Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 0 4 7
Số người đang truy cập
1 9 5
 Thầy thuốc và Danh nhân Thế giới
IFRC nhận được giải thưởng vì sự cống hiến và hỗ trợ đối với Liên minh phòng chống sốt rét

Ngày 28/1/2015. Malaria News - IFRC nhận được giải thưởng vì sự cống hiến và hỗ trợ đối với Liên minh phòng chống sốt rét(IFRC receives an award for its dedication and support to the Alliance for Malaria Prevention)

Published: 28 January 2015 15:59 CET

 

            Phòng chống bệnh sốt rét là một câu chuyện thành công của y tế công cộng trên toàn cầu, trong thập kỷ qua với sự hỗ trợ của Liên minh phòng chống bệnh sốt rét (Alliance of Malaria Prevention _AMP), các quốc gia đã làm giảm gánh nặng của bệnh sốt rét ở vùng cận Saharan châu Phi hơn 50% và do đó tránh được hơn 4 triệu người chết sẽ có tác động tích cực đến đời sống kinh tế và xã hội của hàng trăm triệu người mà đáng ra sẽ bị suy yếu do gánh nặng của bệnh sốt rét. Năm 2015 đánh dấu kỷ niệm lần thứ mười của AMP–đối tác đã chứng minh sự thành công liên tục trong việc đáp ứng các nhu cầu vươn tới một cách nhanh chóng và duy trì đọ bao phủ toàn cầu với màn ngủ tẩm hóa chất diệt muỗi. Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (International Federation of Red Cross and Red Crescent Societies -IFRC) đã đăng cai và chủ trì các liên minh kể từ năm 2007, cung cấp cho nó với các nền tảng mà thông qua đó nó có thể tập trung vào nhiệm vụ của mình nhằm hỗ trợ các nước trong các nỗ lực nội tại với công tác phòng chống bệnh sốt rét. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình và thừa nhận vai trò quan trọng mà IFRC đã giúp đỡ với những thành công của sự hợp tác này, AMP đã trao tặng cho Mr Elhadj As Sy một giải thưởng về sự cống hiến và hỗ trợ liên tục của tổ chức này.

            Ông As Sy Phát biểu tại buổi nhận giải thưởng: "Kinh nghiệm của tôi bảo cho tôi biết sức mạnh của AMP đến từ số lượng và sự đa dạng của các đối tác - những người nhận thức được rằng những thế mạnh của các tổ chức cá nhân của chúng tôi được tăng cường bằng cách làm việc cùng nhau. Giải pháp cho các vấn đề toàn cầu được tìm thấy trong các liên minh nhiều bên liên quan, giữa các chính phủ, khu vực tư nhân và xã hội dân sự". Ông cho biết lễ kỷ niệm cũng rất quan trọng với IFRC bởi vì sự hợp tác này đã mang lại sự cải tiến cuộc sống thực sự của hàng triệu người: "Đổi mới trong cách tiếp cận của chúng tôi đã làm thay đổi chính sách y tế công cộng và đã dẫn đến sự phân bố của hơn một tỷ màn chống muỗi tẩm hóa chất dài lâu". As Sy nói: Vai trò của lực lượng y tế cộng đồng, trong đó bao gồm nhân viên y tế cộng đồng, tình nguyện viên được đào tạo và các tổ chức dựa vào cộng đồng, là không thể thiếu để làm cho mối quan hệ này thành công. Họ là những người đi phân phối màn ngủ tẩm hóa chất tồn lưu dài lâu đến tận từng nhà và tổ chức phân phối tại các trung tâm. Họ đã làm việc không mệt mỏi với cộng đồng để cải thiện sức khỏe của người dân thông qua sự thay đổi hành vi.

            Mở rộng quan hệ đối tác y tế toàn cầu là yếu tố quan trọng trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét, hoạt động của IFRC đang giúp AMP là một ví dụ trong việc tập hợp các tổ chức và cá nhân một cách đa dạng nhằm huy động sức mạnh của quan hệ đối tác.

Ngày 30/01/2015
ThsBs Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích