Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 8 3 8
Số người đang truy cập
1 3 9
 Chuyên đề Sốt xuất huyết
Một y tá thực hiện một xét nghiệm khẩn cấp để chẩn đoán sốt xuất huyết tại một đơn vị chăm sóc y tế trong vùng lân cận Sao Sebastiao của Brasilia, Brazil, ngày 19/2/2016
Vaccine bảo vệ chống lại sốt xuất huyết đang nằm trong tầm tay

Ngày 16/3/2016. VOA News-Vaccine bảo vệ chống lại sốt xuất huyết đang nằm trong tầm tay (Vaccine to Guard Against Dengue Fever Is Almost at Hand). Các nhà nghiên cứu đang tiến gần tới một loại vaccine thương mại có sẵn để ngăn chặn bệnh sốt xuất huyết, một bệnh do virus lây lan qua muỗi đe dọa một nửa dân số thế giới.Ngoài ra, một loại vaccine chống lại virus Zika, một căn bệnh giống sốt xuất huyết có thể sẽ được thử nghiệm lâm sàng trong năm nay.

Virus sốt xuất huyết gây nhiễm khoảng 400 triệu người ở 120 quốc gia mỗi năm,trong khi các triệu chứng như phát ban thường không nghiêm trọng nhưng dù sao bệnh cũng giết chết khoảng 25.000 người mỗi năm,hầu hết số người chết lầ do một thể xuất huyết đáng sợ của bệnh.Trong một thử nghiệm lâm sàng, vaccine mới chống lại virus sốt xuất huyết hiện được gọi là TV003 100% hiệu quả trong việc ngăn ngừa căn bệnh này trong một nghiên cứu liên quan tới 50 tình nguyện viên. 24trong số những người tham gia nhận được vaccine thử nghiệm đã bị phơi nhiễm với virus và không ai bị nhiễm bênh,ngược lại tất cả những người trong nhóm đối chứng là những người không được tiêm phòng đã bị nhiễm bệnh."Với sự nhìn nhậnchúng tôi nhận được sự bảo vệ 100% chống lại việc nhiễm bệnh cho chúng tôi sự tự tin rất lớn trong việc di chuyển về phía trước là vaccine sẽ có tác dụng,vì vậy chúng tôi đã rất vui mừng", Anna Durbin, chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học y tế công cộng (School of Public Health) Bloomberg thuộc ViệnĐại học Johns Hopkins ở Baltimore, Maryland là nghiên cứu chính cho biết. Có 4 type bệnh sốt xuất huyết, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn mỗi lần khi một người bị nhiễm bệnh, vì vậy một loại vaccine phải có tác dụng bảo vệ chống lại tất cả 4 type.


Nằm
trong một màn chống muỗi, Nadia Gonzalez hồi phục từ cơn sốt xuất huyếttại một bệnh viện ở Luque, Paraguay, ngày 5/2/2016

Vaccine hiện có (Existing vaccine)

Hiện đã có một vaccine sốt xuất huyết được gọi là Dengvaxia,trong khi nó làm tăng kháng thể của hệ miễn dịch bảo vệ chống lại bệnh sốt xuất huyết nhưng con người vẫn bị bệnh.TV003 bảo vệ thành công những người tham gia trong nghiên cứu chống lại một chủng nhẹ của sốt xuất huyết typ 2, typ bệnh hay xuất hiện nhất trong tất cả các type bệnh. TV003 chỉ cần dùng một liều duy nhất so với tiêm nhiều lần của Dengvaxia. Một thử nghiệm lâm sàng 5 năm liên quan đến 17.000 người ở Brazil đang trong quá trình nghiên cứu nhưng Durbin cho biết có thể sẽ có đủ dữ liệu vào năm 2018 để tìm kiếm sự chấp thuận. Các thử nghiệm lâm sàng cũng được dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 9 hoặc tháng 10 về một loại vaccine chống lại virus Zika, một mối đe dọa đang nổi lên cũng lây lan qua muỗi. Zika có liên quan đến dị tật não ở trẻ sơ sinh và cũng gây ra liệt do hội chứng Guillain-Barre, những nỗ lực để chống lại Zika cũng có thể giúp phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Zika là "giống như một người anh em họ với sốt xuất huyết", Durbin nói: "và điều đó có nghĩa là công nghệ DNA tái tổ hợp mà Viện Y tế quốc gia (NIH) đã được phát triển cho vi rút Zika sẽ có thể được ... áp dụng khá dễ dàng đối với sốt xuất huyết vì nó có cấu trúc di truyền tương tự". Các nhà khoa học của NIH phát triển thành công vaccine sốt xuất huyết và các nhà nghiên cứu đã báo cáo trên Tạp chí Science Translational Medicine, Durbin cho biết mục đích là để cung cấp vaccine sốt xuất huyết cho trẻ em trước khi chúng bị nhiễm bệnh lần đầu tiên. Bất kỳ vaccine Zika nào cũng nhắm mục tiêu đến phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ như là một phương thức để chống lại bất kỳ nguy cơ bị khiếm khuyết cho trẻ sơ sinh có liên quan đến căn bệnh này.

 

 

Ngày 21/03/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích