Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 7 4 5 3
Số người đang truy cập
1 3 7 8
 Chuyên đề Sốt xuất huyết
Xét nghiệm máu dự báo trẻ có nguy cơ mắc hội chứng sốc do sốt Dengue

Ngày 22/5/2017. Theo nghiên cứu được đăng tải trong tạp chí PLOSNeglected Tropical Diseases,biến chứng nghiêm trọng nhất đe doạ tính mạng của nhiễm sốt Dengue là hội chứng sốc do Dengue (DSS) được bắt gặp chủ yếu ở trẻ em,đếmsố lượng tiểu cầu hàng ngày ở trẻ em trong giai đoạn đầu của bệnh sốt Dengue có thể dự báo những người có nguy cơ mắc DSS cao nhất. 

Hơn 1/3 dân số thế giới sống ở những khu vực có nguy cơ mắc virus sốt dengue, một căn bệnh do muỗi gây ra bởi bất kỳ typ huyết thanh nào trong 4 typ virus có liên quan. Phần lớn trong số hàng trăm triệu người mỗi năm nhiễm virus hồi phục sau vài ngày với các triệu chứng đau nhức và sốt, nhưng trong một số trường hợp, bệnh có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng hơn. Ở trẻ em, sốt Dengue có thể tiến triển thành DSS nguy hiểm khi huyết tương thoát ra khỏi các mạch máu nhỏ.Trong nghiên cứu mới, Phùng Khánh Lâm thuộcĐơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford Việt Nam cùng các cộng sự đã theo dõi 2.301 trẻ em từ 5 đến 15 tuổi nhập Viện các bệnh nhiệt đới tại Thành phố Hồ Chí Minh vì sốt Dengue nghi ngờ trong giai đoạn 2001-2009. Đếm số lượng tiểu cầu hàng ngày, cùng với các dấu hiệu quan trọng, các triệu chứng, và thông tin khám lâm sàng, có sẵn cho mỗi trẻ, tất cả đều được ghi lại trong bốn ngày đầu khi xuất hiện các triệu chứng. Các nhà nghiên cứu phân tích các yếu tố có liên quan đến nguy cơ phát triển DSS lớn hơn.Trong số trẻ em trong nghiên cứu, 143trẻ (6%) tiến triển đến DSS. Các yếu tố nguy cơ hiện diện khi ghi nhận làm tăng nguy cơ của trẻ bị DSS sau đó bao gồm tiền sử nôn mửa, nhiệt độ cao hơn, gan sờ mó được và số lượng tiểu cầu thấp hơn. Hơn nữa, đếm số lượng tiểu cầu hàng ngày, cũng như sự thay đổi số lượng tiểu cầu theo thời gian, đã giúp phân biệt với những bệnh nhân tiếp tục phát triển DSS. Tuy nhiên, mô hình được tạo ra dựa trên những kết quả này chỉ có giá trị tiên đoán trung bình trong việc xác định tất cả các bệnh nhân sẽ bị DSS và cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định các yếu tố khác có thể được lồng ghép vào một mô hình dự đoán lâm sàng hữu ích hơn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng mặc dù nghiên cứu được tiến hành trong các trẻ nhập viện nhưng những phát hiện này có thể áp dụng được đối với số trẻ em đang được điều trị ngoại trú trong giai đoạn đầu của bệnh ở nhiều thành phố lớn ở Đông Nam Á: "Những phát hiện này củng cố quan điểm cho rằng trong giai đoạn đầu sốt Dengue thường là một bệnh không đặc trưng nhưng cũng hỗ trợ mạnh mẽ khuyến cáo của WHO trong thực hiện xét nghiệm máu hàng ngày để theo dõi chặt chẽ số lượng tiểu cầu ở những bệnh nhân này".

Ngày 01/06/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích