Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 3 1 2
Số người đang truy cập
5 9
 Chuyên đề Vi khuẩn & Vi rút
Dịch tả bùng phát đang diễn ra ở Tanzania

Karago - Dịch tả bùng phát đang diễn ra ở Tanzania tạo ra nguy cơ cho người dân địa phương (Ongoing cholera outbreak in Tanzania puts local population at risk). Dịch tả có quy mô lớn ở Tanzania không chỉ giới hạn trong hàng ngàn người tị nạn Burundi chạy trốn khỏi quê hương do mất an ninh, những người dânTanzania ở đó cũng bị nhiễm căn bệnh truyền qua đường nước này vì vậy Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các cơ quan y tếđang tăng cường các nỗ lực trên diện rộng để theo dõi và dập tắt bất kỳ ca bệnh mới nào.

 
Credits: Pieter Desloovere

Những nỗ lực không ngừng này đã được triển khai xa hàng trăm cây số nơi có địa hình gồ ghề ở châu Phi bao gồm các chuyến viếng thăm các ngôi làng xa xôi để theo dõi các báo cáo về người Burundi đang tìm kiếm nơi trú ẩn của người thân Tanzania ở nơi xa xôi. "Trước khi vạch ra kế hoạch giám sát trong buổi sáng, chúng tôi đã nhận ra rằng một số người dân địa phương đã bị nhiễm bệnh tả", Tiến sĩ Harry Opata, cơ quan đầu mối về đáp ứng và giám sát dịch bệnh của văn phòng tiểu khu vực Đông và Nam Phi của WHO cho biết: "Chúng tôi đã ghi nhận được một vị trí bãi biển ở thị trấn Kigoma và sau đó một đợt bùng phát khác ở huyện Uvinza". Tiến sĩ Opata cho biết thêm: "Chúng tôi muốn xác minh tần suất các trường hợp này nhưng thách thức quan trọng nhất là xác nhận sự lan truyền đó là đang xảy ra tại chỗ, trong khi các nguồn lây truyền ban đầu là những người tị nạn hoặc những người xin tị nạn đến từ Burundi".

Dịch tả bùng phát bắt đầu vào tháng trước, chủ yếu là những người tị nạn Burundi đi vào Tanzania, hơn 50.000 người tị nạn Burundi vẫn đang được ở trong trại tị nạn Nyarugusu Tanzania. Dòng người tăng cao đột ngột, kết hợp với tình trạng chen chúc và vệ sinh kém làm gia tăng sự lan truyền vụ dịch tả. Tính đến ngày 2/6/2015 tổng cộng có 4578 ca tả lâm sàng đã được báo cáo và ngày càng ít hơn số ca bệnh được báo cáo trong những người Burundi tỵ nạni nhưng điều đáng lo ngại là một số trường hợp hiện nay đang nổi lên trong cộng đồng Tanzania, trong đó có hơn 10 trường hợp bệnh tả nghi ngờ ở Kigoma, một khu vực trải dài biên giới chung của hai nước và là điểm đi vào chính cho nhiều người Burundi đang tìm kiếm sự an toàn ở đây.

Bệnh tả đã xuất hiện ở quần thể dân cư địa phương như là một sự bất ngờ bởi vì người dân Burundi đến đã được nhanh chóng chuyển đến các khu vực được chỉ định đặc biệt. Bất kỳ người tị nạn chạy trốn nào có các triệu chứng bệnh tả đã được đưa đến một trong ba trung tâm điều trị bệnh tả được thành lập nhằm đáp ứng với vụ dịch. Để hiểu rõ hơn về động lực làm thế nào mà bệnh được truyền cho người dân địa phương, một nhóm giám sát của WHO cùng đại diện của Văn phòng khu vực Kigoma của Bộ Y tế đã đến thăm huyện Uvinza bị ảnh hưởng, cách một hai giờ lái xe về phía nam từ thị trấn Kigoma . Đội giám sát WHO xem xét dữ liệu, phỏng vấn bệnh nhântả và thu thập các chi tiết cụ thể về vụ dịch với sự giúp đỡ của các nhân viên và cơ sở y tế địa phương. Hai chùm ca bệnh với khoảng một chục trường hợp nghi ngờ bệnh tả lẻ tẻ đã được phát hiện tại các địa điểm bị cô lập tại bãi biển Kibirizi, Kigoma, và huyện Uvinza. "Trong cả hai trường hợp chúng tôi không thấy một môi trường lan truyền được thiết lập tốt mà có thể tuyên truyền hơn nữa và liên tục gây ảnh hưởng đến những người khác", Tiến sĩ Opata nói. Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng một số người Burundiđã vượt qua hồ Tanganyika và đã tiến xa tới làng Karago, trường hợp bệnh tả nghi ngờ trong dân số địa phương đã có thể liên quan đến những người tị nạn này vì họ đến từ Kigoma, một trong những điểm nóng chủ yếu của vụ dịch tả. "Chúng tôi cần phải thận trọng vì sự bùng phát dịch tả thường bắt đầu với mô hình này và chỉ có một vài trường hợp. Sau một tuần, bạn có thể nhận được một sự lan truyền không mong muốn rất nhanh và có thể rất nguy hiểm cho các cộng đồng nhỏ như ở đây tại Karago", Tiến sĩ Opata cho biết thêm: "Phần khó khăn nhất là làm cho người dân hiểu về những nguy cơ của bệnh do đó việc tiến hành huy động xã hội và giáo dục sức khỏe là quan trọng, chúng tôi cần phải chắc chắn rằng dân làng tìm kiếm sự điều trị sớm khi họ có bất kỳ triệu chứng nào về tiêu chảy hoặc các triệu chứng khác".

WHO đang tiếp tục hỗ trợ Bộ Y tế nhằm tăng cường các cơ sở y tế địa phương dọc theo bờ Hồ Tanganyika bằng cách cung cấp cho chúng đầy đủ vật tư y tế để điều trị bất kỳ trường hợp tả mới nào, nếu cần thiết WHO sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ việc triển khai các nhân viên y tế bổ sung cho các cơ sở y tế này trong trường hợp có thể, số ca bệnh tăng cao không thể xử lý.

Ngày 10/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích