Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 6 7 6 6
Số người đang truy cập
6 5
 Chuyên đề Sốt xuất huyết
Các chất tốt hơn dùng để điều trị virus sốt xuất huyết

Ngày 10/12/2014. Johannes Gutenberg Universitaet Mainz - Các chất tốt hơn dùng để điều trị virus sốt xuất huyết (Better substances for treating dengue virus proposed). Các hoạt chất mới đầy tiềm năng trong điều trị virus sốt xuất huyết đang được đề xuất bởi các nhà khoa học châu Âu, trong công cuộc tìm kiếm thuốc để điều trị virus sốt xuất huyếtcộng đồng khoa học đang tập trung vào một loại enzyme đặc biệt của tác nhân gây bệnhprotease được biết đến như NS2B/NS3.

Lý do cho điều này là các chất ức chế proteases tương tự đã được phát hiện rất có hiệu quả với các virus khác,các chất ức chế protease đã được sử dụng thành công trong điều trị HIV các bệnh nhân bị viêm gan. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Mainz ở Johannes Gutenberg(JGU) Đại học Würzburg ở Julius Maximilian đang đề xuất các hoạt chất mới tiềm năng dùng để điều trị virus sốt xuất huyết. Cũng giống như Ebola, sốt xuất huyết cũng được gây ra bởi một loại virus hiện chưa có thuốc điều trị thuốc chủng ngừa có thể gây tử vong.Trong công cuộc tìm kiếm thuốc để điều trị virus sốt xuất huyết, cộng đồng khoa học đang tập trung vào một loại enzyme đặc biệt củatác nhân gây bệnh, protease được biết đến như NS2B / NS3. Lý do cho điều này là các chất ức chế proteases tương tự đã được phát hiện rất có hiệu quả với các virus khác. Các chất ức chế protease đã được sử dụng thành công trong điều trị bệnh nhân HIV và viêm gan. Ngoài ra còn có một số chất ức chế protease bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, tốt nhất, chúng chỉ làm dừng lại nửa của virus sinh sôi nảy nở, và điều đó không đủ cho các ứng dụng lâm sàng. Nhóm nghiên cứu tại Đại học Würzburgdẫn đầu bởi nhà virus học-TS Jochen Bodem, phối hợp với các nhà khoa học từ Đại học Mainz, đã phát hiện ra các chất ức chế hơn nhiều, mà bây giờ được trình bày trong tạp chí Antimicrobial Agents and Chemotherapy.

 
Sự tương tác của chất ức chế protease (màu vàng) với enzyme đã được phân tích bằng phương pháp hỗ trợ máy tính.

"Chúng tôi đã phát triển bảy chất ức chếtừ tốt đến rất tốt từ lớp phân tử của diarylthioether hai trong số này thậm chí còn thực sự rất tốt", Bodem nói. Khi hai chất này được sử dụng, chỉ có khoảng 3%quần thể virus trong nuôi cấy tế bào sống sót ngay cả với nồng độ rất thấp của các chất hoạt hóa. Từ quan điểm khoa học, đây là một kết quả rất tốt, đặc biệt các chất ức chế như mong muốn được đánh giá cao về mặt chuyên môn: chúng chỉ nhắm mục tiêu virus sốt xuất huyết và không có tác động nào trên các virus có liên quan rất gần như virut viêm gan C.Các hoạt chất mới được phát triển bởi một nhóm các nhà virus học và dược sĩ. Từ Mainz, Giáo sư Tanja Schirmeister , đặc biệt, người bạn đồng nghiệp Hongmei Wu, đã tham gia. Nhóm của Schirmeister tổng hợp các chất ức chế sau đó kiểm tra phát triển thêm các tương tác của chúng với các enzyme bằng cách sử dụng các phương pháp hỗ trợ của máy tính. nhóm Jochen Bodem của, Stefanie Bock, người hiện đang nghiên cứu hướng tới một học vị tiến sĩ tại Đại học Münster, đóng một vai trò quan trọng. Ở đây các protease của virus được lấy và làm sạch. Hiệu quả của các hoạt chất trên virus sốt xuất huyết sau đó đã được chứng minh là an toàn trong phòng thí nghiệm. Bước tiếp theo, các nhà khoa học sẽ kiểm tra liệu xem các hoạt chất mới tác động xấu vói các vi sinh vật bậc cao và liệu chúng ức chế sự sao chép của virus hay không.

Sốt xuất huyết có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới,tuy nhiên trong một vài năm naybệnh cũng đã được tìm thấy ở các vùng ấm áp khác trên thế giới, chẳng hạn như vùng Địa Trung Hải. Các nhà khoa học gán điều này đến biến đổi khí hậu: muỗi truyền virus cho con người có khả năng mở rộng môi trường sống của chúng do sự ấm lên ngày càng tăngtrên toàn cầu. Trở lại năm 2010, Viện Robert Koch báo cáo về sốt xuất huyết xuất hiện tại miền nam nước Pháp Croatia. Ở Đức vào năm 2013, đã có tổng cộng 879 bệnh nhân sốt xuất huyết được ghi nhận - tất cả các du khách đã bị nhiễm ở Nam bán cầu ở các nước nhiệt đới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính rằng số ca nhiễm trên toàn cầu đứng ở mức 390 triệu ca một năm. Năm 1970, việc lây nhiễm xảy ra chỉ trong chín quốc gia,những ngày này con số đó đã tăng lên hơn 100.Lây truyền do muỗi hổ các loài muỗi khác,thông thường nhiễm trùng không được ghi nhận vì không có dấu hiệu của bệnh trong gần 90 phần trăm các trường hợp. Trong các ca còn lại, một loại bệnh cúmphát triển, có thể thực hiện một quá trình có khả năng gây tử vong, đặc biệt là ở trẻ em. Ngoài cơ bắp xương đau kèm theo nhiệt độ cao trong nhiều ngày, các bệnh nhân sau đó phát triển chảy máu bên trong và các triệu chứng nghiêm trọng khác,nếu không điều trịtích cực thì khoảng một nửa trong số những người này bị chết. Cho đến nay, không có thuốc chủng không có cách nào chống lại siêu vi Dengue với các loại thuốc đặc hiệudo đó khuyến nghị các biện pháp được thực hiện để bảo vệ chống lại muỗi đốt ở các nước nơi có nguy cơ lây nhiễm như che da với quần áo càng nhiều càng tốt, ngủ dưới một màn chống muỗi và áp dụng các loại kem xua muỗi.

Ngày 15/12/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích