Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 0 4 3 5
Số người đang truy cập
1 8 5
 Chuyên đề Vi khuẩn & Vi rút
WHO khuyến cáo tiếp tục các biện pháp kiểm soát dịch bệnh mạnh mẽ nhằm chấm dứt vụ dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc

Ngày 13/6/2015. MANILA. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo tiếp tục các biện pháp kiểm soát dịch bệnh mạnh mẽ nhằm chấm dứt vụ dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc (WHO recommends continuation of strong disease control measures to bring MERS-CoV outbreak in Republic of Korea to an end).

Một phái bộ kết hợp của WHO và Bộ Y tế và Phúc lợi (Ministry of Health and Welfare) Hàn Quốc xem xét vụ dich MERS-CoV tại Hàn Quốc đã khuyến nghị tiếp tục tăng cường truy tìm nguồn gốc, theo dõi và kiểm dịch cũng như mở rộng các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm sẽ ngăn chặn việc lây lan hơnnữa của virus.

 
Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, Moon Hyungpyo và Tiến sĩ Keiji Fukuda

Trợ lý Tổng Giám đốc WHO về An ninh y tế và trường hợp khẩn cấp


Phái bộ kết luận rằng trong khi vụ dịch bắt đầu hồi tháng trước là lớn và phức tạp, nó đang cho thấy một mô hình dịch tễ học tương tự như các vụ dịch MERS CoV có liên quan đến bệnh viện trước đây ở Trung Đông,và đã được kiểm soát đầy đủ bằng các biện pháp y tế công cộng cơ bản mạnh mẽ như phòng chống và kiểm soát việc lây nhiễm. "Chúng tôi biết rằng đã có nhiều lo lắng về việc liệu virus ở Hàn Quốc đã tăng khả năng của nó trong việc lan truyền giữa con người với con người hay chưa", Tiến sĩ Keiji Fukuda, Trợ lý Tổng Giám đốc về An ninh y tế-người đồng dẫn đầu phái bộ cùng với Tiến sĩ Jong-Koo Lee, Giám đốc Trung tâm Y tế Toàn cầu, Đại học Quốc gia Seoul (Center for Global Medicine, Seoul National University) cho biết: "Tuy nhiên, dựa trên các nghiên cứu chuỗi trình tự gen có sẵn về virus này cho thấy không có sự thay đổi để làm cho nó có thể lan truyền bệnh dễ dàng hơn". Phái bộ này khẳng định rằng virus hiện đang có các chùm ca bệnh xung quanh các cơ sở y tế và không tìm thấy bằng chứng cho thấy nólưu hành trong cộng đồng. "Tuy nhiên, tiếp tục theo dõi điều này là rất quan trọng", Tiến sĩ Fukuda nói. Trợ lý Tổng Giám đốc cũng cảnh báo trong khi các nhà chức trách Hàn Quốc đã được đặt ở nhiều nơi và các khuyến nghị của phái bộ đã được thực hiện và số ca nhiễm mới có thể được giảm, thì kích thước và độ phức tạp của vụ dịch có nghĩa là nó sẽ xảy ra một số tuần trước khi tác động thực sự của các biện pháp kiểm soát dịch bệnh mạnh hơn sẽ được nhìn thấy. "Tôi muốn nhấn mạnh một cách mạnh mẽ rằng chúng tôi vẫn phải chờ đợi và nhìn thấy trước khi đưa ra kết luận chắc chắn", ông nhấn mạnh.

Phái bộ bao gồm các chuyên gia về dịch tễ học, truyền thông nguy cơ, virus học, xử lý lâm sàng, phòng chống lây nhiễm, cũng như các chuyên gia y tế công cộng đã xác định một số lý do tại sao virus xuất hiện ở quốc gia này với một khách du lịch bị nhiễm duy nhất có thể đi đến lây nhiễm tới một số lượng lớn của người dân trong một thời gian tương đối ngắn bao gồm thực tế là MERS CoV là sự bất ngờ và không quen thuộc với hầu hết các bác sĩ tại Hàn Quốc; các biện pháp phòng chống và kiểm soát không tối ưu ở một số bệnh viện, liên quan một phần đến tình trạng quá tải ở các phòng cấp cứu và bệnh nhân trong phòng có nhiều giường; các tác động có thể có của thuần phong mỹ tục như cái gọi là "tiệm bác sĩ" (doctor-shopping), nơi mà các bệnh nhân được chăm sóc tại một số cơ sở y tế, cũng như thăm các bệnh nhân nhập viện bởi nhiều bạn bè và các thành viên gia đình. Phái bộ này đã không thể kết luận liệu việc ô nhiễm môi trường, thông gió không đủ hoặc các yếu tố khác đóng một vai trò trong sự lây truyền của virus trong vụ dịch hay không nhưng thực hiện một số khuyến nghị để cải thiện cơ sở y tế trong cả nước nhằm làm giảm khả năng của virus đang lây lan bằng các biện pháp trong tương lai.

Các bước quan trọng nhất được khuyến nghị bởi phái bộ để ngăn chặn các trường hợp MERS CoV tiếp tục ở Hàn Quốc bao gồm xác định sớm và đầy đủ của tất cả các trường hợp tiếp xúc (Early and complete identification of all contacts); kiểm dịch hoặc cách ly và giám sát tất cả các trường hợp tiếp xúc và các ca bệnhnghi ngờ (Quarantine or isolation and monitoring of all contacts and suspected cases); thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống và kiểm soát lây nhiễm (Full implementation of infection, prevention and control measures); phòng ngừa cho khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, người bị nhiễm và người tiếp xúc (Prevention of travel, especially internationally, of infected persons and contacts).

Đã có 138 ca nhiễm MERS CoV được xác định (bao gồm 1 ca được xác định tại Trung Quốc) được báo cáo ở vụ dịch hiện tại cho đến nay với 14 ca tử vong. Virus này được phát hiện lần đầu tiên ởẢ rập Xê út vào năm 2012 và vẫn còn chưa biết chính xác về đường lây truyền. WHO hoan nghênh việc Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình về vụ dịch một cách công khai và thực hiện các khuyến ​​nghị của phái bộ. 

Ngày 15/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
Biên dịch từ who.int.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích