Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 3 0 7 7
Số người đang truy cập
3 6 9
 Tin tức - Sự kiện Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Lễ phát động Ngày thế giới phòng chống sốt rét 25/4/2012 khu vực miền Trung-Tây Nguyên tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam

Từ năm 2008 đến nay, trải qua 5 năm hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống sốt rét (PCSR) với chủ đề khác nhau mỗi năm, trong đó chủ đề của năm 2012 là “Giữ vững thành quả, cứu lấy mạng sống: đầu tư cho phòng chống sốt rét”; Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch ra quân PCSR của khu vực miền Trung-Tây Nguyên tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam-một trong những vùng sốt rét lưu hành nặng nhất của cả nước đúng vào ngày 25/4/2012.

 

Đến dự Lễ phát động có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên-Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Trần Minh Cả-Thường vụ Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Lãnh đạo huyện ủy và UBND huyện Bắc Trà My; Lãnh đạo và chuyên viên Cục Y tế dự phòng-Bộ Y tế, Trung tâm Truyền thông GDSK Trung ương, Lãnh đạo Cục Quân y-Bộ Quốc phòng, Lãnh đạo và chuyên viên Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn, Lãnh đạo y tế Tổng cục cao su Việt Nam, Lãnh đạo các Sở ban ngành thuộc tỉnh Quảng Nam; Lãnh đạo các Sở Y tế, Lãnh đạo Trung tâm YTDP/Trung tâm PCSR các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, Lãnh đạo Trung tâm y tế các huyện trọng điểm sốt rét thuộc tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; Lãnh đạo các đơn vị quân y, biên phòng đóng trên địa bàn khu vực và tỉnh Quảng Nam, đại diện các tầng lớp nhân dân huyện Bắc Trà My, các cơ quan thông tin đại chúng (truyền hình, đài, báo) trung ương và địa phương đến dự và đưa tin lễ phát động.

 Các đại biểu tham dự tại Lễ phát động

Lễ phát động được tiến hành từ 8h30 ngày 25/4/2012 tại Trung tâm văn hóa-thể thao huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam với các nội dung chương trình văn nghệ chào mừng, tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu; Phát động ngày thế giới phòng chống sốt rét của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Phát biểu chào mừng của đ/c Trần Minh cả-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; Phát động ra quân thực hiện chiến dịch PCSR khu vực miền Trung-Tây Nguyên của PGS.TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn, Phát động kết hợp quân dân y trong PCSR của Đại tá Ngọc Anh, Cục Quân y-Bộ Quốc phòng, Phát động ra quân PCSR tại tỉnh Quảng Nam của Ths. Nguyễn Văn Hai-Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam; Cam kết thực hiện có hiệu quả chiến dịch PCSR của đ/c Huỳnh Thị Thùy Dung-Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My. Sau khi kết thúc buổi lễ mit tinh phát động, các đoàn tuyên truyền, cổ động ngày phòng chống sốt rét chia làm nhiều nhóm diễu hành qua các đường phố chính thuộc huyện Bắc Trà My sau đó tỏa về các huyện thuộc vùng sốt rét lưu hành nặng (Nam Trà My, Tiên Phước) và thành phố Tam Kỳ. Buổi lễ phát động và phóng sự về công tác phòng chống sốt rét tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên được chuyển tải trên chương trình thời sự của Đài Truyền hình Trung ương (VTV1) và các phương tiện thông tin đại chúng trung ương cũng như địa phương nên hình ảnh và tin tức của lễ phát động ngày thế giới phòng chống sốt rét được quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước.

 

 

Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ phát động


            Cho đến nay bệnh sốt rét vẫn là mối hiểm họa đối với xã hội loài người với khoảng 300 triệu người mắcsốt rét và gần 300 nghìn người chết sốt rét mỗi năm, nhất là ở các nước thuộc vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Chính vì vậy từ năm 2008, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lấy ngày 25-4 làm Ngày thế giới phòng chống sốt rét (World Malaria Day) để các quốc gia không có sốt rét lưu hành cũng như đang có sốt rét lưu hành cần phải chú ý đến căn bệnh này, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm phòng chống và kêu gọi các nhà tài trợ đầu tư cho chương trình phòng chống sốt rét.

PGS.TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn phát động ra quân
thực hiện chiến dịch PCSR khu vực miền Trung-Tây Nguyên


            Trong năm 2011 cũng như nhiều năm qua, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn cùng với ngành y tế các tỉnh thuộc khu vực miền Trung-Tây Nguyên và lực lượng quân y, biên phòng đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động phòng chống sốt rét cũng như kiểm soát dịch bệnh, hạ thấp được tỷ lệ chết sốt rét, tỷ lệ mắc sốt rét và không để dịch sốt rét xảy ra; góp phần tích cực nâng cao sức khỏe, sức sản xuất của nhân dân ở những vùng sốt rét trọng điểm cũng đồng thời là địa bàn chiến lược về kinh tế-quốc phòng của cả nước.
Tuy nhiên, khu vực miền Trung-Tây Nguyên nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng có đặc điểm sốt rét diễn biến phức tạp, nguy cơ sốt rét quay trở lại còn cao nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Mặc dù các chỉ số sốt rét như (bệnh nhân sốt rét, ký sinh trùng sốt rét, sốt rét ác tính và tử vong sốt rét) đang có xu hướng giảm thấp trong một số năm gần đây, nhưng chưa thực sự mang tính bền vững do màng lưới y tế cơ sở (huyện, xã, thôn bản) chưa phát hiện và điều trị sớm bệnh nhâ sốt rét, người dân chưa có ý thức tự bảo vệ khi sinh sống hoặc vào vùng sốt rét lưu hành, nhất là với tình trạng biến động dân cư khó kiểm soát. Bên cạnh đó chúng ta vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trong PCSR như ký sinh trùng sốt rét đa kháng thuốc sốt rét hiện dùng kể cả các thuốc có hiệu lực cao, muỗi sốt rét thay đổi sinh thái hoạt động và hiện diện ở hầu khắp các vùng sốt rét lưu hành, cùng với những tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh sốt rét phát triển và gia tăng đột biến.


           Năm nay là năm khởi đầu thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống và loại trừ sốt rét với mục tiêu Khống chế tỷ lệ người dân mắc bệnh sốt rét dưới 0,15/1.000; tỷ lệ người dân chết do bị bệnh sốt rét dưới 0,02/100.000; không còn tỉnh nào trong giai đoạn phòng chống bệnh sốt rét tích cực; 40 tỉnh trong giai đoạn đề phòng sốt rét quay trở lại; 15 tỉnh trong giai đoạn loại trừ bệnh sốt rét và 8 tỉnh trong giai đoạn tiền loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2020”. Viện sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn phát động chiến dịch ra quân phòng chống sốt rét ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2012 nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược quốc gia phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét theo mục tiêu của Nhà nước và Tổ chức Y tế thế giới đã đề ra. Nâng cao chất lượng các biện pháp phòng chống véc tơ truyền bệnh và điều trị bệnh nhân sốt rét tại các vùng trọng điểm, ngăn chặn kịp thời nguy cơ xảy dịch, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sốt rét được Bộ Y tế giao là giảm mắc sốt rét, giảm chết sốt rét và không để dịch sốt rét xảy ra trên toàn khu vực. Tăng cường kiểm soát bệnh nhân sốt rét của màng lưới y tế cơ sở, phát huy truyền thống kết hợp quân dân y trong quản lý bệnh nhân sốt rét cũng như truyền thông giáo dục giúp cộng đồng có ý thức tự bảo vệ khi sống hoặc vào vùng sốt rét tạo yếu tố bền vững trong PCSR, từng bước tiến đến loại trừ sốt rét.

           Từ buổi lễ phát động này, tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung-Tây Nguyên sẽ có những bước tiến tích cực trong công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét theo mục tiêu đề ra. Sự tham dự, phát biểu và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Bắc Trà My; sự phối hợp đăng cai tổ chức của Sở Y tế Quảng Nam và sự hỗ trợ kinh phí thực hiện của Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam; sự tham dự của các đại biểu, đại diện các tầng lớp quần chúng nhân dân và sự đưa tin của các cơ quan thông tin đại chúng đã góp phần để lễ phát động thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh về Lễ diễu hành

 

 

Ngày 27/04/2012
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Ngày sốt rét thế giới 25-4-2009 (The World Malaria Day- 25 April, 2009)
Kế hoạch triển khai phát động công tác phòng chống sốt rét nhân Ngày Sốt rét thế giới 25-4-2009 tại các tỉnh/thành phố trong nước
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày cả thế giới cùng nỗ lực phòng chống sốt rét
Ngày 25 tháng 4 - Ngày Thế giới Phòng chống sốt rét
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích