Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 4 0 2
Số người đang truy cập
1 2 5
 Chuyên đề Vi khuẩn & Vi rút
Ebola tồn tại trong tinh dịch đến 9 tháng

Ngày 15/10/2015. BBC News-Ebola tồn tại trong tinh dịch đến 9 tháng (Ebola lingers in semen for nine months). Một nghiên cứu mới cho thấy là Ebola vẫn tồn tại trong tinh dịch của nam giới sống sót lâu hơn so với suy nghĩ trước đây, báo cáo trên Tạp chí New England Journal of Medicine cho biết hai phần ba trong số những người đàn ông có Ebola trong tinh dịch của họ sau 6 tháng và một phần tư sau 9 tháng.

Một nghiên cứu khác, trong cùng tạp chí, báo cáo rằng Ebola được lan truyền qua quan hệ tình dục với một người sống sót 6 tháng sau khi các triệu chứng của họ bắt đầu, những người đàn ông sống sót do Ebola đang được khuyến khích sử dụng bao cao su.Các vụ dịch Ebola trước đó cho thấy virus hiện diện trong tinh dịch trong vòng 82 ngày sau khi khởi phát các triệu chứng, tuy nhiên với số lượng lớn những người sống sót do Ebola hiện nay ở Tây Phi, có mối lo ngại virus tồn tại trong bao lâu và nếu điều đó đặt ra một mối đe dọa.

Lây lan (Spread)

Một nghiên cứu do Viện Nghiên cứu y học quân đội Hoa Kỳ (US Army Medical Research Institute), cho thấy "bằng chứng của lây truyền vi-rút Ebola qua đường tình dục" (evidence of sexual transmission of Ebola virus) đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã phân tích mã di truyền của virus trong tinh dịch của những người đàn ông và máu của đối tác bạn tình của họ ở Liberia và cho thấy điều đó là "phù hợp với sự lây truyền trực tiếp" (consistent with direct transmission), phân tích báo cáo cho biết "virus Ebola gây nhiễm” (infective Ebola virus) nằm trong tinh dịch của người đàn ông ít nhất 179 ngày sau khi khởi phát các triệu chứng.Trong khi đó, một nhóm nghiên cứu ở Sierra Leone theo dõi 93 người đàn ông sống sót và tìm thấy dấu vết của virus Ebola trong tinh dịch của100% đàn ông (9 trong 9 người được xét nghiệm) sau 3 tháng; 65% đàn ông (26 trong số 40 người được xét nghiệm) từ 4 đến 6 tháng; 26% đàn ông (11 trong số 43 người được xét nghiệm) từ 7 đến 9 tháng

The virus was not detected in the o­nly man tested 10 months after symptoms started. Virus này không được phát hiện chỉ ở người đàn ông được xét nghiệm 10 tháng sau khi các triệu chứng bắt đầu, báo cáo của các bác sĩ kết luận: "Chúng tôi chưa có số liệu về mức độdương tính [trên xét nghiệm] có liên quan với khả năng lây nhiễm của vi rút", người đàn ông sẽ tiếp tục được theo dõi và các mẫu đang được tiến hành để xác định liệu virus có tồn tại hay không.

Quan ngại ('Worrying')

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sự lây truyền qua đường tình dục là "hiếm" (rare) và chỉ vào các khu vực của Sierra Leone có số người sống sót rất cao và chưa có tái phát., TS. Margaret Chan, Tổng giám đốc của WHO nói với BBC rằng vẫn còn nghi ngờ về ý nghĩa của một kết quả xét nghiệm dương tính: "Liệu điều đó có nghĩa là chúng vẫn còn lây nhiễm hoặc chúng chỉ là những mảnh vỡ? Chúng tôi vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng. Mức độ của sự không chắc chắn là đáng lo ngại, đó là lý do tại sao chúng ta cần phải có biện pháp phòng ngừa, vì vậy chúng tôi tư vấn cho những người sống sót thực hiện sự bảo vệ thông qua biện pháp tránh thai". Giáo sư David Heymann, từ Đại học Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (London School of Hygiene and Tropical Medicine) cho biết: "Bao cao su nên được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa cho đến khi sự hiểu biết tốt hơn đạt được thông qua các nghiên cứu dài hạn, điều này phải được thực hiện theo một cách nhằm ngăn chặn sự phân biệt đối xử, và các nhà xã hội học phải làm việc với các đội tăng cường sức khỏe và các nhà lãnh đạo cộng đồng, cũng như các nhóm người sống sót để ngôn ngữ là dễ hiểu và không gây ra sự khó chịu. Các vụ dịch trước đây đã không được nhen nhóm trở lại bởi những người sống sót, nhưng con số này là nhỏ, và không có sự lan truyền tình dục được ghi nhận trước các vụ dịch hiện nay".

 

Ngày 21/10/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ:bbcnews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích