Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 5 1 6 5
Số người đang truy cập
2 3 9
 Thầy thuốc và Danh nhân Việt Nam
Ba vắng nhà khi con chào đời

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Võ Hinh-Nguyên Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-KST-CT tỉnh Thừa Thiên-Huế, Nguyên Trưởng Phòng Đào tạo Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn hiện đang là Cộng tác viên tích cực của Website impe-qn.org.vn. Gần 40 năm gắn bó với nghề dù ở cương vị công tác nào anh cũng thể hiện niềm say mê, nhiệt tình và có trách nhiệm cao. Giờ đây khi các con của anh đã trưởng thành nhưng anh thì mãi mãi không bao giờ quên được tình cảm và trách nhiệm của người cha khi cùng lúc gánh trên vai nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Ban Biên tập).

 
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh đang cấp màn tẩm hóa chất cho đồng bào người Lào trong chương trình hợp tác với Lao P.D.R. trong phòng chống sốt rét

Trước đây mấy chục năm, khi còn công tác xa nhà mãi tận Quy Nhơn; mặc dù nhà ở Huế chỉ cách cơ quan làm việc khoảng hơn 400 cây số nhưng việc đi lại không phải dễ dàng, chủ yếu là đi xe ô tô khách chạy bằng than chứ không phải bằng xăng hoặc dầu. Từ Quy Nhơn muốn về Huế và đi ngược lại phải mất khá nhiều thời gian với sự mệt nhọc, vất vả, khó khăn vì sau khi xếp hàng chờ đợi từ 4 giờ sáng mới có thể mua được vé xe. Với lộ trình 6 giờ sáng hôm nay lên xe để bắt đầu chạy thì mãi đến 6 giờ sáng ngày hôm sau xe mới đến được nơi mong muốn vì nhiều lần xe ô tô phải dừng lại thay than ở dọc đường kèm theo quốc lộ có nhiều đoạn hư hỏng nặng. Mỗi lần về thăm nhà rồi trở lại cơ quan là một lần khiếp sợ và ám ảnh, nhất là khi phải lên xuống đèo Hải Vân.

 
Suối Kazan, thôn Dỗi, xã Thượng Lộ, Nam Đông; nơi địa bàn công tác (ảnh minh họa)

Một đợt công tác vào năm 1984, cách đây đã 31 năm từ Quy Nhơn ra Huế để tham dự tổng kết thực tế tốt nghiệp của lớp học sinh kỹ thuật viên trung học y tế khóa 4 tại địa bàn khu vực Nam Đông thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Bình Trị Thiên cùng với lãnh đạo; mừng thầm là đã có xe ô tô cơ quan phục vụ, không phải đi xe ô tô khách chạy than nên đỡ vất vả nhiều. Vào thời điểm này Nam Đông chưa tách huyện, vẫn còn là một khu vực miền núi thuộc huyện Phú Lộc nên đường sá đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Trong đợt công tác, tôi dự định sau khi dự tổng kết thực tế tốt nghiệp của học sinh tại địa bàn Nam Đông, Phòng Y tế huyện Phú Lộc và Sở Y tế Bình Trị Thiên sẽ xin phép lãnh đạo ở lại Huế nghỉ phép theo chế độ để chuẩn bị cho bà vợ yêu quý sinh đứa con thứ hai theo ngày sinh dự đoán sát vào ngày sau đó. Yên tâm là như vậy nhưng công việc riêng tư đâu có giống như mình mong muốn, phương tiện điện thoại liên lạc để cung cấp thông tin đâu phải dễ dàng như bây giờ nên xem như chẳng có vấn đề gì. Sau khi đoàn công tác rời Nam Đông về thị trấn Phú Lộc ở lại đêm để lãnh đạo, cán bộ, học sinh dự tổng kết, liên hoan cùng với địa phương theo đúng kế hoạch. Cũng vào thời điểm này ở Huế, bà vợ thân yêu đã không chờ đợi như lời hẹn ước, chuyển dạ vào bệnh viện để sinh đứa con mặc dù vắng mặt người chồng, thiếu bóng người cha; ai mà không muốn có mặt của mình ở ngay bên cạnh vợ con trong giờ phút sinh nở. Vì nhiệm vụ công tác nên tôi không thực hiện được tình yêu thương, nghĩa vụ cao cả của người chồng, người cha trong lúc vợ con sinh nở; ngày này đã để lại một dấu ấn trong cuộc đời tôi giữa trách nhiệm công việc và tình cảm gia đình khi đứa con thứ hai chào đời.

 
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh đang truyền đạt kinh nghiệm cho các đồng nghiệp địa phương trong một khóa tập huấn phòng chống sốt ret

Sáng ngày sau lên được Huế cùng với đoàn công tác, vì không có điện thoại liên lạc nên phải chạy ngay về nhà vợ xem tình hình như thế nào thì được biết vợ đã vào bệnh viện để sinh con từ đêm hôm trước rồi. Buồn bã trong lòng cùng với tinh thần suy sụp vì quá bất ngờ ngoài dự đoán nên tôi đã lên ngay bệnh viện cùng vợ con, đứa con gái đầu cũng đòi đi theo để được thăm mẹ và gặp em mới sinh; nước mắt đọng lưng tròng do cảm xúc không đè nén được đã buộc phải tuôn trào. Đoàn công tác thực tế tốt nghiệp của học sinh được lưu trú thêm một ngày ở Huế để các em có dịp tham quan thắng cảnh, di tích và tổ chức tổng kết, liên hoan tạm biệt tại tỉnh. Mọi việc đều cũng xong xuôi, các em học sinh kỹ thuật viên trung học y tế khóa 4 đã hoàn thành đợt thực tế tốt nghiệp, trở lại viện để chuẩn bị thi ra trường; đứa con thứ hai cũng được vợ sinh ra bảo đảm an toàn khi người chồng, người cha vắng mặt do nhiệm vụ công việc. Mới đó mà đã 31 năm trôi qua rồi, cứ mỗi lần sinh nhật của con lại nhớ đến một kỷ niệm thật là khó quên trong cuộc đời mình. 

Ngày 05/10/2015
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích