Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 8 9 2 0
Số người đang truy cập
3 8 0
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Các cựu quân nhân bày tỏ sự thất vọng với kết quả điều tra của ADF về mefloquine (Nguồn: ADF/Corporal Hamish Paterson)
Cựu quân nhân Australia lên án điều tra của ADF về sai phạm trong thử nghiệm thuốc sốt rét

Ngày 6/10/2016. ABC News-Cựu quân nhân Timor lên án điều tra của Lực lượng Quốc phòng Australia (ADF) làm rõ sai phạm của quân đội trong thử nghiệm thuốc điều trị sốt rét (Timor veterans condemn ADF inquiry clearing military of wrongdoing in anti-malaria drug trial). Các cựu quân nhân Australia tuyên bố nỗ lực gấp đôi để chiến thắng cuộc đấu tranh chống lại ADF về các cuộc thử nghiệm của thuốc điều trị sốt rét đang gây tranh cãi. 

               Lực lượng Quốc phòng Australia (Australian Defence Force_ ADF) đã bào chữa cho chính họ về hành vi sai trái, cựu sĩ quan chỉ huy cho biết nhiều cựu quân nhân thất vọng về kết quả và vị Đại tá này tranh cãi về những khẳng định của báo cáo cho rằng không có binh lính nào bị buộc sử dụng thuốc. Sau cuộc điều tra kéo dài 1 năm về những khẳng định mà những người lính được sử dụng như những người thí nghiệm trong các cuộc thử nghiệm, ADF đã bào chữa cho chính họ về những sai trái. Mefloquine còn được biết với biệt dược là Lariam, một thuốc điều trị sốt rét hàng đầu trong những năm 1980s trước khi các tác dụng phụ của nó được biết đến. Cho đến nay, 5.000 quân nhân ADF khăng khăng rằng họ bị yêu cầu uống thuốc này, sau đó quân đội đã biết đến những nguy cơ tác dụng phụ bao gồm suy nhược, lo lắng, rối loạn và ảo giác. Số ca cựu quân nhân tự sát bị đổ lỗi do sử dụng thuốc, loại thuốc được xem như là sự lựa chọn cuối cùng. Cựu sĩ quan chỉ huy của 1 RAR (Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Hoàng gia Australia) Ray Martin đóng quân tại thị trấn Townsville cho biết nhiều cựu quân nhân thất vọng với các kết quả báo cáo được Tổng Thanh tra ADF thông qua ngày hôm nay: “Chúng tôi có những người tại trung tâm chăm sóc bệnh tâm thần dài hạn hiệu quả ở đây và khắp quốc gia, tôi đã nói với một trong số họ về phản ứng lập tức của mìnhđối với báo cáo đó, ông ấy và tôi biết nhiều người khác bị tổn thương”.

Thử nghiệm được thực hiện “có đạo đức và hợp pháp” (Trial conducted 'ethically and lawfully')

ADF thành lập một cuộc điều tra năm ngoái để xem xét những cáo buộc rằng những binh sĩ trên đường đến Timor vào năm 1999 trải qua cuộc thử nghiệm nguy hiểm để kiểm tra lợi ích của mefloquine được thúc đẩy bởi những phàn nàn từ Thiếu tá Stuart McCarthy, người đã mắc bệnh được cho là được gây ra do uống mefloquine. Hiện nay cuộc điều tra cho thấy “các thử nghiệm thuốc được thực hiện có đạo đức và hợp pháp”, những người lính đã tự nguyện tham gia và bất kỳ ai bị ốm đều có thể được điều trị miễn phí. Báo cáo cho biết rất ít người bị ốm và “có rất ít các trường hợp nguy hiểm trong nhóm phòng chống sử dụng mefloquine trong quá trình thử nghiệm”.

Nếu bạn hay bất kỳ người nào bạn biết cần giúp đỡ (If you or anyone you know needs help)

Đại tá Ray Martin có thể là quân nhân cấp cao nhất bày tỏ sự phản đối của cộng đồng ở những phát hiện này: “Mối quan tâm đặc biệt của tôi là một cựu quân nhân cấp cao trong quân đội, tôi cũng cảm thấy tôi có nhiệm vụ quan tâm đến những cựu quân nhân của tôi, như bạn biết những người bạn bị ảnh hưởng bởi điều này”. Đại tá Martin tin rằng có khả năng hàng trăm quân nhân bị ảnh hưởng trên khắp quốc gia “Lên đến khoảng 5.000 người uống thuốc này ở Timor, Bougainville và một số nơi khác thuộc ADF. Các cuộc khảo sát khác cho biết khoảng 10-30%, lên đến 20% có thể bị ảnh hưởng vì tại đây điều đó hoàn toàn xảy ra hàng trăm người”. Báo cáo đưa ra nhiều tuyên bố rằng không có người lính nào bị buộc uống thuốc nhưng đó không phải Đại tá Martin nhớ đến quân đội như thế nào, ông cho biết: “Nhiều người rất quan tâm về các mặt được thông báo của thử nghiệm và thực tế là trong cấp bậc quân đội đây không phải là một nơi tốt để thực hiện các thử nghiệm y khoa bởi vì .. một cách hiệu quả bạn bỏ qua hầu hết các quyền lợi của bạn khi bạn tham gia vào quân đội và bạn tin tưởng những người đưa ra các mệnh lệnh, chỉ đạo và yêu cầu. Nếu một người nào đó nói với bạn, giống như khi tôi tham gia vào quân đội hay người khác tham gia vào ADF, bạn đưa tay ra ngoài và bạn nhận được một loạt các kim tiêm trên tay của bạn, bạn không thực sự yêu cầu về điều đó nhưng đó là những gì bạn được nhận”. Họ tranh luận rằng các cựu quân nhân trong cuộc thử nghiệm thuốc vẫn cần sự công nhận, chẩn đoán phù hợp và phục hồi hiệu quả.

Ngày 12/10/2016
CN. Võ Thị Như Quỳnh
(Biên dịch từ ABC News)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích