Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 1 9 2 0
Số người đang truy cập
1
 Tin tức - Sự kiện Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Thông điệp Ngày sốt rét thế giới năm 2016: “Mãi mãi không còn sốt rét”

Giới thiệu

Ngày Sốt rét thế giới (World Malaria Day_WMD) là một ngày kỷ niệm mang tính quốc tế được tổ chức mỗi năm vào ngày 25.4 và nhận ra các nổ lực toàn cầu trong Phòng chống sốt rét. Trên phạm vi toàn cầu, có khoảng 3,3 tỷ người tại 106 quốc gia có nguy cơ mắc sốt rét. Năm 2012, sốt rét gây ra khoảng 627,000 ca tử vong, hầu hết là trẻ em ở khu vực châu Phi.

Trong ngày 25.4, mọi người trên khắp thế giới tham gia vào rất nhiều hoạt động để đánh dấu cho ngày Sốt rét thế giới. Vì đối với ½ thế giới thì mỗi ngày là ngày sốt rét (every day is malaria day), một ngày dành cho công cuộc chống lại căn bệnh sốt rét chết người này. Trang website http://www.worldmalariaday.org liên quan đến ngày này là một kênh hay nền tảng thông tin và ủng hộ tích cực cùng làm việc với nhau từ bắc chí nam để thể hiện một thứ gì đó cho công việc, chia sẻ nguồn lực, tham dự đối thoại, góp phần vào các quan điểm, ý tưởng và sự kiện gì đó để cùng nhau vận động cộng đồng chống lại bệnh sốt rét.


(WORLD MALARIA DAY 2016)

Nhìn lại các dữ liệu quan trọng liên quan đến sốt rét năm 2015, cho thấy 214 triệu ca mắc mới trên phạm vi toàn cầu, trong đó 438.000 ca tử vong có liên quan đến sốt rét, trong số tử vong đó 90% số ca xảy ra tại khu vực cận sa mạc Sahara, châu Phi. 78% số ca tử vong là trẻ em dưới 5 tuổi. Khoảng 3.2 tỷ người, tương đương ½ dân số thế giới có nguy cơ mắc sốt rét. Năm 2015, có 97 quốc gia và vùng lãnh thổ có báo cáo lan truyền sốt rét, ước tính 80% ca số rét xảy ra tại các 15 quốc gia bị ảnh hưởng nhất. 35% số ca tử vong chỉ tập trung ở 2 quốc gia châu Phi là NigeriaCongo.


Nhiều biểu cảm, ngôn từ, nhưng chỉ có một chủ điểm (Many Voices, a Single Theme)

Với chủ đề Ngày sốt rét thế giới năm 2016 “Mãi mãi không còn sốt rét - End malaria for good” hay một số ngôn ngữ khác ở các cộng đồng nói tiếng Pháp hay tiếng khác cũng đề cập nội dung chủ đề tương tự như tiếng Pháp “En finir pour de bon avec le paludisme”, tiếng Bồ Đào Nha “Vamos acabar com a malária de uma vez”, hay tiếng Tây Ban Nha “Acabemos con malaria (el paludismo) para el bien de todos”.

Chủ đề Ngày Sốt rét thế giới cung cấp một thông điệp diễn đàn chung cho các quốc gia về các thành công mà họ đạt được trong thời gian qua và thống nhất các sáng kiến đa dạng trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi. Các quốc gia có lưu hành đã đạt được các thành quả khó có thể tin được trong lĩnh vực sốt rét trong thập niên qua, nhưng để duy trì các thành quả ấy cần có các nổ lực hơn nữa trong công cuộc chấm dứt sốt rét và tiến đến loại trừ sốt rét trên phạm vi toàn cầu.


Trong khi các nổ lực ngăn ngừa, chẩn đoán và điều trị đã đạt được các thành quả quan trọng trong nhiều năm qua, thì sự sụt giảm kinh phí và ngân sách sẽ đe dọa làm chấm diễn tiến, đặc biệt tại các quốc gia châu Phi, nơi mà các quốc gia có gánh nặng đang phải đối mặt với các thiếu hụt ngân sách trầm trọng. Trừ phi thế giới tìm thấy một hướng đi để có ngân sách và các quốc gia lưu hành có nguồn lực và hỗ trợ về mặt kỹ thuật để xây dựng kế hoạch phòng chống cụ thể và tình hình sốt rét quay trở lại sẽ làm mất đi nhiều mạng sống.

Chủ đề năm 2016 là “Chấm dứt sốt rét để mọi thứ trở nên tốt đẹp” (End Malaria For Good), theo sau các thành tựu lớn đạt được theo các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) là xây dựng trên các thành công này và chấm dứt sốt rét để mọi việc trở nên tốt hơn theo sau là sự duy trì các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Ngày 21/03/2016
PGS.TS. Nguyễn Văn Chương & TS.BS. Huỳnh Hồng Quang  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Ngày sốt rét thế giới 25-4-2009 (The World Malaria Day- 25 April, 2009)
Kế hoạch triển khai phát động công tác phòng chống sốt rét nhân Ngày Sốt rét thế giới 25-4-2009 tại các tỉnh/thành phố trong nước
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày cả thế giới cùng nỗ lực phòng chống sốt rét
Ngày 25 tháng 4 - Ngày Thế giới Phòng chống sốt rét
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích