Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 0 1 0 0
Số người đang truy cập
1 4 3
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Quả lê gai được bày bán tại một gian hàng ở Beirut, Lebanon, ngày 22/7/2014 10 quả lê gai đang được bán với giá khoảng 4 đô la tại chợ Li-băng.
Hóa chất chiết xuất từ cây ​​thực vật vùng Địa Trung Hải có thể giúp điều trị các bệnh về não

Ngày 9/1/2017. WASHINGTON. Hóa chất chiết xuất từ cây ​​thực vật vùng Địa Trung Hải có thể giúp điều trị các bệnh về não (Chemical Extracts from Mediterranean Plants May Help Brain Diseases). Các nhà nghiên cứu tại Đại học Malta và Trung tâm Quốc gia về Nghiên cứu khoa học tại Đại học Bordeaux xét nghiệm các chất chiết xuất hóa học của loài cây trên men bia với chất lắng động beta amyloid, tương tự như những được thấy trong bệnh Alzheimer.

Chất chiết xuất từ ​​các loại cây thực vật được tìm thấy rất phong phú trong và xung quanh Địa Trung Hải cuối cùng có thể được sử dụng để giúp điều trị những người bị bệnh Parkinson và Alzheimer, các nhà khoa học cho rằng hóa chất trong quả lê gai và rong biển màu nâu dường như ngăn chặn sự hình thành các mảng bám dính được tìm thấy trong não của những người mắc 2căn bệnh liên quan đến tuổi già gây thoái hóa thần kinh, các mảng bám là một dấu hiệu của cả hai bệnh Alzheimer và Parkinson dẫn đến sự giảm dần chức năng hoạt động của não và tử vong. Theo các nhà nghiên cứu các chất chiết xuất dường như thay thế những cục bám dính gây hại bởi sự lắng động với ít độc hại.

Nghiên cứu tiến hành bằng cách sử dụng loài ruồi giấm(Study done using fruit flies)

Các nhà khoa học cho rằng sức khỏe của nấm men được cải thiện đáng kể sau khi tiếp xúc với hóa chất tiếp tục thử nghiệm các chất chiết xuất ở ruồi giấm đã được biến đổi gen để phát triển các triệu chứng của bệnh Alzheimer.Theo các nhà điều tra khi những con ruồi được cho chất chiết xuất từ rong biển màu nâu tuổi thọ của chúng tăng lên 2 ngày, lê gai kéo dài cuộc sống của côn trùng tới4 ngày mà 1 ngày trong cuộc đời của 1 con ruồi giấm tương đương với 1 năm của người, đáng chú ýsự cải thiện đã được ghi nhận về sự di chuyển của một số côn trùng truyền bệnh.

Gia tăng loại protein gây dính (Gummy protein overload)

Trong một mô hìnhbệnh Parkinson của loài ruồi giấm, các nhà khoa học phát hiện ra các chất chiết xuất cũng kéo dài tuổi thọ của ruồi bộ não của nó gia tăng với một protein gây nh can dự vào bệnh Parkinson được gọi là alpha-synuclein.Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Neuroscience Letters cho biết dường như các con đường sinh học tương tự trong não dẫn đến việc hình thành các mảng bám dính được tìm thấy trong cả hai bệnh này và mục tiêu với những con đường này là con đường hứa hẹn nhất trong cuộc chiến chống lại các bệnh gây thoái hóa thần kinh.

Chất chiết xuất rất an toàn(Extracts are very safe)

Ruben Cauchi thuộc Trung tâm ngân hàng sinh học và phân tử tại Đại học Malta,tác giả chính cho biết các chất chiết xuất từ loài cây ở Địa Trung Hải đã có mặt trên thị trường trong thực phẩm chức năng và một số mỹ phẩm, làm cho chúng rất an toàn.Nhóm nghiên cứu đang làm việc với một công ty chiết xuất các hoá chất dùng trong thương mại như các chế phẩm hồi phục trong khi tắm ở các “đài phun nước dành cho tuổi trẻ” (fountain of youth). 

Ngày 10/01/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích