Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 2 9 1 0
Số người đang truy cập
5 9 9
 Tin tức - Sự kiện Tin vắn đáng chú ý
Hình ảnh Leishmaniasis nội tạng
WHO và Gilead Sciences mở rộng sự hợp tác chống lại leishmaniasis nội tạng

Ngày 23/9/2016 | Geneva - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)và Gilead Sciences mở rộng sự hợp tác chống lại leishmaniasis nội tạng (WHO and Gilead Sciences extend collaboration against visceral leishmaniasis), cùngvới các loại thuốc tài trợ thì sự hỗ trợ tài chính sẽ giúp mở rộng giám sát và kiểm soát bệnh leishmaniasis.

WHOvà Gilead Sciences đã ký kết một thỏa thuận mới tài trợ 380.400 lọ AmBisome (liposomal amphotericin B tiêm), qua đó mở rộng thỏa thuận trước đó của họ tới năm 2021.Hợp tác mới 5 năm, ước tính khoảng 20 triệu USD bao gồm nguồn kinh phí cho phép các quần thể bị ảnh hưởng bởi leishmaniasis nội tạng được hưởng lợi từ việc tiếp cận nâng cao tới chẩn đoán và điều trị.TS. Ren Minghui,Trợ lý Tổng giám đốc WHO về HIV/AIDS, Lao, Sốt rét và các bệnh nhiệt đới bị lãng quêncho biết: "Sự hợp tác mới này diễn ra đúng vào thời điểm chúng tôi đang tăng cường hỗ trợ các nước lưu hành bệnh ở khu vực Đông Nam Á của WHO loại trừ leishmaniasis nội tạng như một vấn đề sức khỏe công cộng vào 2020. Trong 5 năm qua, thuốc AmBisome được trao bởi Gilead Sciences cho phép nhiều nước có bệnh này lưu hành cao được ưu tiên sử dụng thuốc theo khuyến cáo của WHO mang lại lợi ích sức khỏe cho hàng ngàn người". Trong khi phần lớn nguồn thuốc tài trợ dành cho các nước lưu hành nặng như Bangladesh, Ethiopia, Ấn Độ, Nepal, Nam Sudan và Sudan thì các trường hợp biến chứng nghiêm trọng ở tiểu vùng Đông Phi cũng sẽ nhận được AmBisome để điều trị. Sự đóng góp về tài chính của Gilead Science cho phép WHO mở rộng và tăng cường giám sát và kiểm soát bệnh leishmaniasis ở nhiều nước lưu hành bệnh vượt ngoài khu vực Đông Nam Á. Gregg Alton, Phó chủ tịch điều hành của Gilead Sciences về thương mại và tiếp cận thị trường (Commercial and Access Operations) ALA, doanh nghiệp và vật tư y tế phát biểu: "Chúng tôi tự hào được tiếp tục quan hệ đối tác lâu dài với WHO chống lại căn bệnh này trên phạm vi toàn cầu, chúng tôi muốn đảm bảo tất cả bệnh nhân có thể tiếp cận với các loại thuốc và quan hệ đối tác mới này là một bước tiến xa hơn tới mục tiêu đó".

Leishmaniasis nội tạng lưu hành ở hơn 80 quốc gia trên thế giới, nếu không điều trị sẽ gây tử vong hơn 95% trường hợp trong vòng 2 năm sau khi khởi phát. TS. Daniel Argaw Dagne, Điều phối viên đơn vị đổi mới và xử lý ca bệnh nặng (Innovative and Intensified Disease Management unit) tại Khoa kiểm soát các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs-Department) của WHO cho biết: "AmBisome là một trong những loại thuốc an toàn nhất và hiệu quả nhất hiện có để điều trị leishmaniasis nội tạng, ở Đông Nam Á một liều tiêm duy nhất có hiệu lực điều trị cao, tỷ lệ khỏi bệnh cao và có hiệu quả làm giảm thời gian điều trị và nằm viện". TS. José Antonio Ruiz Postigo, người đứng đầu chương trình phòng chống và loại trừ leishmaniasis tại trụ sở của WHO cho biết: "Chương trình loại trừ kala-Azar ở Đông Nam Á đang mang lại tiến bộ bền vững hướng tới loại trừ, số ca nhiễm đang giảm ở cả 3 nước lưu hành nặng là Bangladesh, Ấn Độ và Nepal-thỏa thuận mở rộng này với Gilead Sciences sẽ cho phép các chương trình tăng cường hệ thống giám sát, một bước quan trọng hướng tới việc chứng nhận loại bỏ căn bệnh này".

Leishmaniasis nội tạng lưu hành nặng ở tiểu lục địa Ấn Độ và Đông Phi đặc trưng bởi các cơn sốt không thường xuyên, sụt cân, gan lách sưng to và thiếu máu. Ước tính có khoảng 200.000-400.000 ca nhiễm mới xảy ra trên thế giới mỗi năm; 90% các ca bệnh mới được báo cáo từ 6 quốc gia: Brazil, Ethiopia, Ấn Độ, Somalia, Nam Sudan và Sudan.

Ngày 29/09/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích