Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 7 2 5 1
Số người đang truy cập
3 7 8
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Thuốc điều trị ung thư tại Anh có thể bị trì hoãn sau sự kiện Brexit

Ngày 10/2/2017. BBC News-Các chuyên gia cho biết thuốc điều trị ung thư tại Anh có thể bị trì hoãn sau Brexit (Cancer drugs may be delayed after Brexit, say experts).Các Bộ trưởng đã cảnh báo các bệnh nhân tại Anh có thể đối mặt với việc bị trì hoãn thuốc điều trị mới nếu Anh Quốc (UK) rút khỏi Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA).

Nguyên giám đốc nước Anh ông Alsdair Breckenridge cho biết các thuốc điều trị ung thư mới có thể là trong số những người bị bệnh, Bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt cho biết ông không mong Anh vẫn còn trong Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (European Medicines Agency_EMA), sự kiện Brexit đưa ra các cơ hội mới để mang đến cách tiếp cận kịp thời của các thuốc điều trị mới. Ông Alasdair phát biểu trên chương trình BBC Radio 4’s Today: “Thị trường Anh so sánh với thị trường châu Âu tất nhiên là nhỏ và họ có thể quyết định không đến Anh do đó sẽ có trì hoãn trong nhận thuốc mới, thuốc mới quan trọng, thuốc chống ung thư, thuốc chống không hiệu quả đối với các bệnh nhân tại Anh”.

Brexit có ý nghĩa gì đối với ngành dược phẩm? (What might Brexit mean for medicines?)

Các cơ quan của EU sẽ ở lại hay đi sau vụ Brexit? (Will EU bodies stay or go after Brexit?)

EMA cho phép sử dụng thuốc trên khắp EU và hiện đang có trụ sở tại Anh, mặc dù dự kiến sẽ rời đi sau vụ Brexit. Ông Alasdair-Chủ tịch củaCơ quan Luật về các sản phẩm Thuốc và Chăm sóc Sức khỏe của Anh (UK's Medicines and Healthcare products Regulatory Agency_MHRA) cho biết các công ty có thể chậm hơn để xin phép ở Anh Quốc vì họ có thể cần chi trả cho một đánh giá riêng biệt sản phẩm của họ để được sử dụng tại quốc gia này. Chủ tịch của MHRA, giáo sư Michael Rawlins cho biết Anh có thể đứng phía sau Nhật, Mỹ và châu Âu khi các loại thuốc được giới thiệu. Trong các bình luận chưa được báo cáo trước đây trong tháng 1/2017, ông nói với các đồng nghiệp: “Một trong những mối lo lắng lớn nhất về vụ Brexit và đứng một mình với tư cách người quản lý là là chúng ta chỉ chiếm 3% thị trường thế giới đối với thuốc điều trị mới và nếu chúng ta không cẩn thận chúng ta sẽ là người đứng sau”, ông cho biết thêm Anh cần thực hiện quy định một cách hiệu quả hơn để đối phó.

'Trì hoãn 2 năm' (Two-year delays)

Trong tháng 1/2017, Jeremy Hunt cho biết ông không mong Anh vẫn còn tham gia trong EMA nhưng “hy vọng” có thể tiếp tục làm việc chặt chẽ với cơ quan quản lý và cho rằng: “Tách biệt các thỏa thuận của cơ quan quản lý” sẽ được đặt tại nơi đó. David Jeffreys, phó chủ tịch của Eisai-một công ty dược phẩm của Nhật đã tuyển dụng 450 người nước Anh cho biết các bệnh nhân có thể đối mặt với việc trì hoãn lên đến 2 năm: “Các loại thuốc sáng kiến ban đầu sẽ được áp dụng tại Mỹ, tại Nhật và thông qua hệ thống châu Âu và Anh sẽ là đứng thứ hai hay thứ 3 vì vậy các bệnh nhân ở Anh có thể tiếp nhận được thuốc điều trị, chậm hơn 12,18, 24 tháng nếu họ vẫn còn trong hệ thống châu Âu”. Ông Jeffreys cũng phát biểu trên cơ quan thương mại Hiệp hội Ngành Công nghiệp Dược phẩm Anh (Association of the British Pharmaceutical Industry_ABPI), cho biết họ muốn Anh đồng ý một thỏa thuận hợp tác với EMA, thậm chí nó không phải là một phần của hệ thống EU. Ông Kent Woods, cựu giám đốc điều hành của MHRA cho biết họ tin rằng sự sắp xếp có thể đạt được giữa Anh và châu Âu về quy định dược phẩm trong tương lai, nhưng mối quan tâm về vấn đề được thu hút trong cuộc tranh luận rộng hơn về các quy định thương mại. Ông cho biết thêm việc chuyển EMA từ Luân Đôn có thể đưa công việc của họ giám sát sự an toàn của dược phẩm được nhập từ bên ngoài EU vào mối nguy cơ.

'Cách tiếp cận nhanh hơn' (Faster access)

Bộ Y tế cho biết việc đảm bảo các bệnh nhân có cách tiếp cận kịp thời đối với dược phẩm an toàn và hiệu quả vẫn là vấn đề ưu tiên của chính phủ, một phát ngôn viên cho biết thêm: “Thật vậy, Brexit mang đến các cơ hội trong khu vực này, và chúng sẽ được tập trung vào liệu chúng ta có thể bảo đảm thậm chí tiếp cận nhanh hơn đối với những cải tiến mới nhất cho các bệnh nhân Anh hay không. Vì vậy chúng tôi đã và đang hành động để đảm bảo Anh tiếp tục là một nhà lãnh đạo thế giới và nhóm nghiên cứu về Brexit đang xem xét các vai trò quy định tương lai mà MHRA có thể thông qua”. EMA là cơ quan được điều hành bởi Tòa Án Tư Pháp châu Âu, Thủ tướng Theresa May cho biết Anh phải ở bên ngoài thẩm quyền của tòa án.

 

Ngày 03/04/2017
CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Biên dịch từ BBC News)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích