Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 1 2 3
Số người đang truy cập
9 6
 Chuyên đề Vi khuẩn & Vi rút
Các chuyên gia y tế cảnh báo về dịch cúm mùa nghiêm trọng

Ngày 25/06/2015. ABC News.Các chuyên gia y tế cảnh báo về dịch cúm mùa nghiêm trọng (Health experts warn of severe flu season). Australia đang đứng đầu trong dịch cúm mùa nghiêm trọng với lời khuyên của bác sĩ là người dân chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ chính họ khỏi bị nhiễm bệnhvà lây lan vi-rút.

Các chuyên gia cảnh báo người dân Australia đang dẫn đầu một mùa dịch cúm nghiêm trọng và cho biết điều này có thể là do sự trì hoãn việc tung ra vắc-xin sớm trong mùa này, số ca cúm được xác nhận của người dân Australia đã tăng 47% trong năm nay, với 11.000 ca vừa được báo cáo. Tiến sĩ Alan Hampson, chuyên gia về bệnh cúm và là chủ tịch nhóm chuyên gia bệnh cúm Australia (Australian Influenza Specialist Group_ISG) cho biết trong một năm trung bình và có thể dự đoán khoảng 10% người dân sẽ bị cúm nhưng năm nay ông dự đoán rằng con số này sẽ tăng lên 15%. Ông Hampson cho biết: “Năm nay đã có tất cả những dấu hiệu cho thấy một mùa cao điểm nhưng vẫn còn có một cánh cửa cơ hội cho người dân được tiêm vắc-xin, các bác sĩ cho biết việc tiêm vắc-xin cúm hàng năm không phải là điều quá muộn, dù rằng chúng ta còn cách mùa cúm nửa đường.
 

Vắc-xin đã sẵn sàng (Vaccine now available)

Tiến sĩ Rod Pearce, bác sĩ đã khoa và là phó chủ tịch của nhóm ISG thừa nhận rằng hoạt động bệnh cúm sôi nổi hơn bình thường có thể là do sự khó khăn tiếp cận vắc-xin hồi đầu năm nhưng cũng nhấn mạnh rằng đây không còn là một vấn đề: “Các bác sĩ đã khoa có vắc-xin trong phòng khám của họ và họ đang chủ động khuyến khích mọi người dùng vắc-xin vì trong vòng 10 ngày hoặc 2 tuần vắc-xin sẽ có hiệu lực”. Ông cho rằng các nghiên cứu trước đó đã cho thấy sự sẵn sàng của vắc-xin và một bác sĩ cung cấp nó quá nhiều tác động đến sự tham gia nhưng thừa nhận 3-5% người dân sẽ không bao giờ được tiêm vắc-xin: “Điều quan trọng là khi một ai đó muốn tiêm vắc-xin nhưng họ có thể có nó, sự sẵn sàng là điều quan trọng và nói chuyện với bệnh nhân và khuyến khích họ một cuộc nói chuyện thẳng thắn và rộng mở về tiêm chủng”.


Theo Bộ Y tế Australia, một gói ngân sách mới được thông qua bao gồm một khoản chi
cho chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng

Có thể tuyên truyền bằng việc nói chuyện(Can spread by talking)

Chuyên gia phòng chống lây nhiễm từ Đại Học NSW, Gs Mary-Louise McLaws cho biết việc tránh mắc cúm là điều thực sự khó khăn nếu bạn chưa từng được tiêm vắc-xin: “Tôi xin hỏi… bạn có thể nghỉ việc vài hôm được không? Nếu không, hãy tiêm chủng vì nếu bạn đi làm, bạn sẽ lây lan nó vì nó cực kỳ dễ lây lan”. Bệnh cúm lây lan bởi các hạt phân tử nhỏ và lớn, Bà cho rằng “Hạt lớn có kích thước một giọt nước nhỏ, rơi nhanh nhưng sự lây lan của bệnh cúm do các hạt nhỏ, sau khi ho và nói chuyện, có thể lây lan tới 2,5 mét. Các hạt cúm có thể được lây lan chỉ qua trò chuyện và thở thôi, nếu ai đó đang ủ bệnh cúm, họ dễ lây lan nhất trong vòng 2 đến 3 ngày trước khi có các triệu chứng”. Gs McLaws giải thích rằng một người bị nhiễm bệnh có thể ngồi chung xe buýt hoặc tàu với bạn và đang lây lan vi-rút cúm mà không có dấu hiệu rõ ràng nào, đó là một trong những lý do khiến nó khó kiểm soát: “Bạn cần phải rất thận trọng với việc rửa tay và ho, bạn cũng nên cố gắng tránh tiếp xúc trên mặt bạn càng nhiều càng tốt do các hạt vi-rút cần có đường đi vào mũi của bạn có thể xảy ra nếu bạn đưa ngón tay lên mũi hoặc chạm vào mắt của bạn, vì vậy việc rửa tay thường xuyên giúp tránh xa khỏi các vi trùng trước khi chúng có thể gây hại cho bạn, giữ tay tránh xa khỏi mặt bạn đặc biệt là mắt và mũi cũng có tác dụng”.

Nghiên cứu của McLaws đã phát hiện rằng con người chạm vào mặt của mình 23 lần một giờ và một nửa số lần chạm này liên quan đến miệng, mũi và mắt. Các bác sĩ đang khuyến khích chúng ta xem xét các thành viên gia đình và các đồng nghiệp nếu chúng ta đang cảm thấy không khỏe với các triệu chứng giống cúm như sốt và đau cơ. McLaws khuyến nghị việc tự cách ly và sự sử dụng cẩn thận và tiêu hủy khăn giấy cùng với việc rửa tay, với xà phòng và nước để diệt vi-rút, có thể dùng các chất rửa tay gốc cồn để tăng hiệu lực. Theo ước tính rằng mỗi năm cúm là một nguyên nhân gây ra khoảng 3.000 ca tử vong, về vấn đề các khoản chi phí Hampson cho biết một đánh giá thận trọng về các khoản chi phí đối với hệ thống y tế là khoảng 85 triệu đô-la nhưng nếu bạn xem xét tới các chi phí mở rộng ra đối với công nghiệp và kinh doanh thì con số còn cao hơn nhiều. 

Ngày 23/07/2015
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Theo ABC news)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích