Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 7 1 6 3
Số người đang truy cập
2 5 7
 Tin tức - Sự kiện Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Tẩm màn ngừa muỗi, phòng chống sốt rét.
Phòng chống sốt rét đạt được nhiều tiến bộ và thành công

 

Bệnh sốt rét đã gây nguy hiểm cho nhân loại từ cổ xưa và hiện nay đang tiếp tục có mặt ở 40% dân số thế giới. Mỗi năm có khoảng 350 dến 500 triệu người trên thế giới mắc bệnh này và cướp đi sinh mạng của hơn 1 triệu người, chủ yếu là trẻ em (Theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới - WHO). Gánh nặng bệnh tật do sốt rét cao nhất ở vùng cận Sahara châu Phi, bệnh cũng gây tai họa cho các nước châu Á, Mỹ Latin, khu vực Trung Đông, thậm chí ở một vài vùng của châu Âu.

 

Ngày Thế giới Phòng chống sốt rét năm 2011

Tháng 5/2007, một cuộc họp của WHO bao gồm 192 thành viên các nước đã xem xét báo cáo mới nhất về mối nguy cơ và ý thức của con người đối với bệnh sốt rét. Cuộc họp đã chỉ ra rằng nhân loại vẫn còn xem thường căn bệnh nguy hiểm này mặc dầu chết chóc, thiệt hại và chi phí do nó gây ra rất lớn. WHO đã đề nghị hằng năm cần thiết có ngày “Thế giới phòng chống sốt rét” (World Malaria Day) với mục đích nhắc nhở và cảnh báo về mối nguy hiểm của bệnh sốt rét, đồng thời truyền bá, thông tin về các chiến lược và biện pháp phòng chống sốt rét bao gồm các hoạt động dựa vào cộng đồng.

Ngày “Thế giới phòng chống sốt rét” được tổ chức vào ngày 25 tháng 4 hằng năm đã tạo ra sự cảnh báo về một căn bệnh cổ xưa và những tác động bi thảm của nó đến cuộc sống của hơn 3 tỷ người  - một nửa nhân loại.

Ngày Thế giới Phòng chống sốt rét là một dịp để thúc đẩy, tăng cường mọi nỗ lực của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng trong việc bảo vệ, phòng chống và điều trị có hiệu quả bệnh sốt rét trên toàn cầu cũng như mọi người nằm màn tẩm hóa chất diệt muỗi và sử dụng các biện pháp dự phòng khác.

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống sốt rét lần thứ 4 năm 2011 - năm rất có ý nghĩa về thời gian, vì những tiến bộ đang đạt được đối với mục tiêu gần như không có chết do sốt rét vào năm 2015.

Năm 2010, các nhà tài trợ của “Đẩy lùi sốt rét - Roll Back Malaria” đã tập trung hỗ trợ cho phòng chống sốt rét với mọi sự nỗ lực. Qua hơn 12 tháng, 5 tài liệu khác nhau đã được ấn hành đề cập đến những tiến bộ về độ bao phủ của các biện pháp can thiệp và những ca bệnh được cứu sống. Một loạt các báo cáo về “Những tiến bộ đạt được và thành công của phòng chống sốt rét” sẽ được tiếp tục cập nhật trong suốt cả năm 2011 một khi số liệu được thu thập.

Để tiếp tục giữ vững và bảo đảm các thành công trong phòng chống sốt rét cũng như các giải pháp với những thách thức và phát huy tối đa những tác động tích cực của các đầu tư cho việc bảo vệ và điều trị sốt rét. “Đẩy lùi sốt rét” đã xác định khẩu hiệu với chủ đề của ngày Thế giới Phòng chống sốt rét năm 2011 là: “Sốt rét đang đạt được những tiến bộ và thành công”.

Việt Nam hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống sốt rét

Việt Nam bắt đầu hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống sốt rét từ năm 2008. Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương và Chương trình Phòng sốt rét của Việt Nam đã xây dựng kế hoạch để hưởng ứng sự kiện này hằng năm với các hoạt động như sau:

- Tổ chức họp báo với các báo và đài để thông báo tình hình và kết quả phòng chống bệnh sốt rét ở Việt Nam, ở khu vực và trên thế giới cũng như nêu rõ nội dung, ý nghĩa của ngày Thế giới Phòng chống sốt rét.

- Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng phóng sự ngắn, đưa tin về bệnh sốt rét và các hoạt động phòng chống sốt rét ở Việt Nam, có điều kiện tổ chức cầu truyền hình.

- Các Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trúng hoặc Khoa Sốt rétthuộc Trung tâm Y tế Dự phòng các tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày này trong kế hoạch và nội dung truyền thông, giáo dục sức khỏe phòng chống sốt rét hằng năm.

- Các Viện khu vực, các Sở Y tế tỉnh, thành phố hưởng ứng và tổ chức tốt ngày Thế giới Phòng chống sốt rét tại địa phương mình để hằng năm ngày này trở nên có ý nghĩa, huy động được nhiều tổ chức, ban, ngành và cộng đồng có nhiều các hoạt động tham gia và hỗ trợ cho công tác phòng chống bệnh sốt rét.

 

 

Ngày 23/04/2011
Nguyễn Võ Hinh (st)
Theo: PGS. TS. Lê Xuân Hùng
Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương
(Báo Sức khỏe & Đời sống)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Ngày sốt rét thế giới 25-4-2009 (The World Malaria Day- 25 April, 2009)
Kế hoạch triển khai phát động công tác phòng chống sốt rét nhân Ngày Sốt rét thế giới 25-4-2009 tại các tỉnh/thành phố trong nước
Ngày Sốt rét thế giới-Ngày cả thế giới cùng nỗ lực phòng chống sốt rét
Ngày 25 tháng 4 - Ngày Thế giới Phòng chống sốt rét
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích