Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 1 9 4
Số người đang truy cập
6 5
 Chuyên đề Vi khuẩn & Vi rút
Một bệnh nhân bị tả đang được chăm sóc tại bệnh viện ở Sanaa, Yemen hôm 6-5 - Ảnh: REUTERS
Đáp ứng của WHO với dịch tả tái bùng phát ở Yemen

Ngày 11/5/2017, Sana'a, Yemen-Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các đối tác đang đối phó với sự gia tăng đột ngột về lan truyền dịch tả ở một số vùng của Yemen-căn bệnh đã cướp đi 51 mạng người và gây ra khoảng 2.752 trường hợp nghi ngờ từngày 27/4/2017 đến nay.

WHO đã nhanh chóng cung cấp thuốc và vật tư y tế bao gồm bộ dụng cụ tả, dung dịch bù nước đường uống và dịch truyền tĩnh mạch (IV) chất lỏng cũng như máy móc và trang thiết bị cho các trung tâm điều trị tiêu chảy, 10 trung tâm điều trị mới đang được thiết lập tại các khu vực bị ảnh hưởng. WHO cũng đang hỗ trợ các cơ quan y tế thiết lập các địa điểm điều trị bù nước bằng đường uống để điều trị mất nước nhẹ và trung bình do tiêu chảy, bắt đầu với 10 địa điểm điều trị bù nước bằng đường uống ở Sana'a, phương pháp này sẽ được nhân rộng trên tất cả các vùng bị ảnh hưởng, nhiều trường hợp nặng sẽ được chuyển đến các trung tâm điều trị tiêu chảy. TS. Nevio Zagaria, Trưởng đại diện WHO tại Yemen cho biết: "Chúng tôi rất quan ngại tới việc tái xuất hiện dịch tả ở một số khu vực của Yemen trong vài tuần qua, nỗ lực phải được gia tăng ngay từ bây giờ để khống chế vụ dịch và tránh sự gia tăng đáng kể số ca tiêu chảy". Tả là một bệnh nhiễm trùng cấp tính gây tiêu chảy do ăn phải thực phẩm hoặc nước bị ô nhiễm bởi vi khuẩn tả, hầu hết những người bị nhiễm sẽ không có hoặc triệu chứng nhẹ nhưng trong trường hợp nặng bệnh có thể giết chết trong vòng vài giờ nếu không chữa trị. Sự gia tăng số ca tả xuất hiện khi hệ thống y tế của Yemen đã bị suy yếu do mức độ nghiêm trọng sau 2 năm xung đột, cơ sở hạ tầng quan trọng bao gồm cả các cơ sở nước và vệ sinh môi trường đang sụp đổ, góp phần vào sự lây lan của bệnh tiêu chảy. Thời tiết cũng đóng một vai trò mầm bệnh gây dịch tả có nhiều khả năng lây lan khi thời tiết ấm hơn và mưa lớn gần đây đã làm trôi các đống rác thải không được thu gom chảy vào các nguồn nước.
 

Sự bùng phát dịch tả ở Yemen đã được Bộ Y tế công cộng và dân số (MoPHP) công bố vào ngày 6/10/2016 WHO ước tính 7,6 triệu người sống ở các vùng có nguy cơ cao lây truyền bệnh tả. Trước sự tái nổi gần đây, WHO đã hỗ trợ phục hồi cho 26 trung tâm điều trị tiêu chảy trong các bang bị ảnh hưởng và đào tạo nhân viên y tế để điều trị bệnh nhân dựa trên tiêu chuẩn của WHO về xử lý ca bệnh, phòng chống và kiểm soát sự lây nhiễm. WHO cũng đã đào tạo và hỗ trợ việc triển khai các đội phản ứng nhanh để điều tra các ca bệnh tiềm năng và xử trí các nguồn nước bằng clo ở những nơi được báo cáo có dịch tả. WHO tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực của cơ quan y tế trong việc nâng cao khả năng chẩn đoán, tăng cường hệ thống giám sát dịch bệnh, cung cấp thuốc cho các khu vực có nguy cơ cao, tổ chức các chiến dịch truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân có nguy cơ và đào tạo nhân viên y tế quốc gia về xử lý ca bệnh, phát hiện sớm và báo cáo. TS. Zagaria cho biết thêm: "WHO đang ở mức độ khẩn cấp cao nhất nhằm kiềm chế sự gia tăng gần đây về số ca nghi ngờ tả, khống chế sự lây lan của vụ dịch là một ưu tiên cao độ của WHO và chúng tôi đang phối hợp nỗ lực với tất cả các bên liên quan và với các đối tác y tế, nước và vệ sinh môi trường nhằm mở rộng quy mô một đáp ứng lồng ghép và hiệu quả tới dịch tả".

 

 

 

Ngày 16/05/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích