Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 7 5 5 0
Số người đang truy cập
1 0 9
 Thầy thuốc và Danh nhân Thế giới
Giải thưởng Intel dành cho các nhà khoa học trẻ

Ngày 14/3/2014. VOA - Hoa Kỳ có thể không nằm ở top trên cùng của bảng xếp hạng thế giới khi nói đến kết quả kiểm tra học sinh trung học nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có tài năng. Đó là điều hiển nhiên vào tháng này khi Washington tổ chức vòng chung kết trong một cuộc thi hàng năm cho các nhà khoa học trẻ được tài trợ bởi một quỹ học bổng được thiết lập bởi công ty công nghệ Intel (technology company Intel).

Một năm trước đây, 1.794 học sinh trung học Mỹ đệ trình các dự án nghiên cứu với việc Tìm kiếm tài năng khoa học cho Intel (Intel Science Talent Search). 40 sinh viên hàng đầu đã đến Washington để cạnh tranh giải thưởng cao nhất là 100,000 đô la (USD). Mỗi người trong số họ trình bày một giải pháp cho một vấn đề khó khăn duy nhất từ ung thư và toán học đến sinh thái học.

George Putic

Cách thức mới để trả lời những câu hỏi cũ (New ways to answer old questions)

Kevin Lee, từ Irvine, California đã phát triển một mô hình toán học về mối tương quan giữa tín hiệu điện tử với rối loạn nhịp tim, mà anh ta hy vọng sẽ đóng góp vào sự hiểu biết tốt hơn về tình trạng bệnh lý đôi khi gây tử vong này. Kevin Lee nói: "Nếu chúng ta có thể thiết kế một loại thuốc tốt hơn và điều đó là dựa trên cải thiện sự hiểu biết về những gì đang xảy ra ở tim" và giải thích: "sau đó chúng tôi có thể làm giảm tác dụng phụ và tạo ra các loại thuốc tốt hơn". Kevin đã giành chiến thắng với giải nhì có giá trị 75.000 USD.

Angela Kong 17 tuổi, từ San Jose, California tìm kiếm các tế bào được gọi là tế bào gốc ung thư, và sự tìm kiếm này giúp tránh điều trị một cách thành công. Cô cho biết cô muốn khám phá cơ chế cơ bản làm cho chúng bất hoạt. Sự hiểu biết đó sẽ cho phép các nhà khoa học nhắm mục tiêu tốt hơn trong điều trị chúng với các thuốc hiện nay. Cô nói thêm "Dưới những tác động lâu dài, chúng ta có khả năng nhắm tới mục tiêu tốt hơn với ung thư vú".

Một số đấu thủ chọn lựa tập trung vào các ngành khoa học xã hội. Zarin Rahman, từ Brookings, Nam Dakota muốn tìm ra một cách mới để định lượng các tác động của các chất tự gây ra stress. "Tôi đặc biệt xem xét cách thanh thiếu niên sử dụng điện thoại di động và máy tính của họ và làm thế nào mà chúng gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của họ trong trường học”, cô nói. Zarin đã giành vị trí thứ 7 trong cuộc thi này và nhận được 25.000 USD.

Giải thưởng cao nhất dành cho Eric Chen từ San Diego với 100.000 đô la tiền thưởng cho nghiên cứu của mình về một loại thuốc mới nhằm kiểm soát tốt hơn bệnh cúm trong đại dịch.

Bệ phóng cho các nhà khoa học tương lai (Launching pad for future scientists)

Chương trình khoa học tìm kiếm tài năng bắt đầu vào năm 1942 như là chương trình tìm kiếm tài năng Westinghouse. Đây là cuộc thi khoa học ở trường trung học lâu đời nhất và uy tín nhất tại Mỹ. Quỹ học bổng Intel (Intel Foundation) đã tài trợ vào năm 1998, từng bước tăng ngân quỹ dành cho giải thưởng. Quỹ đạt mức 1.250.000 đô la trong năm nay.

Giám đốc điều hành của Quỹ này là Wendy Hawkins cho biết đó là một đầu tư tốt: "Chúng tôi phụ thuộc vào thế hệ của các nhà đổi mới tiếp theo, những người sẽ thiết kế các thiết bị mới, các kỹ thuật mới, những khám phá khoa học mới và chúng ta cần phải thúc đẩy loại sáng tạo và đổi mới đó ". Cô nói với nụ cười rạng rỡ: “Thật vậy, nhiều thí sinh đã đi vào vòng chung kết giành được chiến thắng với những giải thưởng lớn hơn. Tám người trong số đó đã trở thành những người đoạt giải Nobel, một số đã trở thành các thành viên cao cấp của Viện Y tế quốc gia, các học viện quốc gia về khoa học, chúng tôi có giải thưởng MacArthur Genius và chúng tôi thậm chí có một người chiến thắng giải Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất".

 

 

Ngày 22/04/2014
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích