Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 3 3 3 8
Số người đang truy cập
4 0 9
 Thầy thuốc và Danh nhân Việt Nam
James H. Nguyễn
Dấu ấn Việt trong ngành y khoa Mỹ

James H. Nguyễn, 28 tuổi, bác sĩ chuyên khoa tim tại bệnh viện University Medical Center (UMC), sẽ được khắc tên vào Bảng Vàng Danh dự Đại Học Santa Ana năm 2011.

Hôm 20/5, tại sảnh đường Phillips Hall, đã diễn ra lễ tuyên dương bốn cựu sinh viên xuất sắc, xuất thân từ trường ĐH Cộng đồng Santa Ana; trong đó có một bác sĩ gốc Việt tên James H. Nguyễn. Anh đã tốt nghiệp hạng danh dự, với bằng cao đẳng môn sinh vật học năm 1998, khi chỉ mới 14 tuổi. Hiện, James là nghiên cứu sinh tại khoa Tim thuộc bệnh viện UMC tại thành phố Tucson tiểu bang Arizona.

Khi được đặt vấn đề về một lời khuyên dành cho các bạn trẻ trong cộng đồng người Việt Nam, bác sĩ Nguyễn chia sẻ: “Nếu bạn mơ được thành công thì không gì có thể chia trí bạn được. Hãy đặt ra mục đích để thực hiện và đùng quên nguồn cội của mình”.

 

Hôm 20/5, tại sảnh đường Phillips Hall, đã diễn ra lễ tuyên dương bốn cựu sinh viên xuất sắc,
xuất thân từ trường ĐH Cộng đồng Santa Ana;
trong đó có một bác sĩ gốc Việt tên James H. Nguyễn.

 

Gia đình James H. Nguyễn qua Mỹ định cư tại thành phố Garden Grove vào giữa thập kỷ 1970. Anh lên đại học University of California, Irvine vào năm 14 tuổi và mỗi học kỳ anh đều lọt vào danh sách sinh viên xuất sắc của khoa trưởng (Dean's List). Từ năm 2000 đến 2002 và cho đến khi được nhận vào trường y St. George's University, anh làm phụ giáo môn sinh lý học tại ĐH Santa Ana.

Ðiều kiện để được đề nghị vào Bảng Vàng Danh dự ĐH Santa Ana là tốt nghiệp trường này hoặc đã hoàn tất ít nhất 30 tín chỉ; có thành tích cá nhân hoặc xuất sắc trong ngành chuyên môn sau khi rời Santa Ana College; và có mặt tại lễ vinh danh. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1955 với ba người được khắc tên kỷ niệm.


Sau khi tốt nghiệp trường y năm 2006, James theo học chương trình bác sĩ nội trú kéo dài 3 năm tại Khoa Nội Khoa (Department of Internal Medicine) thuộc bệnh viện Orlando Regional Medical Center. Sau khi được Hội Đồng Nội Khoa Mỹ cấp chứng chỉ hành nghề, anh đảm nhận vai trò trưởng nội trú tại Khoa Nội thuộc bệnh viện UMC ở Tucson, tiểu bang Arizona từ năm 2009 đến năm 2010.

 
Ngày 8/1 vừa qua, James Nguyễn là bác sĩ chuyên khoa tim trực tại bệnh viện UMC và đã giúp những nạn nhân của vụ bắn người hàng loạt tại Tucson, tiểu bang Arizona. Được biết, vào năm 2009, bác sĩ gốc Việt này vượt qua 420 thuyết trình viên đến từ những bệnh viện hàng đầu của Mỹ như Mayo Clinic và Walter Reed Army Medical Center, giành quán quân (National American College of Physicians Champion) với nghiên cứu so sánh phương pháp chụp quang tuyến đa chiều với phương pháp thử nghiệm gắng sức trên bệnh nhân đau ngực với mức nguy hiểm thấp (Multi-Slice Computed Tomography versus Stress Test o­n Low Risk Chest Pain Patients).

Cũng ghi dấu ấn Việt trong ngành y khoa Mỹ và thậm chí là thế giới, năm 2010, GS Nguyễn Xuân Nam, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Giám đốc khoa Phẫu Hạn chế can thiệp (Minimally Invasive Surgery UCI) được tôn vinh là một trong những bác sĩ giỏi nhất nước Mỹ do các chuyên gia y tế của Trường Y ĐH Harvard bầu chọn.

Nguyễn Xuân Nam sinh năm 1959 tại Nha Trang, trong một gia đình nghèo làm nghề đánh cá có đến 8 người con. Khi lên bốn tuổi, cậu bé Nam bị mồ côi mẹ. "Họ đều chết vì những chứng bệnh thông thường, nhưng không cứu được. Vì thế, tôi thầm nhủ lớn lên sẽ làm bác sĩ để giúp những người nghèo bị đau ốm", GS Nam nói.

Tháng 3/1978, Nguyễn Xuân Nam sang Mỹ và đến định cư tại Lincoln, Nebraska. Tốt nghiệp cử nhân năm 1987 với 2 bằng Toán và Hóa học, Xuân Nam đã đủ điều kiện thực hiện ước mơ học ngành y. Từ năm 1987 đến 1991, anh theo học chương trình (MD) tại trường Y khoa Creighton, Omaha, Nebraska, rồi học thêm 6 năm chương trình (residency in general surgery).

Ra trường với tấm bằng bác sĩ, Nguyễn Xuân Nam không mở phòng khám như nhiều bác sĩ khác, mà dự thi tiếp vào ngành Phẫu thuật Nhi khoa (Pediatric surgery). Anh đã vượt qua gần 5.000 ứng cử viên, là những bác sĩ giải phẫu đã tốt nghiệp, để trở thành 1 trong 25 người được theo học tại trường ĐH Pittsburgh nổi tiếng về Nhi khoa ở Pennsylvania. Sau khi tốt nghiệp năm 1999, anh được UCI mời về làm trưởng khoa Phẫu thuật Nhi.

Từ đó đến nay, GS Nam hoạt động trong lĩnh vực y tế và tham gia giảng dạy tại trường đại học nổi tiếng ở miền nam California. Ngoài công tác chuyên môn, Nguyễn Xuân Nam rất tích cực tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng. Anh cũng là chuyên gia Phẫu thuật Nhi khoa uy tín trong giới y khoa quốc tế.

"Tôi mong sẽ có dịp được đem kiến thức chuyên môn về Việt Nam để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, nhất là trẻ em", GS Nam tâm sự.

Ngày 01/06/2011
Nguyễn Võ Hinh (st)
Theo: Trường Sơn (Đất Việt)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích