Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 6 6 5 5
Số người đang truy cập
5 2 3
 
Phần mềm eDEWS có thể được sử dụng trên các thiết bị di động như máy tính bảng
Liberia sử dụng báo cáo điện tử nhằm phát hiện sớm các vụ dịch

Ngày 18/12/2015. Monrovia. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Liberia sử dụng báo cáo điện tử nhằm phát hiện sớm các vụ dịch (Liberia introduces electronic reporting to detect disease outbreaks early). Liberia đang sử dụng báo cáo điện tử cho phép phát hiện nhanh các ổ dịch bệnh, từ bài học kinh nghiệm thu được trong vụ dịch Ebola năm 2014 quốc gia này bắt đầu sử dụng công nghệ di động để giúp các nhân viên y tế phát hiện và truyền thông kịp thời các mối đe dọa tiềm năn về sức khỏe cộng đồng.

Công nghệ, hệ thống cảnh báo dịch bệnh sớm bằng điện tử (electronic Disease Early Warning System_eDEWS) được dựa trên ứng dụng điện thoại di động cho phép các nhân viên y tế báo cáo trong thời gian thực về các mối đe dọa sức khỏe cộng đồng như tiêu chảy cấp, bại liệt (AFP), sởi, viêm màng não, sốt xuất huyết do virus kể cả Ebola. Thông qua eDEWS, dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng phần mềm cài đặt trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay, sau đó ngay lập tức được gửi đến một địa điểm trung tâm để phân tích. Với báo cáo nhanh hơn, sự gia tăng số bệnh nhân với các bệnh lý gây ra mối quan tâm đối với sức khỏe cộng đồng có thể được phát hiện một cách nhanh chóng hơn cho phép hành động ngay lập tức. Thomas Nagbe, Giám đốc Cục phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội cho biết: "Thông qua eDEWS, các đội có thể báo cáo từ cấp huyện, quận và cấp quốc gia", eDEWs sẽ được sử dụng để tăng cường hệ thống đáp ứng và giám sát dịch bệnh lồng ghép (Integrated Disease Surveillance and Response_IDSR) và được sử dụng trên toàn quốc. Trong giai đoạn đầu, eDEWs sẽ được sử dụng tại 75 cơ sở y tế thuộc các quận Montserrado, Grand Bassa, Bomi và Gbarpolu. Sự chuẩn bị cho việc triển khai bắt đầu với một lớp tập huấn 2 ngày do Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội, tổ chức với sự hỗ trợ của WHO vào cuối tháng 10/2015. Trong thời gian tập huấn, cán bộ y tế thực hành đào tạo về xử lý và xác nhận dữ liệu, lập bản đồ GIS, cảnh báo và xử lý vụ dịch. Ông Mike Mulbah, Quyền Giám đốc về giám sát và đánh giá của Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội cho biết: "eDEWs sẽ đi một chặng đường dài trong việc nâng cao năng lực giám sát trong nước và phù hợp rất nhiều với kế hoạch đầu tư của đất nước cho việc xây dựng một hệ thống y tế vững mạnh”. Ông cho biết thêm: "Cái hay của eDEWS đó là một sáng kiến ​​được phát triển với đầu vào địa phương, như vậy nó sẽ tính đến thực tế của bối cảnh địa phương".

Tiến sĩ Alex Gasasira-Trưởng đại diện WHO tại nước này phát biểu: "Sự ra đời của eDEWs cho thấy cam kết của Liberia trong việc tăng cường giám sát dịch bệnh lồng ghép và đây là một trong những năng lực cốt lõi của IHR (2005) được khen ngợi nhất", ông nhắc lại cam kết của WHO trong việc hỗ trợ thực hiện hệ thống và nói chung là tăng cường IDSR. WHO đã cung cấp 6 bộ thiết bị viễn thông bao gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh, ống bọc ngoài của điện thoại vệ tinh và máy tính xách tay cài sẵn với phần mềm eDEWS cho các quận tham gia trong giai đoạn thực hiện ban đầu. Một đánh giá về giai đoạn đầu tiên này sẽ được thực hiện sau 12 tuần sử dụng để đánh giá hiệu quả và khả năng hoạt động trong bối cảnh Liberia, bài học kinh nghiệm sẽ được đưa vào giai đoạn thực hiện tiếp theo. Hy vọng rằng công nghệ này sẽ được áp dụng trên toàn quốc vào cuối năm 2016.

Ngày 23/12/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích