Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 4 9 1 1
Số người đang truy cập
9 8
 Chuyên đề Vi khuẩn & Vi rút
Thử nghiệm liều lượng vaccine tại labo
WHO thúc đẩy các thử nghiệm chẩn đoán Ebola

Ngày 18/11/2014. GENEVA-Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)thúc đẩycác test chẩn đoán Ebola an toànvà nhanh chóng (WHO Pushes for Rapid, Safe Ebola Diagnostic Tests). WHO báo cáo đang tung ra hai sáng kiến để kích thích sự phát triển các test chẩn đoán Ebola nhanh hơn và tốt hơn và nhanh hơn để sử dụng ở các nước Tây Phirất nhiều bệnh nhân bị nhiễm.

Theo cơ quan của Liên Hợp Quốc (UN) các test chẩn đoán Ebola nhạy là hết sức cần thiết để ngăn chặn sự lây truyền của căn bệnh chết người này Guinea, Sierra Leone Liberia. WHO cho biết các xét nghiệm cồng kềnh, chậm chạp và phức tạp đã cản trở những nỗ lực để kiềm chế vụ dịch. Hơn 12 phòng thí nghiệm lưu động của WHO đã được triển khai ở Tây Phi, họ sử dụng một xét nghiệm cung cấp các kết quả chính xác khi được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo mà không phải là luôn luôn có sẵn, mỗi test đòi hỏi một ống đầy máu, phải mất từ 2-6 giờ chi phí khoảng 100 đô la.Pierre Formenty, người đứng đầu của đội nghiên cứu về các dịch bệnh ở động vật và các bệnh mới nổi của WHO cho rằng những yêu cầu này là thách thức ở Tây Phi, hạn chế nghiêm trọng khả năng xét nghiệm, khi số lượng các trường hợp Ebola ở Tây Phi bắt đầu giảm nỗ lực rất lớn sẽ là cần thiết để xua đuổi cho đến trường hợp Ebola cuối cùng nhằm tuyên bố dịch bệnh đã kết thúc. "Vì vậy chúng tôi sẽ cần khoảng 4-6 tháng từ nay để gia tăng số lượng các xét nghiệm để chắc chắn rằng chúng ta không bỏ sót ca bệnh", Formenty nói: "Để làm sự gia tăng đó, chúng ta cần phải thay đổi chiến lược về phòng thí nghiệm, chúng ta cần phải tăng thêm số lượng các test xét nghiệm và sẽ thực sự cần phải phát hiện tới ca Ebola cuối cùng".

 
Một nhà khoa học tách máu từ các tế bào huyết tương để phân lập bất kỳ RNA Ebola nàođể xét nghiệm virus tại Phòng thí nghiệm lưu động châu Âu Gueckedou, Guinea

Làm giảm các trở ngại (Reducing obstacles)

Formenty cho biết WHO đang làm giảm thiểu các rào cản đối với các công ty chẩn đoán để phát triển và triển khai các test xét nghiệm của họ, cơ quan của UN sẽ hợp tác với các nhà sản xuất, các nhà nghiên cứu và nhân viên từ nhóm bác sĩ không biên giớinhững tổ chức khác để thúc đẩy quá trình này về phía trước. Ông dự đoán trong 4 tháng hai loại xét nghiệm sẽ có mặt, một là test chẩn đoán nhanh và một xét nghiệm khác là phiên bản tự động của test hiện nay, các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm sẽ cần để chẩn đoán giữa 1.000 10.000 trường hợp mỗi ngày "vì vậy bạn cần rất nhiều những bộ dụng cụ này và ngày nay nó không thể làm điều đó trong phòng xét nghiệm lưu động, thậm chí có chuyên môn đáng kể.Chúng ta thực sự cần các test chẩn đoán dễ dàng sử dụng tất nhiên sẽ cần không chỉ để xây dựng các phòng thí nghiệm mà chúng ta đang nói về mỗi huyện mà còn để đào tạo những người làm các xét nghiệm" Formenty nói. Theo các quan chức WHO các xét nghiệm chẩn đoán nhanh chóng mới nên tạo ra kết quả trong vòng từ 15 đến 30 phút, giá chỉ vài đô la không có yêu cầu an toàn sinh học ngoài việc mặc thiết bị bảo hộ cá nhân.

Thử nghiệm vaccine Ebola 'rất khả quan' (Ebola Vaccine Trials 'Very Satisfactory')

Ngày 17/11/2014. LONDON. Vào hôm thứ hai các nhà khoa học cho biết gần 200 người đã nhận được vaccine Ebola thử nghiệm của hãng GlaxoSmithKline trong các thử nghiệm tại Hoa Kỳ, Anh, Mali và Thụy Sĩ các dữ liệu an toàn cho đến nay là "rất khả quan" (very satisfactory). Các thử nghiệm bắt đầu chỉ hơn hai tháng trước đã được sử dụng các tình nguyện viên khỏe mạnh chứ không phải là bệnh nhân Ebola để kiểm tra xem độ an toàn của vaccine với con người. Việc tiêm thử nghiệm dùng một gen virus Ebola duy nhất từ một loại virus ở tinh tinh để tạo ra một đáp ứng miễn dịch nó không chứa bất kỳ vật liệu vi rút truyền nhiễm nào, do đó không thể lây nhiễm sang những người được chủng ngừa. Adrian Hill, một giáo sư tại Đại học Oxford, người đang dẫn đầu của cuộc thử nghiệm tại Anh cho biết 20 người tại các Viện Y tế quốc gia Hoa kỳ ở Bethesda, Maryland, 80 người tại Đại họcTrung tâm Y tế phát triển vaccine ở Mali thuộc Đại học Maryland, 34 người rời khỏi trong120 người cuối cùng tại Bệnh viện Đại học Lausanne 59 người rời khỏi trong số 60 người cuối cùng tại Đại học Oxford đến nay đã được tiêm vaccine. "Các dữ liệu an toàn đã được xem xétrất thỏa đáng cho đến nay", Hill nói trong một tuyên bố: "Phản ứng mà chúng tôi đã thấy từ những người tham giarất ấn tượng".

 
Giáo sư Adrian Hill, Giám đốc Viện Jenner điều tra viên trưởng của thử nghiệm,

nắm giữ một chiếc lọ nhỏ vaccine Ebola tại Trung tâmTập đoànVaccine Oxford

của Trung tâm y học nhiệt đói và vaccine học (CCVTM) miền nam nước Anh.

Đại dịch Ebola (Ebola epidemic)

Theo số liệu cập nhật của WHO đến ngày 14/11/2014, đại dịch Ebola tại Tây Phi đã gây nhiễmtrên 14.000 ngườigiết chết hơn 5.000 người chủ yếu là 3 quốc gia Tây Phi: Guinea, Sierra Leone Liberia.Một số công ty dược đang đẩy nhanh các thử nghiệmvaccine Ebola WHO hy vọng một hoặc nhiều hơn các loại vaccine có thể sẵn sàng cho một ssử dụng hạn chế ở Tây Phi vào đầu năm 2015, trong đó vaccinecủa GSK một ứng cử viên hàng đầu được thực hiện bởi NewLink Genetics đã có thử nghiệm trên người. Theo WHO, hơn 5 loại bắt đầu thử nghiệm trong quý đầu của năm tiếp theo, theo đó một loại vaccine từ Johnson & Johnson sẽ bắt đầu các thử nghiệm vào tháng 1/2014. Hill cho biết các đội nghiên cứu đang thử nghiệm vaccine của GSK nên biết vào cuối tháng 12/2014 về đáp ứng miễn dịch của các nhân viên y tế Mali như thế nào-những người đã tiêm so sánh với những người được quan sát người lớn được chủng ngừa vaccine ở Anh và Thụy Sĩ.

Ngày 19/11/2014
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, Ths.Bs. Lê Thạnh
(Theo WHO và VOA news)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích