Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 2 9 2
Số người đang truy cập
8 7
 Thầy thuốc và Danh nhân Thế giới
Doanh nhân trao tặng UCSF 4.5 triệu đô la để chống lại bệnh sốt rét

Ngày 17/6/2015. Malaria news - Doanh nhân trao tặng UCSF 4.5 triệu đô la để chống lại bệnh sốt rét (Entrepreneur gives UCSF $4.5 million to combat malaria). Doanh nhân Sean Parker nhà tỷ phú ở thung lũng Silicon đã traotặng một khoản tiền cho nghiên cứu y tế, bao gồm cả bệnh dị ứng và ung thư và bây giờ đã chuyển sự chú ý của mình đến bệnh sốt rét với một món quà có trị giá 4,5 triệu đô la tới UCSF để giải quyết một vấn đề sức khỏe toàn cầu.

Người sáng lập Napster và cựu chủ tịch Facebook, 35 tuổi, đang trao tặng tiền để bắt đầu một chương trình dành riêng cho việc phát triển các phương pháp mới và mạnh mẽ để chống lại các loài muỗi truyền bệnh truyền nhiễm có khả năng gây chết người."Sốt rét đã thanh toán thành công trong thế giới phương Tây và chúng ta biết loại trừ bệnh này là có thể", Parker nói trong một tuyên bố: "Trong khi những bước tiến đáng kinh ngạc đã được thực hiện trong việc chống lại căn bệnh này, chúng ta phải không ngừng để đạt được mục tiêu cuối cùng: Một thế giới nơi mà con người không còn phải chịu đựng những đau khổ được gây ra bởi căn bệnh này".


Sean Parker trao tặng 4,5 triệu đô la để chống lại căn bệnh gây chết người

Nỗ lực toàn cầu để điều trị tốt hơn và ngăn ngừa bệnh sốt rét đã giúp cắt giảm số ca tử vong sốt rét trên toàn thế giới gần một nửa từ năm 2000 đến năm 2013, theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) có gần 200 triệu ca sốt rét vẫn được chẩn đoán mỗi năm và năm 2013 khoảng 584.000 người, chủ yếu ở các nước châu Phi, đã chết vì căn bệnh này.Sốt rét được lây truyền bởi muỗi Anopheles cái,muỗi lấy ký sinh trùng sốt rét từ động vật khi hút máu và truyền ký sinh trùng đến nạn nhân tiếp theo,các vết đốt gây ra nhiễm ở trong máu người mà có thể dẫn đến sốt, đau đầu và nôn mửa, và cuối cùng để lại dị tật suốt đời hoặc tử vong nếu không được điều trị.Bệnh được điều trị bằng thuốc. Hiện không có vaccine phòng bệnh, mặc dù một số công ty đang nghiên cứu về một loại vaccine.Các quan chức y tế cho biết một thách thức lớn trong việc ngăn ngừa bệnh sốt rét là có khoảng 430 loài muỗi Anopheles khác nhau và 40 loài trong số đó có khả năng truyền bệnh, sự khác biệt về đặc điểm sinh học giữa tất cả những loài này có nghĩa là không có thuốc trừ sâu hoặc phương pháp phòng ngừa duy nhất có thể chống lại căn bệnh này một cách hiệu quả.

Việc trao tặng của Parker sẽ tạo ra một chương trình UCSF nhằm phát triển các phương pháp vượt ra ngoài những cách phòng ngừa muỗi đốt tiêu chuẩn, trong đó chủ yếu là màn chống muỗi và phun tồn lưu trong nhà,ý tưởng mới hơn bao gồm cải thiện vật liệu nhà ở nhằm chống muỗi xâm nhập vào một ngôi nhà ở và phun không gian để tiêu diệt ấu trùng muỗi.Các nhà nghiên cứu cũng có kế hoạch sửa đổi gien muỗi để làm cho chúng không thể lan truyền ký sinh trùng và phát triển các thuốc trừ sâu sinh học để thay thế cho thuốc trừ sâu hóa học, các quan chức UCSF cho biết. Một lĩnh vực nghiên cứu mới khác bao gồm việc tạo ra các hệ thống phun thuốc trừ sâu hạt nano mà có thể giúp kiểm soát việc phóng thích các chất diệt côn trùng theo thời gian và đáp ứng với các khởi sự kích thích như lượng mưa hoặc nhiệt độ.

Ngài Richard Feachem, giám đốc của Tập đoàn Y tế toàn cầu (Global Health Group) tại Khoa học Y tế toàn cầu(Global Health Sciences) của UCSF sẽ chỉ đạo trực tiếp chương trình mới, và chương trình sẽ được thiết kế để bổ sung cho các nỗ lực hiện có của nhà trường nhằm loại trừ bệnh sốt rét trên toàn cầu.Feachem nói: "Trọng tâm là đổi mới. Sean là một nhà sáng tạo tuyệt vời và là người có tư duy đột phá trong lĩnh vực phòng chống bệnh sốt rét, đó là những gì mà chúng tôi cần”. Feachem tin rằng có thể loại trừ bệnh sốt rét trong vòng 25 năm đến: " Điều gì đang xảy ra hiện nay là chúng ta muốn loại trừ (sốt rét) theo từng quốc gia, những gì chúng tôi muốn làm là đẩy mạnh các công cụ chống muỗi mới, mục đích là thanh toán không có sốt rét ở con người và chúng tôi nghĩ rằng có thể làm điều đó trong một thế hệ".

Parker, người bị bệnh dị ứng, đã trao cho trường y khoa Stanford 24 triệu đô la trong tháng 12 để tạo ra một trung tâm nghiên cứu mới nhằm tìm cách chữa trị lâu dài cho bệnh dị ứng và đã quyên tặng 20 triệu đô la để nghiên cứu ung thư, một phát ngôn viên của Parker cho biết ông đã tích cực hỗ trợ các sáng kiến sốt rét trong nhiều năm.

 

 

Ngày 19/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh(Biên dịch từ malarianews.com)  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích