Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Finance & Retail Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Đảng
Công đoàn-Nữ công
Đoàn thanh niên
Thể thao-Văn nghệ
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 7 4 6 2
Số người đang truy cập
9 3
 Hoạt động Đảng & Đoàn thể Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: TTXVN
Cán bộ phải gương mẫu trong học tập tấm gương Bác Hồ-vai trò của người đứng đầu rất quan trọng

 

Sáng 4/1, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” họp cho ý kiến về các nội dung của Hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010 và 3 năm triển khai cuộc vận động; Hội nghị giao lưu, toạ đàm, biểu dương điển hình tiên tiến năm 2009. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương chủ trì cuộc họp.

Các vị thành viên Ban Chỉ đạo đã cho ý kiến vào nội dung và chương trình của các Hội nghị, trong đó có Báo cáo tổng kết năm 2009 và nhiệm vụ chủ yếu năm 2010; Báo cáo tổng kết 2 năm thực hiện chỉ đạo điểm; Đề cương tài liệu học tập chủ đề năm 2010; Hướng dẫn học tập chủ đề năm 2010; Kế hoạch tổ chức Hội nghị giao lưu, toạ đàm, biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc của cuộc vận động trong năm 2009; Kế hoạch tổ chức giao lưu, toạ đàm tại các cơ quan, đơn vị.

Năm 2009, thực hiện học tập theo chủ đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, theo báo cáo, đa số các địa phương đạt trên 90% cán bộ, đảng viên tham gia học tập. Một số địa phương đã có những hoạt động sáng tạo, như tổ chức toạ đàm, báo công, liên hoan văn nghệ, kể chuyện về thực hiện Di chúc của Bác... Việc Trung ương quy định đưa nội dung thực hiện cuộc vận động vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng được các địa phương coi là một giải pháp có ý nghĩa thiết thực để triển khai sâu rộng, có hiệu quả cuộc vận động hiện nay. Đến hết tháng 12/2009, đa số các tỉnh, thành phố và đảng uỷ trực thuộc Trung ương đã tổ chức thành công Hội nghị toạ đàm, giao lưu và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Nhiều việc làm tốt của các cá nhân là giáo viên, bác sỹ, bộ đội, công an, công nhân thu dọn vệ sinh, nông dân, cựu chiến binh, cán bộ lãnh đạo, quản lý kinh tế, cán bộ đoàn thể ở cơ sở ... qua những lời kể mộc mạc, chân thành đã gây xúc động trong người nghe, khẳng định những kết quả cụ thể của cuộc vận động. Trung bình mỗi tỉnh, thành phố có từ 30-50 tập thể và cá nhân điển hình được khen thưởng, nhiều người được tặng kỷ niệm chương của Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động.

 

 Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chủ trì buổi làm việc của ban Chỉ đạo trung ương cuộc
vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Ảnh: TTXVN

Cuộc vận động đã đi vào lòng người

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh - Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) trung ương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - đã biểu dương những kết quả mà các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân cả nước đã đạt được trong triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009 và 3 năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tổng Bí thư cho rằng, cuộc vận động được phát động rất đúng, trúng, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, đáp ứng yêu cầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng. Kết quả “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thực sự có tác động tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo kết quả điều tra dư luận xã hội, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được đánh giá là một trong những sự kiện được nhân dân và dư luận chung quan tâm cao nhất. Cuộc vận động đã đi vào lòng người, nội dung làm theo rõ hơn, cụ thể, thiết thực hơn. Các ngành, địa phương đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp đưa “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từng bước đi vào chiều sâu, càng về cơ sở kết quả làm theo càng rõ. Chủ trương tiến hành “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” không chỉ trong thời gian nhất định mà hướng tới đưa “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào cuộc sống hằng ngày, xây dựng văn hóa, nền tảng tinh thần xã hội, trở thành nếp sống sinh hoạt của mỗi người dân.

 

 Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Vai trò của người đứng đầu rất quan trọng

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh: Để “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực như mong muốn, vai trò gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo các cấp và đảng viên rất quan trọng. Đặc biệt, các cán bộ ở cương vị cao càng phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, tập trung khắc phục những khuyết điểm, yếu kém của cơ quan, đơn vị.

Về nhiệm vụ năm 2010, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh hoan nghênh việc lựa chủ đề toàn Đảng và toàn hệ thống chính trị tổ chức học tập “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”. Việc chọn chủ đề tư tưởng của Bác về công tác xây dựng Đảng là trúng, rất cần thiết, thiết thực chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và có ý nghĩa lâu dài trong công tác xây dựng Đảng.

Về việc triển khai giảng dạy và học tập đạo đức Hồ Chí Minh vào các nhà trường, Tổng Bí thư đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương cần rà soát lại đề cương có chỉnh lý phù hợp, đi vào nội dung thiết thực, phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Kết quả năm 2009 và 3 năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho thấy, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai liên tục, sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong Đảng, trong xã hội và bước đầu hình thành phong trào làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thiết thức vào những thành tựu trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc, được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân hoan nghênh và ghi nhận. Nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn kết với các nhiệm vụ chính trị và tạo nên những kết quả thiết thực.

Kết quả làm theo ngày càng nhiều hơn: Trách nhiệm của cấp ủy các cấp, chính quyền trong những việc liên quan đến đời sống nhân dân ngày càng tốt lên, lề lối làm việc của các cấp được chú ý sửa đổi. Chất lượng phục vụ nhân dân của công chức, viên chức có chuyển biến tích cực. Ý chí vượt khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chăm lo đến đời sống của nhân dân thể hiện rõ hơn trong các tổ chức Đảng và cơ quan nhà nước. Số cơ sở trong sạch vững mạnh tăng, số đảng viên vi phạm giảm đi. Các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, lãng phí được triển khai có kết quả ở nhiều nơi.

Ngày 06/01/2010
Ban biên tập Website
(Theo TTXVN)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích