Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 1 8 1 8
Số người đang truy cập
1 0 7 5
 Thầy thuốc và Danh nhân Thế giới
Nhà khoa học Nigeria nhận được 100,000 đô la giải thưởng cho xét nghiệm sốt rét sáng tạo

 

Ngày 4/11/2015. Malaria News-Nhà khoa học Nigeria nhận được 100,000 đô la giải thưởng cho xét nghiệm sốt rét sáng tạo (Nigerian scientist bags $100,000 for innovative malaria test). Với việc thiết kế một bộ xét nhiệm nước tiểu cho bệnh sốt rét (Fyodor Urine Malaria Test kit), Eddy Agbo-một nhà khoa học người Nigeria đã giành được giải thưởng thách thức sáng tạo về y tế (Health Innovation Challenge Award).

Agbo, người đã nhận được 100,000 đô la dành cho sự kỳ công đánh bại 11 nhà khoa học khác ở phiên bản đầu tiên của giải thưởng do Liên minh y tế khu vực tư nhân (Private Sector Health Alliance) của Nigeria và hội chợ sáng tạo y tế Lagos (Nigeria Health Innovation Marketplace in Lagos) tổ chức.Ông cho biết bộ test xét nghiệm sẽ khiến cho bệnh nhân tránh được quá trình rườm rà của việc lấy các mẫu máu trong xét nghiệm bệnh sốt rét.Agbo, một nhà khoa học sống tại Hoa Kỳ nói thêm rằng bộ test sẽ khuyến khích nhiều bệnh nhân không thích kim nhọn để lấy máu xét nghiệm chỉ vì nó sẽ làm giảm tỷ lệ tự điều trị và chẩn đoán nhầm sốt rét.Với những cảm hứng sáng tạo ra test xét nghiệm, Agbo cho biết ông luôn mong muốn cung cấp giải pháp cho các vấn đề bằng cách sử dụng khoa học: "Tôi nghiên cứu về bộ test xét nghiệm trong 7 năm,lớn lên ở Nigeria và hiểu biết về môi trường bạn nhận thấy một số nhu cầu chính của chúng ta. Tôi đã đến một giai đoạn trong cuộc đời mà tôi nghĩ bằng cách nào có thể sử dụng khoa học để giải quyết một số vấn đề lớn trong xã hội của chúng ta, tôi bắt đầu suy nghĩ về điều này vì tôi nhận ra tác động của nó sẽ có trên con người". Theo ông, bất cứ ai cũng có thể sử dụng bộ xét nghiệm này và nó sẽ sớm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Trong khi đó, giải thưởng 50.000 đô la cho người về nhì đầu tiên với các thiết bị y tế (Medical Devices) trong việc cung cấp cơ sở y tế tới các bệnh viện ở các cộng đồng khó tiếp cận trong cả nước; giải thưởng có giá trị 30,000 đô la dành cho người về nhì thứ hai về việc giáo dục y tế thông qua thư điện tử với bất kỳ ngôn ngữ nào (Electronic Health Education in Any Language).

Chủ tịch Ngân hàng Zenith, Jim Ovia, người dành những lời khen ngợi cho những người chiến thắng trong việc cung cấp giải pháp cây nhà lá vườn đối với các thách thức về sức khỏe của quốc gia và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân hỗ trợ họ: "Chúng ta phải đầu tư vào những đổi mới không chỉ để kiếm tiền mà còn để cứu mạng sống, các giá trị về cuộc sống của con người là vượt quá bất kỳ phần thưởng tài chính nào, khu vực tư nhân phải hỗ trợ các sáng tạo nhằm giải quyết các vấn mà sẽ có tính khả thi, có lợi nhuận và bền vững trên thị trường". Giám đốc điều hành PSHA, Murtaqa Umar-Sadiq than thở thiếu nguồn vốn tài trợ cho các nhà khoa học bắt tay vào các nghiên cứu sáng tạo và cho biết sáng kiến ​​sẽ thúc đẩy khoa học và sáng tạo và dẫn đến sự đua trạnh trong y tế ở các khoa học nhằm cứu mạng sống con người: "Chúng tôi lựa chọn trên 300 sáng kiến ​​về y tế và dành cho một thiết kế chuyên sâu, người dùng làm trung tâm và chương trình phát triển kinh doanh nhằm giúp các nhà sáng tạo bảo vệ động cơ của họ, nhiệm vụ của chúng ta là tạo cho mỗi người Nigeria có quyền tiếp cận vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng".

 

Ngày 05/11/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích