Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 5 1 9 2
Số người đang truy cập
2 3 7
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Một bác sĩ chỉ vào hình ảnh chụp X-quang cho thấy hai phổi bị nhiễm bệnh lao trên màn hình X quang di động sàng lọc lao ở London, tháng 1/2014
Một khuẩn tìm thấy trong đất có thể chống bệnh lao

Ngày 6/3/2017. VOA News-Một khuẩn tìm thấy trong đất có thể chống bệnh lao (A Bacterium Found in Soil Could Fight Tuberculosis). Theomột nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications.Các nhà khoa học đang phát triển một loại kháng sinh từ một vi sinh vật được tìm thấy trong đất để chống lại vi khuẩn lao. Bởi vì lao (TB) ngày càng trở nên đề kháng với các thuốc kháng sinh hiện có nên đất có thể là chìa khóa tạo ra các loại thuốc mới chống lại kẻ giết người này trên toàn cầu.

Bệnh lao có thể điều trị bằng kháng sinh nhưng hàng ngàn trường hợp sử dụng thuốc kháng sinh không đúng đã làm vi khuẩn lao trở nên kháng thuốc, WHO cho biết trên thế giới có 10,4 triệu ca lao mới mỗi năm, giết chết 1,8 triệu người. Trong năm 2015, ước tính có khoảng 480.000 ca nhiễm bệnh không đáp ứng với 2 loại thuốc chính thường được sử dụng để điều trị bệnh lao, khoảng 250.000 bệnh nhân tử vong được báo cáo là do kháng thuốc. Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đang săn tìm các nguồn kháng sinh mới trong tự nhiên để điều trị các căn bệnh chết người như bệnh lao và họ đã tìm ra một loài vi khuẩn trong một họ lớn gọi Streptomyces có trong đất.

Tạo ra các hợp chất tổng hợp (Making synthetic compounds)

Trong phòng thí nghiệm, họ đã chiết xuất các hợp chất từ ​​Streptomyces diệt mycobacterium rất hiệu quả nhắm vào một enzyme đặc biệt gọi là MraY trong mycobacterium-mầm bệnh gây ra bệnh lao. Sử dụng hoá học tổng hợp, các nhà nghiên cứu đã có thể tái tạo các hợp chất này, biến chúng thành các phiên bản mạnh hơn bản gốc. Giáo sư về sinh học cấu trúc David Roper tại Đại học Warwick của Anh tham gia nhóm nghiên cứu bao gồm các nhà khoa học ở Hoa Kỳ và Australia chuyên săn tìm các tác nhân mới để điều trị bệnh. Trong trường hợp của vi sinh vật Streptomyces, Roper cho biết các nhà nghiên cứu đã chiết xuất các hợp chất mà mục tiêu là làm thế nào mà mycobacterium tạo ra các thành tế bào của nó, ông so sánh chúng với các xương trong cơ thể con người: "Nếu vội vàng thì bạn sẽ không phải là một con người tài giỏi, phải không bạn? Và điều này cũng đúng cho quá trình sinh tổng hợp vách tế bào vi khuẩn. Nó chính xác như nguyên lý penicilin ức chế, mặc dù đó là một enzyme khác và các thuốc kháng sinh khác ví dự như vancomycin vì vậy quá trình sinh tổng hợp vách tế bào vi khuẩn là một mục tiêu tốt cho kháng sinh".

Tìm kiếm các công cụ hợp lý (Finding the right tools)

 

Roper cho biết trong đất vi khuẩn sử dụng các hợp chất để diệt các vi sinh vật khác gần chúng, tạo cho chúng một lợi thế sinh tồn: "Một trong những lý do để tìm kiếm các hợp chất có trong thiên nhiên là do chúng được bắt nguồn từ thiên nhiên, trải qua hàng ngàn năm tiến hóa từ đầu và được lưu giữ trong thiên nhiên nên có hiệu quả lâu dài như vốn có". Thách thức đang gia tăng với vi khuẩn trong đất như Streptomyces trong phòng thí nghiệm với công cụ có sẵn để họ có thể sản xuất ra các loại thuốc nhóm nghiên cứu đang tìm cách để làm điều đó và họ đang bắt đầu tìm thấy những công cụ hợp lý. Không có thời gian biểu cho việc chuyển vi khuẩn trong đất thành các loại thuốc chống lại các bệnh như lao vì điều đó sẽ mất thời gian, khi các loại thuốc mới từ vi khuẩn đất trở nên có sẵn, Roper không loại trừ khả năng cuối cùng lao cũng có thể trở nên kháng với chúng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã rút ra những bài học kinh nghiệm với bệnh lao là kháng sinh phải được sử dụng cẩn thận để bảo vệ hiệu quả của thuốc.

Ngày 16/03/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích