam(Host for this year’s World Blood Donor Day events-Viet Nam)

Nước chủ nhà cho sự kiện nhân ngày thế giới hiến máu năm 2017 trên toàn cầu là Việt Nam thông qua Viện huyết học và truyền máu Quốc gia (NIHBT)sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 14/6/2017.

Ngày 06/06/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích